Phụ nữ xấu liệu có hạnh phúc?
Thứ năm, 01/01/2015 08:43

Hạnh phúc của một người phụ nữ vốn không được định đoạt bằng chuyện xấu hay đẹp.

Phụ nữ xấu liệu có hạnh phúc (ảnh minh họa)

Phụ nữ xấu liệu có hạnh phúc (ảnh minh họa)

Nếu có người đàn ông nào chê em xấu, cứ mạnh dạn từ bỏ anh ta! Đừng nghĩ vì mình sinh ra mang danh “phái đẹp” nên mình phải đẹp, và khi không thể đẹp thì ai đó có quyền ruồng rẫy em, dẫu cho đó là người em dành hết tình cảm hay đi cùng em qua năm tháng.

phu-nu-xau-1-1420029135

Đừng nghĩ vì mình mang danh là phái đẹp nên mình nhất thiết phải đẹp (Ảnh minh họa)

Làm phái đẹp không sướng đâu, tôi có thể khẳng định chắc chắn như vậy! Bởi tôi đã thấy nhiều người tự dằn vặt mình về ngoại hình không hoàn hảo, từ khi còn nhỏ, dễ bị trêu đùa, kích động, cho tới khi lớn, khi lẽ ra đã làm chủ được cuộc đời mình.

Họ không hề sướng. Bởi họ nghĩ rằng mình nhất thiết phải đẹp hay ít nhất mình không thể “khác người”. Cô  này mắt to mắt nhỏ một chút là đi đâu cũng phải che che giấu giấu, lên hình phải nghiêng bên này, nghiêng bên kia cho “cân”. Cô nọ chân to, đùi “ếch” một tẹo thì lúc nào cũng phải mặc quần đen để giấu nhẹm đi, cả đời chẳng bao giờ biết tới một chiếc váy.

Gắng gượng để đẹp như thế nhưng lắm khi vẫn bị chê, bị “phũ”. Đâu phải thiên hạ nào độc ác với họ, mà có khi chính những người ở gần bên lại cứ tạo áp lực và khiến họ quay cuồng trong những quy chuẩn về “đẹp”.

Mới hôm qua, đọc câu chuyện về người phụ nữ “vay nóng 2000 đô để phẫu thuật làm mịn bụng” mà xót xa. Được biết cô ấy đã qua một lần sinh nở, đã ly dị chồng và nay muốn có tiền “tân trang” lại vùng bụng những mong kiếm được một tấm chồng tốt hơn anh chồng xe ôm cũ.

Thế nhưng sự thật là ngày trước, cả khi sở hữu một vóc dáng thon thả và một cái bụng mịn, cô ấy cũng chẳng nhận được tí tình yêu hay sự trân trọng nào từ chồng. Anh ta vẫn hành hạ, vẫn phản bội và cuối cùng là quay lưng lại với cô. Thế mà cô ấy vẫn ảo tưởng rằng chỉ cần thay một tấm da bụng mới là hạnh phúc sẽ tự nhiên kéo đến!

Cô ấy thực ra đáng thương nhiều hơn đáng trách. Vì có người phụ nữ nào lại muốn mình trông nhăn nheo, nhàu nhĩ sau khi trở thành mẹ? Cuộc đời còn dài lắm, nên ai chả muốn tìm kiếm thêm cơ hội hạnh phúc?

phu-nu-xau-2-1420029135

Có người phụ nữ nào lại muốn mình xấu xí? (Ảnh minh họa)

Song tiếc là hạnh phúc của một người phụ nữ lại không được định đoạt bằng chuyện xấu hay đẹp, càng không nằm trong tay những người đàn ông năm này qua tháng khác chỉ biết nhìn ngoại hình của vợ hay người tình mà sống.

Vì nếu mọi thứ được sắp đặt như thế thật, thì tại sao vẫn có những người vợ đẹp hơn hoa hậu bị phản bội? Vẫn có gã trai đã đủ vợ đẹp, con khôn rồi mà sẵn sàng chà đạp lên tất cả để chạy theo một cô nàng nào đó?

Không ai nói trước được điều gì, nên xin em cũng đừng nhìn thái độ của ai khi trông vào ngoại hình của mình mà sống! Nếu có ai dám chê em xấu, nếu có chàng trai nào dám chê em không xứng với anh ta chỉ vì em chưa được đẹp chỗ này, toàn vẹn chỗ kia, em hãy cứ lạnh lùng bước qua.

Vì em cần phải sống trước tiên cho bản thân mình, bởi cuộc đời còn dài lắm…

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: nhan sac , nhan sac con gai , phu nu xau , nhan sac quyet dinh hanh phuc , hanh phuc , phong cach song , tuoi tre , tin , bao