Phỏng vấn kẻ giết người để trả thù hộ bạn ở Hà Nội
Chủ nhật, 28/12/2014 10:34

Kẻ chủ mưu trong vụ chống người thi hành công vụ và giết người này trớ trêu lại là hai người phụ nữ chân yếu tay mềm. Ngoài ra còn có 8 bị can bị bắt về tội giết người.

Phỏng vấn kẻ giết người để trả thù hộ bạn ở Hà Nội (Ảnh minh họa)

Phỏng vấn kẻ giết người để trả thù hộ bạn ở Hà Nội (Ảnh minh họa)

Dùng “luật rừng’ đòi 150 triệu đồng

Nguyễn Thanh Hải (SN 1960, trú tại tập thể Trương Định , phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) và Trần Thị Hồng (SN 1972, ở tại đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) vốn là chỗ quan hệ quen biết. Thời còn mặn nồng, cả hai vẫn thường qua lại, giúp đỡ nhau trong việc làm ăn. Và trong một lúc cao hứng, Hồng đã cho Hải vay 150 triệu đồng tiền mặt để lấy vốn kinh doanh. Nhưng ở đời, chẳng mấy ai học được chữ ngờ, cũng chỉ vì khoản tiền vay mà Hồng và Hải sau đó chẳng nhìn mặt nhau, thậm chí họ còn sử dụng cả “luật rừng” để “nói chuyện” với nhau. Số là sau khi vay được khoản tiền trên, Hải chây ỳ không trả cho Hồng. Về phần Hồng, ban đầu đối tượng này còn nhẹ nhàng đòi nợ Hải, về sau thì có những lời nói nặng nhẹ xúc phạm nhau. Thái độ của Hồng cũng có căn nguyên của nó vì số tiền cho vay đó là một khoản không nhỏ… Về phần Hải, chẳng những không trả nợ cho Hồng mà còn có thái độ thách thức. Sở dĩ Hải có thái độ đó là vì chị ta có một người em trai “chống lưng” là Nguyễn Thanh Đức (SN 1968, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một đối tượng anh chị ngoài xã hội. Mâu thuẫn âm ỉ giữa hai người đàn bà bùng phát vào buổi chiều ngày 11/12. Cay cú vì bị Hồng nhiều lần đòi tiền, Hải cùng với chồng là Trần Hữu Thịnh (cũng ở Trương Định), Nguyễn Thanh Đức và 2 nam thanh niên tìm đến nhà Hồng để nói chuyện. Song vào thời điểm đó, Hồng không có mặt ở nhà. Trong lúc không kiềm chế, nhóm của Hải đã đập phá toàn bộ tài sản trong gia đình Hồng. Về phần Hồng, sau khi nhận được điện thoại của Hải, chị ta tức tốc về nhà. Trên đường đi, Hồng gặp nhóm của Hải đang trở về. Tại đây, Đức và 2 nam thanh niên đã đấm vào mặt Hồng. Bị đánh đau, lại thấy nhà mình tan hoang, Hồng cũng nổi cơn điên loạn.

Nghĩ là làm, Hồng gọi cho người cháu họ là Nguyễn Tuấn Linh (SN 1990, ở tại quận Đống Đa, Hà Nội), là đối tượng không công ăn việc làm, nhờ trả thù hộ món nợ trên. Sau khi nghe người cô kể lại sự tình, máu nóng trong người Linh cũng bốc lên. Linh sau đó đã gọi cho nhóm bạn gồm Dương Quang Huy và Nguyễn Anh Toàn (đều trú tại Hà Nội) đến khu vực Đền Lừ. Tại đây, các đối tượng bàn bạc kế hoạch để trả thù nhóm của Hải. Sau đó, cả bọn đi mua hung khí gồm 5 tuýp nước bằng sắt với giá 100 nghìn đồng và đến khu vực ngõ Nguyễn Đức Cảnh để trả thù…

Khoảng 16h30 ngày 11/12, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo của Công an phường Tương Mai về vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên sử dụng hung khí gồm dao, gậy, gạch và đá đánh nhau, hậu quả là một đối tượng tử vong tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Ngay khi nhận tin, Công an quận Hoàng Mai đã cử một tổ công tác có mặt tại hiện trường, một tổ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm tử thi. Nạn nhân được xác định là Huy, bị tử vong do nhiều vết thương trên thân thể, trong đó có một vết vào tim.

Đối tượng Hồng sau đó được triệu tập đến cơ quan công an. Từ lời khai của Hồng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai đã xác định được các đối tượng trong ổ nhóm giết người gồm Trần Nam Anh (SN 1995, trú tại phường Tương Mai), Đỗ Tiến Dũng (SN 1979, ở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) Phạm Hoàng Tùng (SN 1993, ở tại quận Hai Bà Trưng) Nguyễn Thanh Đức và Trương Bá Thanh Long ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Trong đó, đối tượng Nam Anh và Dũng là người đã trực tiếp đánh anh Huy gây ra cái chết cho nạn nhân này… Sau khi xác định đối tượng gây án, ngay trong đêm 11/12, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Nam Anh, khi tên này đang ở nhà riêng. Quá trình khám xét, lực lượng công an thu giữ con dao là tang vật của vụ án.

Về phần Đỗ Tiến Dũng, sau khi gây ra vụ án trên Dũng vội bỏ trốn lên Hà Giang. Những ngày tháng lẩn trốn ở đó, Dũng được nhóm đàn anh bao bọc, che chở nhưng trong lòng luôn hoang mang, sợ hãi. Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai đã gặp gỡ những người thân trong gia đình Dũng, thuyết phục vợ Dũng động viên chồng quay lại về đầu thú. Ngày 20/12, Dũng đã đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong vụ án này, Dũng chẳng có thù hằn gì với người bị hại. Nguyên nhân phạm tội bắt nguồn từ việc quá nhiệt tình trong việc trả thù hộ Đức.

“Nhiệt tình” trả tiền hộ bạn

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, chiều 22/12, chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với Dũng, tại Nhà tạm giữ Công an quận Hoàng Mai.

Dũng quen Đức từ bao giờ?

Tôi quen anh Đức khoảng vài tháng trở lại đây.

Vậy là quan hệ này chưa đến mức sâu đậm, vậy sao anh lại ra tay nhiệt tình như vậy?

Khi chúng tôi hỏi đến vấn đề này, đôi mắt Dũng trở nên trầm tư. Dũng nói như tự nhủ với lòng mình: Trước khi bị bắt giữ với tội danh này, tôi từng có một tiền án về tội trộm cắp và một về tội cố ý gây thương tích. 6 năm trước, tôi ra tù và cũng như những người khác mong muốn tìm kiếm một cơ hội đổi đời. Tôi mở quán cà phê, rồi tìm kế làm ăn nhưng càng làm càng thua lỗ nặng… Tôi quen anh Đức khoảng vài tháng trở lại đây. Đến tận bây giờ, tôi cũng không biết anh Đức làm nghề gì, tôi chỉ biết anh ấy có rất nhiều tiềm.

Vậy là anh đi theo anh Đức?

Vâng, khi đó, anh Đức đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Anh Đức cho tôi vay tiền để rút con xe máy trước đó đã đặt vào hiệu cầm đồ… Cũng chỉ vì ân nghĩa đó, tôi coi anh Đức như đại ca của mình.

Và Đức bảo gì, anh cũng nghe?

Khi gây án, tôi đang trong tình trạng say rượu… Khi thấy anh Huy gục xuống, tôi vô cùng sợ hãi.

Vì sao anh quyết định đến cơ quan công an đầu thú?

Để có quyết định này, tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Những đêm nằm nơi rừng thiêng nước độc ở Hà Giang, nhiều người bạn đã bày kế cho tôi trốn sang nước ngoài. Nhưng rồi vợ tôi khuyên tôi, không thể trốn được cả đời… Vì thế, tôi quyết định về cơ quan quan công an đầu thú.

Nói đến đây, đôi mắt Dũng trĩu nặng:

Hai con của tôi còn quá nhỏ dại. Bây giờ biết việc làm của mình sai thì mọi sự đã quá muộn,chẳng thể làm lại được… Tôi mong pháp luật khoan hồng để có cơ hội sớm trở lại với cuộc đời.

Trong những ngày bỏ trốn, Dũng chưa bao giờ có được một giấc ngủ an lành. Ngày lại ngày, Dũng tìm đến cửa chùa, mong có được sự thanh thản về tâm hồn và mong được chuộc lại những lỗi lầm mà mình đã gây ra…

Em rất thương hai con em”, Dũng nói với tôi. Trước khi quyết định ra cơ quan công an đầu thú, Dũng đã gặp hai cậu con trai tại một nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội. Ánh mắt thơ dại và nụ cười trong trẻo của hai người con cùng lời động viên khích lệ của Công an quận Hoàng Mai cứ văng vẳng trong đầu Dũng và Dũng quyết định đến cơ quan công an đầu thú.

Trong vụ án này, hếu hết các đối tượng tham gia đều là những thanh niên mới lớn, không có công ăn việc làm. Đáng chú ý có trường hợp của Nam Anh. Đối tượng này bị chính mẹ đẻ và cậu ruột lôi kéo tham gia vào con đường phạm tội. Và đến lúc này đây, khi Nam Anh đang trong vòng lao lý thì mẹ đẻ và người cậu ruột đã cao chạy xa bay. Lẽ ra, với trách nhiệm của một bậc sinh thành, Hải và chồng phải dạy cho con trai những điều hay lẽ phải, nào ngờ… Hiện Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án.

Hoàng Anh (Chuyện đời)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: giet nguoi , tra thu thay ban , gay roi trat tu cong cong , chong nguoi thi hanh cong vu , nhiet tinh tra thu ho ban , an mang , tin , bao