Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm nhận hối lộ
Thứ sáu, 13/04/2012 16:58

Sau khi xe gỗ bị bắt, ông Kiều đến gặp ông Thắng đưa 2 triệu đồng nhờ giúp đỡ. Nhận tiền xong, ông Thắng lại trở mặt Quá bức xúc vì bị “chơi xấu”, ông Kiều đã làm đơn tố cáo ông Thắng nhận hối lộ.

Ngày 13/4, cơ quan chức năng huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, vụ án đối với ông Lê Quang Thắng (SN 1968), nguyên là Phó hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương về tội nhận hối lộ.

Theo kết luận của CQĐT, vào ngày 4/7/2011, ông Trần Doãn Kiều thuê xe tải gỗ săng lẻ từ huyện Tân Kỳ đi tiêu thụ. Khi đi đến địa bàn huyện Đô Lương thì bị ông Lê Quang Thắng cùng 2 kiểm lâm yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Sau đó xe gỗ được đưa về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương để xử lý theo pháp luật.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng xử lý, ngày 6/7/2011 (2 ngày sau khi lô gỗ bị bắt giữ) ông Kiều đến gặp ông Thắng và đưa 2 triệu đồng nhờ ông Thắng giúp đỡ.

Nhận tiền từ tay ông Kiều xong, ông Thắng đã hướng dẫn làm giả hợp đồng chủ thuê xe và chủ hàng để giảm tiền phạt. Ông Thắng cũng đồng thời tham mưu cho lãnh đạo xử phạt ông Kiều 25 triệu đồng và tịch thu số gỗ nói trên.

Kiểm lâm huyện Đô Lương kiểm tra, xử lý số gỗ bị tịch thu

Ông Kiều cho rằng số gỗ của mình hợp pháp, nhưng vẫn bị tịch thu và bị Lê Quang Thắng “chơi xấu” mặc dù đã nhận tiền nên làm đơn tố cáo với các cơ quan chức năng.

Nhận được đơn tố cáo, đoàn thanh tra Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra, yêu cầu ông Thắng trả lại số tiền đã nhận cho ông Kiều. Tiếp đó cơ quan chức năng huyện Đô Lương cũng hủy bỏ quyết định xử phạt, trả lại tiền và tang vật cho ông Kiều. Toàn bộ hồ sơ sự việc đã được chuyển sang cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, đến ngày 10/4 CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Thắng về tội nhận hối lộ

Zing/Infonet
Tag: Kiểm lâm , Hối lộ , Lâm tặc , An ninh hình sự , Tham nhũng , Nghệ An