Phim ngắn Việt được mời tham gia LHP Cannes 65
Thứ tư, 16/05/2012 11:19

Hai, tư sáu của Nguyễn Hoàng Điệp và Canh ba ba của nhóm phim độc lập Yeti sẽ có cơ hội trình chiếu toàn thế giới tại Góc phim ngắn (Short Film Conner) trong Liên hoan phim Cannes.

Hai, tư, sáu là phim ngắn nằm trong dự án Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - một trong số 10 dự án quốc tế được mời đến Cannes.

Đập cánh giữa không trung là một dự án phim độc lập đang được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tìm kiếm các nguồn tài trợ. Và Hai, tư, sáu theo đạo diễn Hoàng Điệp, ban đầu, chỉ là phim ngắn làm đẹp hồ sơ cho dự án phim dài hơi Đập cánh giữa không trung.

“Trong khi dự án Đập cánh giữa không trung cần một phim ngắn để giới thiệu năng lực đạo diễn, tôi đã nghĩ đến việc chọn lại những phim đã làm. Nhưng quả thật, các phim đó quá cũ, hoặc không ưng ý cho bộ hồ sơ, nên tôi quyết định làm Hai, tư sáu” – Hoàng Điệp chia sẻ.

Ảnh minh họa

Chia sẻ về phim ngắn này, Nguyễn Hoàng Điệp tiết lộ, chị đã từng được Trung tâm TPD, quỹ Ford và Hội Điện ảnh tài trợ làm từ lâu. Nhưng vì nhiều lý do khách quan, chị đã không thể hoàn thành nó. Sau này, khi cần có bộ phim để làm hồ sơ cho dự án phim dài Đập cánh giữa không trung, chị quyết định làm lại Hai, tư, sáu bằng chi phí cá nhân với sự hỗ trợ của một ekip rất trẻ từng trưởng thành từ bộ phim Bộ tứ 10A8.

Phim được sản xuất từ năm 2011, trong đúng 3 ngày, nhưng phải đến giữa tháng 2/2012, bộ phim mới chính thức xong hậu kỳ. Hai, tư, sáu có sự tham gia của diễn viên Cao Thùy Dương (Vai Mai Lâm ở Bộ tứ 10A8) và nam diễn viên Nguyễn Hồng Quang. Phim dài trên 15 phút với câu chuyện xoay quanh về tình yêu tay ba giữa vợ với chồng và người tình.

Nguyễn Hoàng Điệp bày tỏ, chị rất ngạc nhiên khi Hai, tư, sáu nhận được lời mời tại Cannes. “Tôi không nghĩ Cannes lại làm việc chuyên nghiệp đến thế. Hai, tư, sáu chỉ là phim ngắn nằm trong hồ sơ của Đập cánh giữa không trung, và tôi nghĩ, mình chỉ đến đó để tìm hiểu cơ hội cho phim dài của mình. Nhưng ban tổ chức đã đưa phim ngắn của 10 dự án quốc tế, trong đó có phim của tôi vào khuôn khổ Góc phim ngắn”.

Góc phim ngắn (Short Film Conner) là nơi giới thiệu những phim ngắn dưới 15 phút của các nhà làm phim trẻ, các tài năng mới hoặc những nhà làm phim cũ nhưng yêu phim ngắn. “Đó là một sân chơi chuyên nghiệp. 3 buổi chiếu tại Cannes Court Métrage, vô tình thành 3 buổi ra mắt phim trên toàn thế giới” – đạo diễn chia sẻ.

Tại sự kiện này, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ có buổi giới thiệu dự án Đập cánh giữa không trung trong khuôn khổ của Fabrique des Cinemas du Monde diễn ra từ 16 - 25/5 tại Cannes.

Bên cạnh đó, Canh ba ba của nhóm phim độc lập Yeti - Phim hay nhất trong dự án Làm phim 48h Canon 2011 diễn ra tại TP.HCM cũng nhận được lời mời tham gia trình chiếu trong Góc phim ngắn.

Vào ngày 20/5 tới đây, Việt Nam sẽ có một dàn diễn viên trai tài, gái sắc sẽ có cơ hội đi trên thảm đỏ tại Cannes gồm Huy Khánh, Ngọc Diệp, Trần Lực, Quang Hải, Lê Khánh, Tinna Tình, Trang Nhung và Kathy Uyên.

VnMedia
Tag: Phim Hai , tư sáu , Phim Canh ba ba , Phim ngắn Việt , Phim ngắn Việt tham gia LHP Cannes , LHP Cannes 65 , Huy Khánh , Ngọc Diệp , Lê Khánh , Tinna Tình , Phim Việt