Phát sốt với "thần đồng Việt" Đỗ Nhật Nam
Thứ sáu, 05/04/2013 16:32

Trong mấy ngày nay, cư dân mạng đang phát sốt vì hai đoạn clip phỏng vấn "thần đồng Việt" Đỗ Nhật Nam.

Đỗ Nhật Nam

Đỗ Nhật Nam

Trong đoạn clip đầu tiên, Nhật Nam chia sẻ về thói quen đọc sách và bí quyết học tiếng Anh.

Khi được hỏi: Em có thích chơi những trò giống các bạn cùng tuổi Việt Nam và đọc những cuốn sách bạn bè hay đọc không? Nhật Nam chia sẻ: “Đọc những cuốn sách như các bạn hay đọc thì không nhưng em thích chơi cầu lông và một số môn thể thao khác…. Sách các bạn đọc là truyện tranh còn em không thích đọc các loại truyện tranh lắm. Em thích đọc sách về tin học, xã hội, chính trị và khoa học...”.

Theo Nhật Nam: "Mặc dù truyện tranh đôi lúc cũng có tác dụng nhưng như mẹ em nói, đó là những con sâu đục khoét tâm hồn".

Nhật Nam còn tiết lộ rằng, trong căn phòng của em, sách chiếm một diện tích lớn. Em có một tủ "tài liệu mật" lưu giữ những cuốn sách quý.

Trong đoạn clip thứ hai, Nhật Nam đưa ra những so sánh về sự khác biệt khi sinh sống tại Nhật và Việt Nam. Ngoài ra, cậu bé này cũng đưa ra những bàn luận về những vấn đề to tát, mang tầm vĩ mô như giáo dục, vấn đề ngôn ngữ, việc tự học, vấn đề hội nhập quốc tế.

Đỗ Nhật Nam vừa lập kỷ lục mới “Người viết tự truyện nhỏ nhất Việt Nam”.

Đỗ Nhật Nam và bố mẹ

Nhật Nam cũng chia sẻ mong muốn được đi học và trở thành Giáo Đại học Stanford sau đó sẽ quay trở về Việt Nam vào làm ở viện Mật mã. Nhật Nam cũng có tham vọng thực hiện những chương trình kết hợp giữa các "trung tâm mật mã của Mỹ" và "các trung tâm quân sự, mật mã ở Việt Nam".

Ngoài ra, Nhật Nam cũng mong muốn được học thêm tin học để trở thành Giáo sư tin học đầu tiên tại Việt Nam.

24h

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thần đồng Đỗ Nhật Nam , Học tiếng Anh , Tài liệu mật , Tin học , Khoa học , Gây sốt