Phát hiện những loài cá có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới
Thứ sáu, 15/08/2014 16:45

Năm 2014, các nhà khoa học đã phát hiện ra những loài cá có hình dáng kỳ lạ như có 3 mắt, đầu to như não người...

Phát hiện những loài cá có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới

Phát hiện những loài cá có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới

Nhật Bản: Bắt được "yêu quái" cá mập miệng rộng hiếm có

Ngày 6/5 vừa qua, hơn 1.500 người dân hiếu kỳ ở thành phố Shizuoka, Nhật Bản đã có cơ hội chứng kiến tận mắt một con cá mập miệng rộng sau khi các nhân viên Viện bảo tàng Khoa học Hàng hải trực tiếp mổ xẻ con "yêu quái" này để phục vụ công việc nghiên cứu.

loai-ca-la-nhat-the-gioi4

Con cá mập miệng rộng có chiều dài 4m và trọng lượng khoảng 680kg.

Với ngoại hình kỳ dị và chiếc miệng rộng ngoác, loài cá mập miệng rộng khiến người ta liên tưởng ngay tới một loài sinh vật đột biến hay động vật ngoài hành tinh nào đó.

Được biết, con "yêu quái" miệng rộng này được bắt lên từ khu vực biển sâu 800m. Nó là một con cá mập cái có chiều dài khoảng 4m và nặng gần 680kg.

loai-ca-la-nhat-the-gioi5

Chiếc đầu hình dáng kỳ dị.

Cá ba mắt

Mới đây, sự xuất hiện của con cá vược đột biến ở hồ nước ngọt Nippissing, bang Ontario, Canada đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Được biết, con cá vược này có một con mắt thứ ba nằm trên đầu, phía gần vây dọc sống lưng. Với ngoại hình đặc biệt này, nhiều người đã liên tưởng tới nhân vật chú cá Blinky trong serie phim hoạt hình Simpsons.

loai-ca-la-nhat-the-gioi7

loai-ca-la-nhat-the-gioi6

Con cá 3 mắt bắt được tại Hồ Nippissing.

Một số ý kiến cho rằng, con cá vược 3 mắt này là "sản phẩm" của rò rỉ hạt nhân hoặc quặng urani. Bên cạnh đó, có người lại cho rằng đây là hậu quả của ô nhiễm nguồn nước.

Loài cá có chiếc đầu gù to và hiện vân như não người

Khác với những loài cá thông thường ta bắt gặp hằng ngày, cá La Hán không chỉ đặc biệt bởi chiếc đầu tròn ủng, hiện vân như bộ não của con người mà còn bởi hình thức sinh sản không giống bình thường của nó.

loai-ca-la-nhat-the-gioi8

loai-ca-la-nhat-the-gioi9

Loài cá La Hán có chiếc đầu gù to và in vân như não bộ con người.

Đây là loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới từ những năm 1990. Loài cá này trở nên được giới chơi cá cảnh yêu thích bởi hình dáng và màu sắc đẹp hiếm có. Sở dĩ nó có tên gọi La Hán là vì chiếc đầu gù to như một ông tiên.

Được biết, trong tự nhiên không có loài này. Nó là giống cá được lai tạo bởi các nghệ nhân cá cảnh. Trong tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp của cá La Hán thì con nào càng có nhiều vảy óng ánh, màu sắc sặc sỡ và đầu càng gù to thì càng có giá trị.

Loài cá Mola mola có hình thù kỳ dị

Mới đây, một nhiếp ảnh gia đã giật mình khi nhìn thấy một con cá có hình thù quái dị tại bờ biển California (Mỹ) khi đang cùng các nhà bảo vệ sinh vật biển đi trên thuyền để ngắm những con cá heo bơi lội tại vùng biển này. Con cá dài khoảng 4 mét, nặng 2 tấn bất ngờ nhảy lên mặt nước có hình thù gần giống như cá mặt trăng, nhưng lại có hai tai giống một con thú. Nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh về con cá này tạm gọi đây là loài Mola mola (gần giống cá mặt trăng) và ví nó như loài"quái vật biển" .

quai-vat-bien7

 Từ một góc chụp nghiêng, trông nó giống như một con cá mặt trăng.

quai-vat-bien6

"Con cá bất ngờ nhảy lên mặt nước khiến những người có mặt trên thuyền đều hoảng hốt vì hình thù của nó rất kỳ dị" - Jodi cho biết.

quai-vat-bien2

Cũng theo nhiếp ảnh gia này, con cá dài khoảng 4 mét, nặng chừng 2 tấn, có vây lưng cao, vây bụng khá to. 

quai-vat-bien4

Khi nó lặn sâu xuống một chút thì trông giống như con cá mập vì có phần vây rất cao.

 Con cá lạ phát hiện ở bang Florida.

Theo ghi nhận của Trung tâm bảo vệ Cá và Động vật hoang dã Florida, Mỹ, thứ Sáu ngày 16/5 vừa qua, người dân đã bắt được một con cá lạ có hình thù quái dị tại một chân cầu ở thành phố Pensacola, bang Florida.

loai-ca-la-nhat-the-gioi2

Con cá kỳ lạ có chiếc đuôi dài và mượt.

Được biết, con cá này có chiếc đuôi dài, mượt và hoàn toàn không có vây. Nhìn qua, nó rất giống với hình dáng của loài cá thời tiền sử.

Hiện, mẫu vật này đã được chuyển tới Học viện Nghiên cứu Cá và Động vật hoang dã FWC để tiện phục vụ cho công tác nghiên cứu. Ngay sau khi lấy được mẫu ADN, các nhà nghiên cứu sẽ sớm đưa ra tên gọi chính xác của loài.

loai-ca-la-nhat-the-gioi3

Hình thù kỳ dị và gớm ghiếc.

Thu Trang TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: loai ca la , ca co hinh thu ky di , ca dau nao nguoi , ca map mieng rong , ca ba mat , ca dau gu , ca mola mola , tin , bao