Phát hiện nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu ở Boston
Thứ ba, 16/04/2013 11:11

Một số phương tiện truyền thông cho biết, nghi phạm là một công dân Ả Rập Xê Út đang du học tại Mỹ.

Vết máu loang lổ tại hiện trường vụ đánh bom.

Vết máu loang lổ tại hiện trường vụ đánh bom.

Cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đang điều tra một người nước ngoài vì tình nghi liên quan tới vụ đánh bom kép tại Boston xảy ra rạng sáng ngày hôm nay (giờ Việt Nam) tại vạch đích cuộc thi marathon.

Nghi phạm được xác định là một trong hơn 140 nạn nhân của vụ nổ bom kép, đang được điều trị tại một địa điểm không được tiết lộ. Nguồn tin từ các nhà chức trách cho biết, kẻ bị điều tra được cấp thị thực du học tới Mỹ nhưng tính tới thời điểm hiện tại, chưa một cáo buộc hoặc lệnh bắt giữ chính thức nào được đưa ra.

Một số phương tiện truyền thông cho biết cụ thể, nghi phạm là một công dân Ả Rập Xê Út đang du học tại Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn các tờ báo uy tín hàng đầu nước Mỹ và thế giới đều rất e dè khi nói về quốc tịch của kẻ bị tình nghi. Hiện các nhà chức trách cũng chưa đưa ra bất kể thông tin chính thức nào về quê quán hay tôn giáo của nghi phạm.

Trước một vài thông tin cho rằng nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện Brigham and Women, cảnh sát trưởng Boston Ed Davis khẳng định, nguồn tin trên hoàn toàn thiếu cơ sở. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Davis cũng lên tiếng khẳng định, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra kẻ tình nghi nhưng từ chối cho biết thông tin cụ thể.

Trong khi các điều tra viên đang nỗ lực tìm ra kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom kép ở Boston, an ninh tại Nhà Trắng, Thủ đô Washington, thành phố New York và các đô thị khác đều đã được thắt chặt. Phát biểu không lâu sau khi nhận được tin báo về vụ nổ bom ở Boston, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định: “Bất kể cá nhân, tổ chức nào đứng đằng sau vụ khủng bố này sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của công lý”.

Chỉ 2 trong 7 quả bom phát nổ

Theo tiết lộ của cơ quan điều tra, họ đã tìm thấy 7 thiết bị phát nổ được cài đặt ở Boston nhưng chỉ 2 trong số đó phát nổ. Hai quả bom này được kích hoạt thông qua các thiết bị kích nổ cầm tay.

Hai quả bom đã phát nổ cách nhau 12 giây ở hai vị trí gần nhau và điều này khiến cho lực lượng an ninh không kịp trở tay. Hiện chưa rõ lý do số bom còn lại không phát nổ. Dẫu vậy, chỉ với 2 quả bom được kích hoạt song đã mang lại hậu quả nghiêm trọng.

Có hay không vận động viên Việt Nam dự giải marathon Boston?

Cũng như nhiều nước khác, ngay sau khi nhận tin về vụ nổ kinh hoàng trên vạch đích của cuộc thi marathon Boston, Việt Nam đã tiến hành rà soát và xác định liệu có người Việt tham dự cuộc thi chạy này hay không. Theo nguồn tin TTXVN, đích thân ông Nguyễn Trọng Hổ, huấn luyện viên trưởng môn điền kinh quốc gia thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao đã xác nhận, Việt Nam không có vận động viên tham gia giải này.

Tuy nhiên, trên trang web chính thức của giải, http://registration.baa.org, trong danh sách tham dự lại có một vận động viên tên Hồ Văn Dũng, 38 tuổi, quốc tịch Việt Nam, mang số báo danh 25957, xuất phát ở lượt/làn 3/9. Các thông tin liên quan cũng như tình trạng sức khỏe của vận động viên này đang được tích cực tìm hiểu.

Được biết, hơn 23.000 người đã tham gia cuộc thi Boston Marathon, 17.600 người đã về đích và gần 4.500 người khác vẫn chưa vượt qua vạch đích.

Infonet

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Đánh bom , Vụ nổ , Giải chạy việt dã , Boston Marathon , Cảnh sát , Mỹ , Triều Tiên , New York , Obama , Los Angeles , Washington