Phát hiện là "phi công", người yêu đòi chia tay
Thứ sáu, 18/05/2012 10:20

Khi nhận ra em hơn anh ấy một tuổi, anh đòi chia tay.

Em đang buồn và khóc rất nhiều. Em cũng không dám tâm sự với ai. Chuyện của em chắc với một ai khác có lẽ quá đơn giản và trẻ con nhưng em mong nhận được lời chia sẻ của chuyên mục vì giờ em đang không có lối thoát.

Năm nay em đã 24 tuổi và có một tình yêu hơn 1 năm. Nếu như không có chuyện em đã giấu người ta thì giờ chắc bọn em vẫn đang hạnh phúc. Em có nguời yêu kém em một tuổi nhưng ngay từ đầu em đã nói dối là em bằng  tuổi người ta. Lúc đấy em  nghĩ đơn giản cũng chỉ là bạn quan hệ xã hội nên không đáng để quan tâm.

Rồi một ngày anh ấy nói yêu em nhưng lúc đấy em không có bất kỳ ấn tượng nào cũng như tình cảm nên em đã từ chối. Vậy mà anh ấy cứ luôn nói chờ em và sau hơn 1 năm thì em đồng ý yêu anh nhưng vẫn chưa nói ra sự thật là em hơn tuổi.

Tình yêu ban đầu bao giờ cũng đẹp, nhưng rồi thời gian qua đi tình cảm hai đứa cãi nhau khiến cả 2 cảm thấy chán và có những rạn nứt, nhưng rồi chúng em vẫn ở bên cạnh nhau và em hạnh phúc với điều đó. Hai đứa đã ra mắt hai bên gia đình. Tuy gia đình em không thích nhưng do bọn em yêu nhau lâu nên cũng dần dần đồng ý vì mẹ em sợ sau này em sẽ già hơn và khổ. Sau bao nhiêu dằn vặt và suy nghĩ em đã nói sự thật cho anh ý biết về tuổi tác của em.

Ban đầu chúng em rất yêu nhau (Ảnh minh họa)

Ban đầu anh ý nói rằng đối với anh điều đó không quan trọng nhưng hôm sau anh đã đi nói chuyện với gia đình anh và cả nhà đều phản đối. Anh đã kể hết với em và nói chắc anh không vượt qua được, anh muốn bọn em kết thúc vì sau này sợ em không hợp với gia đình anh vì ngay từ đầu bố mẹ anh đã không thích chuyện này, rồi do một vài lần hai đứa cãi nhau vì việc quá trẻ con nên bố mẹ anh ý nghĩ em được nuông chiều  nên sợ không hợp với gia đình anh. Anh sợ bố mẹ anh ghét em khiến em không chịu được rồi sau này khiến hôn nhân tan vỡ.

Sau khi em nghe xong tai e ù đi. Em đã cố gắng khuyên nhủ anh đừng bỏ cuộc vì chỉ cần có tình yêu và ở bên cạnh nhau dù có khó khăn gì cũng có thể vượt qua được. Nhưng đáp lại em chỉ là sự im lặng rồi anh nói "Giờ anh chán lắm, anh muốn suy nghĩ vì chuyện này không đơn giản, anh sợ đối diện với gia đình hai đứa".

Em cứ chờ và anh vẫn cứ im lặng. Em phải làm sao đây! Em đau khổ mà không biết phải làm gì để vượt qua được. Mong chuyên mục hãy cho em lời khuyên. (Em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái còn trẻ, đang có người yêu, tuy nhiên, do tuổi tác nên anh ấy không vượt qua được những khó khăn.

Nhưng rồi phát hiện ra em già hơn, anh ấy nản (Ảnh minh họa)

Quả thật, em đã mắc một "lỗi" lớn, đó là ban đầu nói dối là bằng tuổi với người yêu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể tha thứ khi lúc đó em không xác định gì. Song, giá như khi mới nhận lời yêu em nói luôn thì mọi chuyện đã đơn giản hơn hiện tại rất nhiều.

Giờ đây, hai người đã có khá nhiều kỷ niệm, vì thế việc chia tay là khó khăn với em. Em và anh ấy cũng ra mắt hai gia đình, do đó, em càng khó quên và sợ sẽ mang tiếng với mọi người. Song nếu chín chắn suy nghĩ thì em sẽ nghĩ mọi việc không đến nỗi phải đau khổ như thế.

Điều quan trọng trong một mối quan hệ đó là sự tự nguyện và tình cảm từ hai phía dành cho nhau. Ban đầu anh ấy yêu em, nhưng sau cãi nhau và nhận ra tuổi tác không hợp, do đó, anh ấy không muốn cố gắng nữa. Mà một khi đã không muốn thì khó bắt ép người ta. Tất nhiên, khi thấy điều đó, em đau khổ vì còn yêu, nhưng giữ một người không còn muốn cố gắng với mình thì để làm gì? Người ấy ở bên cạnh em mà cảm thấy khó chịu em có thấy thoải mái?

Do đó, cách tốt nhất hãy chấp nhận thực tại. Anh ấy không còn muốn ở bên em thì hãy chấp nhận và chia tay. Tình cảm không thể níu giữ. Em còn trẻ, còn nhiều cơ hội gặp người hơn tuổi, yêu thương em thật lòng.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Eva
Tag: Yêu con gái hơn tuổi , Phi công trẻ lái máy bay bà già , Câu chuyện tình yêu , Hỏi đáp tình yêu , Tư vấn tình yêu