Pháp Mở rộng 2012: Vinh quang gọi tên Sharapova
Chủ nhật, 10/06/2012 05:10

Bằng lối chơi dũng mãnh và thông minh, Maria Sharapova đã dễ dàng đánh bại Sara Errani 6-3, 6-2 để lên ngôi tại Pháp Mở rộng 2012. “Grand Slam sự nghiệp” đã trở thành sự thực với “Búp bê Nga”.

Trước khi bước vào trận đấu với Sara Errani, mọi thứ đều ủng hộ Sharapova. Tay vợt số 2 thế giới tới từ nước Nga sở hữu một kinh nghiệm dày dạn với 7 lần từng vào tới chung kết các giải Grand Slam (3 chiến thắng) và phong độ gần đây của cô cùng là vô cùng tốt, với chuỗi 18 trận thắng và chỉ để thua 1. Ngay ở Pháp Mở rộng 2012 này thôi, “Masha” đã trải qua 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có tới 5 trận giành quyền đi tiếp chỉ sau 2 séc. Ngược lại, Errani đang có dấu hiệu xuống sức sau trận bán kết mệt nhoài trước chuyên gia thể lực Samantha Stosur.

Maria Sharapova trong lễ trao cúp

Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi Errani bước vào trận đấu với tâm lý dè dặt và điều này càng khiến Sharapova có thêm sự tự tin. Ngay trong séc 1, nhà vô địch Pháp Mở rộng 2008 đã lập tức thể hiện sự áp đảo và thắng liên 4 ván đầu tiên. Những pha giao bóng của Errani với chiều cao thấp hơn trở thành những cơ hội ghi điểm lý tưởng của tay vợt Nga. Rất nhiều tình huống, “Masha” sử dụng những quả bạt chéo hai góc rồi tung ra những pha đánh dọc biên hiểm hóc, buộc đối thủ người Ý phải di chuyển vất vả.

Dù rất cố gắng gượng dậy ở những ván sau đó, nhưng tất cả những gì Errani làm được chỉ là rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 trước khi gục ngã với tỉ số cách biệt 3-6. Thực tế, việc Errani có được 3 ván thắng chủ yếu là do Sharapova đã phát bóng lỗi quá nhiều. Còn một khi tay vợt tới từ nước Nga chơi cẩn trọng, Errani chẳng có cơ hội gây bất ngờ.

Không có đột biến nào xuất hiện trong séc 2. Sharapova vẫn chiếm thế áp đảo bất chấp Errani đã thi đấu đầy nỗ lực, đặc biệt là trong phần đầu séc đấu. Hạt giống số 21 người Ý dốc sức trong từng đường bóng và san hòa cách biệt 2-2. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì cô có thể làm được. Thời gian sau đó, sân đấu trở thành màn diễn riêng của Sharapova, với 4 ván thắng liên tiếp nữa để kết thúc trận đấu sau hơn 1 giờ thi đấu.

Với chiến thắng này, Sharapova đã có lần đầu tiên lên ngôi ở Pháp Mở rộng, đồng thời hoàn thành giấc mơ “Grand Slam sự nghiệp”. Cô là tay vợt nữ thứ 6 thế giới kể từ kỷ nguyên mở 1968, sau Margaret Court, Chris Evert, Martina Navratilova, Steffi Graf và Serena Williams làm được điều này. Trước Pháp Mở rộng 2012, Sharapova từng lên ngôi ở Wimbledon 2004, Mỹ Mở rộng 2006 và Úc Mở rộng 2008.

A.B
Tag: Maria Sharapova , Pháp Mở rộng 2012 , Grand Slam sự nghiệp , Búp bê Nga , Sara Errani