Rào cản cuối của Sharapova
Thứ bảy, 09/06/2012 03:06

Rào cản cuối cùng giữa Maria Sharapova và chức vô địch Giải Quần vợt Pháp mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp là hiện tượng mang tên Sara Errani.

Đây là lần đầu tiên 2 tay vợt này gặp nhau và lần đầu tiên cùng lọt vào trận chung kết Roland Garros. Sharapova được đánh giá cao hơn vì kinh nghiệm, lợi thế thể hình. “Búp bê” Nga đã giành 3 danh hiệu còn lại trong hệ thống Grand Slam sau 6 lần vào chung kết.

Sharapova chỉ còn cách chức vô địch Pháp đầu tiên một chiến thắng

Cô vừa trở lại vị trí số 1 thế giới sau chiến thắng 6-3, 6-3 trước P. Kvitova ở bán kết. Với chiều cao 1,88 m, hơn 24 cm so với Errani, tay vợt xinh đẹp Nga chiếm lợi thế về giao bóng.

Tuy nhiên, lịch sử cho thấy Sharapova thường gây thất vọng khi được kỳ vọng nhiều, bằng chứng là 2 thất bại gần nhất tại chung kết Wimbledon 2011 trước Kvitova và chung kết Úc mở rộng 2012 trước Azarenka. Errani yếu thế hơn nhưng cô không có gì để mất và đang quyết tâm tiếp bước đàn chị Schiavone (năm 2010) đăng quang ở Roland Garros. Trên đường đến trận chung kết, tay vợt 25 tuổi người Ý đã loại 2 cựu vô địch A. Ivanovic (2008), S. Kuznetsova (2009) và đương kim vô địch Mỹ mở rộng S.  Stosur.

Trận chung kết đơn nữ giữa Sharapova và Errani sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 9-6 và được SCTV HD Thể thao, Thể thao TV tường thuật trực tiếp.

Nadal lần thứ 7 vào chung kết đơn nam
Ở trận bán kết đơn nam đầu tiên tối 8-6, đương kim vô địch R. Nadal thắng đậm đồng hương D. Ferrer 6-2, 6-2, 6-1 để lập kỷ lục lần thứ 7 có mặt ở trận chung kết. Nếu vượt qua người thắng của cặp Djokovic - Federer vào đêm 10-6, Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên 7 lần vô địch Roland Garros.

NLĐ
Tag: Pháp Mở rộng 2012 , Maria Sharapova , Sara Errani , Chung kết , Nữ hoàng quần vợt