Phải lòng nữ sinh nghèo khó qua mạng, người đàn ông 65 tuổi bị lừa hơn 300 triệu đồng, càng bất ngờ hơn với danh tính 'người yêu'
Thứ sáu, 17/11/2023 11:11

“Tiểu Mẫn” gọi ông Hạ là “chồng” và thường xuyên gửi những tin nhắn ngọt ngào. Bằng cách này, ông Hạ đã “lọt lưới”.

Đầu tháng 11 vừa qua, Tòa án Nhân dân huyện Nguyên Giang thuộc thành phố Ích Dương (Hồ Nam, Trung Quốc) đã công bố một vụ lừa đảo bằng hình thức “lừa tình lừa tiền trên mạng”. Nạn nhân là người đàn ông 65 tuổi đã phải lòng cô sinh viên sinh nghèo khó.

Được biết, hai người đã yêu đương qua mạng hơn 2 năm. Trong thời gian này, người đàn ông đã đặt đồ ăn qua mạng và chi trả nhiều khoản phí cho cô sinh viên người yêu của mình với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Gia đình ra sức khuyên ngăn, người đàn ông mới báo cảnh sát vì bản thân “thường xuyên bị người yêu bòn rút tiền nhưng không thấy mặt mũi ra sao”. Sau đó, ông mới tá hỏa vì cảnh sát đã phanh phui danh tính của đối phương. Thì ra người yêu của ông lại là một chàng trai thất nghiệp. Tòa án đã khép tội người này 3 năm tù giam vì lừa đảo.

Năm 2021, Phùng sử dụng thân phận nữ sinh viên ngây thơ, con nhà nghèo tên “Tiểu Mẫn” làm quen với ông Hạ qua mạng xã hội. Sau khi tìm hiểu, Phùng biết ông Hạ đã hơn 60 tuổi, gia đình khá giả, tài chính đủ đầy. Thế là anh ta đã xây dựng thân phận giả, trở thành cô gái sinh sau năm 2000 với cơ thể nhiều bệnh, gia đình khó khăn hòng chiếm được sự thương cảm và lòng tin của ông Hạ. Chỉ sau một thời gian ngắn, “Tiểu Mẫn” và ông Hạ đã bước vào mối quan hệ yêu đương.

Phải lòng nữ sinh nghèo khó qua mạng, người đàn ông 65 tuổi bị lừa hơn 300 triệu đồng, càng bất ngờ hơn với danh tính người yêu - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình đoạn hội thoại giữa ông Hạ và "Tiểu Mẫn"

“Tiểu Mẫn” gọi ông Hạ là “chồng” và thường xuyên gửi những tin nhắn ngọt ngào. Bằng cách này, ông Hạ đã “lọt lưới”. Từng tiếng “chồng” được gửi tới, ông Hạ phải trả cái giá không hề nhỏ bằng vật chất.

"Chồng ơi! Em muốn ăn thịt. Đã lâu rồi em chưa được ăn thịt", "Chồng ơi! Em khát quá. Chồng mua cho em ít đồ uống đi"... Suốt thời gian dài, “Tiểu Mẫn” đã sử dụng lời ngon tiếng ngọt để yêu cầu ông Hạ đặt đồ ăn online cho mình.

Dần dà, ông Hạ phát giác “Tiểu Mẫn” ngày càng quá đà, giá trị mỗi bữa ăn ngày một đắt tiền. Thế là ông đã đổi thành chu cấp cho người yêu phí sinh hoạt 2.000 NDT mỗi tháng (gần 6,7 triệu đồng).

Thế nhưng như thế vẫn chưa biết đủ, “Tiểu Mẫn” còn thường xuyên yêu cầu ông Hạ chuyển tiền tiêu vặt, mua điện thoại, phí khám bệnh, phí học tập… Ông Hạ đã nhẹ dạ cả tin mà chuyển khoản không một chút nghi ngờ.

Mãi đến khi cháu của ông Hạ phát hiện chuyện này, mới khuyên ông báo cảnh sát. Ban đầu, ông Hạ không muốn vì “đang yên đang lành lại đi tố cáo người yêu bé nhỏ của mình làm gì?”. Nhưng sau khi nghe gia đình phân tích cặn kẽ, ông mới đồng ý báo án.

Phải lòng nữ sinh nghèo khó qua mạng, người đàn ông 65 tuổi bị lừa hơn 300 triệu đồng, càng bất ngờ hơn với danh tính người yêu - Ảnh 2.

Cảnh sát đã tóm được Phùng, lúc đó đang ở trong bệnh viện tâm thần. Qua điều tra, cảnh sát thống kê được số tiền ông Hạ đã thanh toán cho những lần đặt đồ ăn online là 32.000 NDT (hơn 100 triệu đồng), và tổng số tiền chuyển khoản cho những chi phí khác là 70.000 NDT (hơn 234 triệu đồng).

Tòa án cho rằng bị cáo Phùng đã ngụy tạo danh tính và lừa gạt tài sản của người khác, cấu thành tội lừa đảo. Cuối cùng, sau khi xem xét toàn diện tình tiết phạm tội, mức độ gây tổn hại cho xã hội cũng như sự thẳng thắn tự nguyện nhận tội và hình phạt của bị cáo, tòa án đã tuyên phạt Phùng 3 năm tù theo quy định của pháp luật.

Phunumoi.net.vn

Nguồn: https://phunumoi.net.vn/phai-long-nu-sinh-ngheo-kho-qua-mang-nguoi-dan-ong-65-tuoi-bi-lua-hon-300-tr.. Nguồn: https://phunumoi.net.vn/phai-long-nu-sinh-ngheo-kho-qua-mang-nguoi-dan-ong-65-tuoi-bi-lua-hon-300-trieu-dong-cang-bat-ngo-hon-voi-danh-tinh-nguoi-yeu-d288521.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lừa đảo qua mạng , trung quốc , tin pháp luật , lừa tình trên mạng