Phá vụ bắt cóc đòi chuộc tiền tỉ
Thứ năm, 04/04/2013 07:06

Nhóm nghi can bắt giữ người trái pháp luật toàn là đối tượng có tiền án, tiền sự ngụ Hải Phòng, Hà Nội.

Nguyễn Văn Hiệp, nghi can cầm đầu nhóm bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: CTV

Nguyễn Văn Hiệp, nghi can cầm đầu nhóm bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: CTV

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Hiệp, Phùng Đức Thịnh, Lê Bạch Dương, Đỗ Văn Sơn và Hoàng Hữu Nhan về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Rạng sáng 2/4, trinh sát PC45 phối hợp cùng Công an quận Tân Bình ập vào khách sạn Kim Xuân (phường 4, quận Tân Bình) bắt gọn năm nghi can trên, đồng thời giải cứu ông Đ. - nạn nhân bị bắt cóc. Trước đó, tối 1/4, bà L., Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần LP (trụ sở ở phường 12, quận Bình Thạnh), đã đến công an trình báo việc ông Đ. - cổ đông của công ty bị một nhóm người bắt cóc, giam giữ tại khách sạn Kim Xuân. Theo bà L., nhiều khả năng việc ông Đ. bị bắt có liên quan đến mối quan hệ làm ăn của Công ty LP với đối tác. Cụ thể, vào tháng 5/2011, Công ty LP có hợp tác với Công ty TL ở TP Nha Trang xây dựng bệnh viện tại tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, việc liên kết xây dựng bệnh viện phát sinh trục trặc khiến thời gian thi công kéo dài. Do đó Công ty TL ủy quyền cho bà L. tìm đối tác mới để tiếp tục xây dựng. Sau đó, công ty của bà L. đã liên kết được với Công ty BM ở Hà Nội góp vốn để xây dựng bệnh viện.

Khoảng tháng 10/2011, có một người tự xưng tên là Hiệp đi cùng với bảy thanh niên khác đến bệnh viện đòi bà L. phải trả cho Công ty BM tiền góp vốn 1,4 tỉ đồng. Khi bà L. phản ứng thì nhóm Hiệp đập phá bàn ghế, đồng thời đe dọa giết người khiến bà L. lo sợ.

Chiều tối 31/3, bà L. được ông Đ. chở bằng xe máy đến Công viên 23/9 (quận 1) tập thể dục. Sau đó đến giờ hẹn bà L. chờ mãi mà không thấy ông Đ. quay lại đón, điện thoại cũng không liên lạc được. Đến khoảng 21h cùng ngày, bà L. mới liên lạc được với ông Đ. và ông Đ. cho biết đang bị Hiệp cùng đồng bọn giam giữ tại khách sạn Kim Xuân.

Ngay sau khi bà L. trình báo, PC45 - Công an TP.HCM lên phương án giải cứu ông Đ. Được biết nhóm nghi can bắt giữ người trái pháp luật này toàn những đối tượng có tiền án, tiền sự, ngụ Hải Phòng, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Hiệp khai chỉ là người đi đòi nợ thuê. Hiệp bay từ Hải Phòng vào TP.HCM thực hiện hợp đồng bắt cóc ông Đ. Hiệp thú nhận mục đích ban đầu là nhắm đến bà L., tuy nhiên do không tìm được bà L. nên Hiệp và đồng bọn chuyển sang bắt ông Đ.

Khi ông Đ. chở bà L. đến Công viên 23/9 rồi quay lại giao lộ Cống Quỳnh - Phạm Ngũ Lão bất ngờ bị hai thanh niên ép xe vào lề, đấm vào mặt khiến ông bị rách môi, choáng váng. Tiếp theo, ông Đ. bị ép lên xe taxi chở về một quán cà phê ở quận Bình Thạnh. Tại đây, nhóm bắt cóc buộc ông phải viết giấy nhận nợ hơn 1,4 tỉ đồng và buộc ông Đ. kêu người nhà đem tiền đến chuộc trong vòng 24 giờ, nếu không tính mạng không được bảo toàn. Sau đó, nhóm của Hiệp đem ông Đ. đến khách sạn Kim Xuân giam tiếp thì bị công an bắt giữ.

Pháp luật TPHCM

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bắt cóc con tin , Bắt giữ người , TP.HCM , Đòi tiền chuộc , Côn đồ , Giang hồ