Perez và những bài toán quyền lực ở Real
Thứ năm, 18/04/2013 22:11

2013 sẽ là một năm quyết định đối với tương lai của Real Madrid và đặc biệt đối với chủ tịch Florentino Perez.

Tương lai Mourinho không có gì đảm bảo

Tương lai Mourinho không có gì đảm bảo

Để thâu tóm quyền lực, tại hội nghị đại biểu hội viên diễn ra vào tháng 9 vừa qua, ông chủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vận động và thông qua thành công một số biện pháp nhằm hạn chế khả năng tranh giành chức chủ tịch CLB từ phía các đối thủ. Ví dụ, như để được làm ứng viên vào chiếc ghế quyền lực hiện nay, bất cứ ai cũng phải có 20 năm liên tục là hội viên, chứ không phải là 10 năm như trước đây.

Tuy nhiên, những biện pháp như thế này chưa đủ để bảo đảm thắng lợi cho “Bố già” trong cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 này. Muốn chiến thắng, trong những tháng tới, Florentino sẽ cần giải quyết một loạt vấn đề “đau đầu nhức óc” liên quan đến Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo, Iker Casillas, cũng như mua sắm một số ngôi sao thuộc hàng “bom tấn”.

1. Quyết định số phận của “Người đặc biệt”

Mới đây, ông chủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có một cuộc làm việc với HLV người Bồ Đào Nha tại Stambul để bàn về tương lai của Mourinho tại đội bóng áo trắng. Trong cuộc họp thượng đỉnh nói trên, HLV Jose Mourinho đã thông báo với chủ tịch Florentino quyết định rời Real Madrid vào ngày 30/6 tới. Mourinho không nói rõ điểm đến nhưng ai cũng biết là “Người đặc biệt” sẽ trở lại Chelsea. Mặc dù gần đây lại rộ lên tin đồn giữa Mourinho và nhà tỷ phú Abramovich chưa đạt được thỏa thuận về vấn đề phân chia quyền lực cho HLV, nhưng mọi dấu hiệu vẫn cho thấy Mou sẽ đến với The Blues khi mới đây HLV này tuyên bố “năm tới sẽ không có mặt ở Madrid”.

Cũng không có gì là ngạc nhiên bởi vì, với một đội hình toàn sao, trị giá cả nửa tỷ euro, thì việc chỉ giành được một cúp Nhà vua, một Liga và một Siêu Cúp Tây Ban Nha cho đến nay là quá ít ỏi so với tầm vóc vĩ đại của Real Madrid và số tiền mà CLB Hoàng gia đã bỏ ra. Trong khi đó, chỉ trong vòng 4 năm, Pep Guardiola đã đem về tới 14 trong tổng số 19 danh hiệu cho Barcelona, bao gồm cả ba chức vô địch Liga và hai danh hiệu Champions. Kể cả năm nay Madrid có giành được La Decima thì thành tích của Mou ở sân Bernabeu cũng không bằng thời gian Pep ở sân Camp Nou. 

Vấn đề là vào thời điểm này, Madrid không được phân tâm và phải tập trung mọi nỗ lực để giành La Decima, danh hiệu Champions lần thứ 10, và do đó ban lãnh đạo Nhà Trắng quyết định tách phòng thay đồ khỏi những thông lin liên quan đến sự ra đi của HLV trưởng.

2. Giải quyết hệ lụy từ việc đi-ở của Mourinho

Việc ra đi hay ở lại của Mourinho không chỉ liên quan đến số phận của riêng chiến lược gia này mà nó còn mang tính quyết định đối với tương lai của một loạt cầu thủ áo trắng. Rõ nhất là các trường hợp của Iker Casillas, Sergio Ramos và Xabi Alonso. Nếu Mourinho ở lại với “đàn kền kền trắng”, hầu như chắc chắn “Thánh Iker” và trung vệ Ramos sẽ phải ra đi, còn trong trường hợp ngược lại, hai đội trưởng nói trên sẽ ở lại, và những người sẽ ra đi cùng HLV sẽ là Xabi Alonso, không loại trừ khả năng cả Cristiano Ronaldo và Khedira.

Người thay thế Mourinho lúc đó sẽ  phải quyết định số phận của một loạt cầu thủ khác như Kaka, Callejon, Albiol, Essien, thậm chí cả Benzema và Higuain. Việc không có một quyết định dứt khoát cho Mourinho sẽ đẩy Real Madrid vào tình thế khó khăn trong việc hoạch định dự án thể thao cho mùa bóng 2013/2014.

3. Giữ chân bằng được Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang có phong độ cực cao từ đầu năm 2013 lại đây, thậm chí có phần còn lấn át hình ảnh của Messi. Cùng với đẳng cấp nghề nghiệp, Cristiano Ronaldo cũng dần hoàn thiện hình ảnh của mình trước các Madridistas, bớt kiêu căng và gần gũi hơn với khán giả và báo chí. Có thể nói Cristiano là chiếc phao cứu sinh đối với Real Madrid ở mùa bóng hiện nay, bởi vì nếu không có những bàn thắng của CR7 thì hiện nay đội bóng Hoàng gia không chỉ mất Liga mà còn có thể đã bị loại khỏi cuộc chơi ở Champions League. Cristiano là niềm hy vọng lớn nhất của các Madridistas trong giấc mơ chinh phục La Decima. Do đó, việc giữ chân bằng được siêu sao người Bồ Đào Nha trong bối cảnh Mourinho ra đi và muốn mang theo luôn CR7, là một việc làm tối cần thiết đối với chủ tịch Florentino Perez nếu ông muốn tiếp tục ngự trị tại Nhà Trắng. Cristiano chính là một trong những con át chủ bài của ông chủ người Tây Ban Nha.

4. Tìm thuyền trưởng mới cho con tàu màu trắng

Một vấn đề khác mà Florentino cần giải quyết gấp là chọn người thay thế Mourinho. Ban đầu, người ta nói đến những cái tên như Joachim Loew, Rafa Benitez, Michael Laudrup... nhưng gần đây xuất hiện hai cái tên mới: Juergen Klopp, HLV của Borussia Dortmund, đối thủ của Real Madrid ở bán kết Champions League mùa này, và Carlo Ancelotti, HLV của Paris Saint Germain, đội bóng vừa bị Barca đánh bại tại tứ kết cúp châu Âu. Mới đây, chủ tịch Florentino Perez đã làm việc với một doanh nhân làm bóng đá rất gắn bó với Ancelotti.

5. Mua một lúc vài ngôi sao hàng “bom tấn”

Trong mùa hè bầu cử, chủ tịch Florentino Perez còn tung ra một đòn cực mạnh khác đó là mua về không chỉ một mà tới hai ngôi sao thuộc hàng “khủng” để đáp ứng giấc mơ của người hâm mộ áo trắng. Giám đốc chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota, Josep Pedrerol, tiết lộ bên cạnh cái tên Kun Aguero của City đã được đặt trên bàn từ lâu, ông chủ của Real còn muốn mua luôn cả Gareth Bale, cầu thủ số một hiện nay của Tottenham. Riêng để có sự phục vụ của hai cầu thủ này, chủ tịch Florentino sẽ phải chi khoảng 100 triệu euro, 40 cho tiền đạo người Argentina và 60 cho cầu thủ xứ Wales.

Tuy nhiên, đối với ông chủ ngành xây dựng Florentino, việc này không mấy khó khăn, bởi vì ông đã từng mua liền một lúc cả hai Quả bóng Vàng, Cristiano và Kaka, chưa kể Benzema và Xabi Alonso.

Bên cạnh hai “quả bom tấn” nói trên, Real Madrid vẫn chưa từ bỏ giấc mơ có “mãnh hổ” Radamel Falcao, người ban đầu được lựa chọn để đá cặp cùng Cristiano, tạo nên một bộ đôi tiền đạo “khủng” nhất hành tinh. Ngoài những cái tên đã kể còn có một loạt cái tên hấp dẫn khác như David Silva, Garay, Pogba và Niang.

6. Xác định quyền hạn của HLV

Có một vấn đề khác mà chủ tịch của Real Madrid cũng cần giải quyết dứt điểm để đem lại sự bình yên cho đội bóng, đó là định rõ chức năng và quyền hạn của HLV, sao cho quyền lực của vị chỉ huy này chỉ tập trung vào những vấn đề thể thao của đội hình một, để không gây ra nhiều rắc rối như với “Người đặc biệt”.

Nếu giải quyết được những bài toán nói trên, và nhất là nếu Real Madrid có La Decima, nhiều khả năng Florentino Perez sẽ giữ được ngôi vương thêm một nhiệm kỳ nữa.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Real Madrid , Kền Kền trắng , Florentino Perez , Mourinho , Ronaldo , Bóng đá quốc tế