Pastore, đắt nhưng xắt không ra miếng
Thứ năm, 12/04/2012 14:48

Nhiều người cho rằng, một nguyên nhân chủ yếu của việc PSG đang bị Montpellier qua mặt (và có thể còn mất cả chức vô địch Ligue 1) chính là phong độ thê thảm của Pastore, đặc biệt kể từ khi anh trở lại sau chấn thương đùi hồi tháng 2/2012.

Một trong những trận cầu gây thất vọng nhất mùa này của tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Argentina này chính là cuộc chiến với Marseille cuối tuần trước. Pastore chỉ chạm bóng vỏn vẹn 33 lần trong suốt 67 phút có mặt trên sân. Anh cũng không tung ra được một cú sút có uy lực nào, kể cả những pha sút bóng cầu may.

Không phải do các hậu vệ Marseille chơi quá hay hoặc bắt bài Pastore, mà bởi do chính Pastore quá mờ nhạt và không còn là chính mình. Đây là hình ảnh tiêu biểu của Pastore hiện tại, cũng trùng khớp với những ngày tháng khó khăn mà PSG đang phải trải qua. Phong độ lẹt đẹt này buộc người ta phải đặt câu hỏi về giá trị thực của Pastore. Liệu anh có đáng để PSG bỏ ra tới 42 triệu euro ở mùa Hè 2011?

Pastore (áo sẫm) vừa gây thất vọng trong trận gặp Marseille.

Có lẽ mỗi chúng ta đều có câu trả lời cho riêng mình. Tuy nhiên, PSG có thể phải trả giá đắt khi cố dùng Pastore vì... tiếc tiền. BHL PSG cùng HLV Ancelotti vẫn luôn bênh vực nhạc trưởng người Argentina và cho rằng anh vẫn đang chơi tốt, thậm chí là… rất tuyệt. “Pastore luôn chơi vì tập thể. Cậu ấy cống hiến cho lối chơi của đội bóng... Và quan trọng không phải ở việc Pastore ghi bàn thắng, mà là việc cậu ấy đã tạo khoảng trống để đồng đội tiếp cận khung thành đối phương”, HLV Ancelotti hết mực bảo vệ cậu học trò. Nhưng khi dùng Pastore, HLV Ancelotti buộc phải hy sinh một trong ba nhân tố xuất sắc trên hàng công, gồm Menez, Hoarau và Nene - những người chơi tốt nhất của PSG.

Dù được HLV Ancelotti và các đồng đội bênh vực, nhưng Pastore cũng thừa nhận rằng anh không có phong độ tốt như hồi đầu mùa và luôn gặp vấn đề về thể lực. Bên cạnh đó là các động tác kỹ thuật không còn chuẩn sau khi chấn thương. Trong buổi tập ngày 11/4, Pastore đã đến gặp riêng HLV Ancelotti và đề nghị ông để anh ngồi dự bị trận gặp Auxerre ở vòng 32. “Tôi không muốn vì mình mà ảnh hưởng tới kết quả chung của toàn đội. Tôi cũng không muốn ra sân khi chưa đạt được ít nhất 90% phong độ”, tiền vệ người Argentina phân trần.

Ở 4 trận gần nhất, Pastore đều bị chấm điểm dưới 5 và không làm tròn trách nhiệm của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Thời gian vừa qua, tiền vệ 22 tuổi này cũng mất hẳn những đường chuyền tinh tế và thông minh để đồng đội lập công. Trợ lý HLV Makelele cũng nhấn mạnh, Pastore cần có thời gian để rèn thể lực và tìm lại phong độ hồi nửa đầu mùa giải. Vì tương lai của PSG và Pastore, HLV Ancelotti cần nhanh chóng giải quyết vấn đề nêu trên. Montpellier đã ở phía trước, nếu không nhanh chân, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khó lòng đặt chân lên bục cao nhất Ligue 1 mùa này.

Bongdaplus
Tag: Javier Pastor , PSG , Montpellier , Ligue 1 , Bóng đá Pháp , Bóng đá , Thể thao