Osasuna – Barcelona (0h 27/8): Nỗi đau thêm dài
Chủ nhật, 26/08/2012 11:37

Đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải nối dài nỗi đau.

Barca khó có thể tuột mất 3 điểm ở trận đấu này

Barca khó có thể tuột mất 3 điểm ở trận đấu này

Osasuna đã bất ngờ phải đón nhận trận thua ngay ở ngày mở màn La Liga trước tân binh Celta de Vigo với 2 bàn thắng của Riki và Nelson Olivera. Đây có thể coi là một cú sốc với đội bóng này bởi so với Celta, Osasuna được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ dàn cầu thủ đồng đều và kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở La Liga. Tuy vậy, đoàn quân của Mendilibar đã dễ dàng để Celta hạ gục.

Nỗi đau đó chắc chắn sẽ chưa thể chấm dứt với các CĐV của Osasuna khi đêm nay đội bóng này phải tiếp đón binh đoàn hùng mạnh xứ Catalan. Dù có lợi thế sân nhà nhưng có lẽ ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám nghĩ về một kết cục tốt đẹp cho Osasuna bởi Barca quá mạnh, quá hoàn hảo.

Cũng ở vòng đấu trước, Barca đã có được thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Betis rồi sau đó là màn hạ gục Real ở lượt đi tranh Siêu cúp TBN. Khỏi phải nói cũng biết tinh thần các cầu thủ Barca đang lên cao như thế nào và khi những Messi, Iniesta, Xavi, Sanchez… thoải mái, mọi chuyện đều có thể xảy ra, không loại trừ cả một màn hủy diệt.

Barca vẫn duy trì được sức mạnh vốn có

Tuy vậy, ưu tiên hàng đầu của Barca trong trận đấu đêm nay ngoài chiến thắng là bảo toàn lực lượng. Mùa giải mới bước vào giai đoạn đầu và với một đội bóng không có được lực lượng dồi dào như Barca thì việc có 1 vài ca chấn thương đã là thảm họa. Hơn nữa, thầy trò HLV Tito còn 90 phút tại Bernabeu trong nỗ lực giành Siêu cúp TBN chính bởi vậy Barca càng có lý do để không mạo hiểm.

Thế nhưng, Tito cũng không nên đánh giá quá thấp Osasuna bởi đội bóng này luôn nằm trong tốp những kẻ khó chơi ở La Liga. Điển hình là việc Barca đã thất thủ 2-3 trước chính Osasuna trong trận lượt về mùa trước. Tito chắc chắn sẽ phải rút ra bài học từ thất bại của người tiền nhiệm để có thể đạt được hai mục đích giành điểm và bảo toàn lực lượng.

Nhiều khả năng, HLV Tito sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đánh phủ đầu đối thủ rồi sau đó rút dần các trụ cột ra giữ sức cho trận đá lại với Real. Tuy nhiên, đó chỉ là tính toán về mặt lý thuyết còn thực tế trên sân như thế nào lại là vấn đề hoàn toàn khác. Hãy cũng chờ đợi liệu Osasuna có thể làm nên bất ngờ trước nhà cựu vô địch.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:

Osasuna: A.Fernandez; Bertran, Arribas, M.Flano, Damia; Punal, Loe; Cejudo, Nino, Sisi; J.Llorente.

Barcelona: Valdes; D.Alves, Pique, Puyol, Alba; Fabregas, Busquets, Xavi; Tello, Messi, Pedro.

Tag: Osasuna - Barca , Barca - Osasuna , Messi , Tito , Bóng đá Tây Ban Nha