Osasuna 3-2 Barca: Vua đã "băng hà"
Chủ nhật, 12/02/2012 08:22

Cú sốc lớn xảy ra trên sân Reyno de Navarra, ĐKVĐ Barca nhận thất bại 2-3 trước Osasuna trong trận đấu mà tiqui-taca không xuất hiện.

Trái với tuyên bố Barca sẽ không buông mặt trận La Liga dẫu rằng đang bị Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm, HLV Pep Guardiola đã bố trí đội hình xuất trận một cách khó hiểu với việc cất bộ ba tiền vệ Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Cesc Fabregas trên ghế dự bị. Đã vậy, Barca còn phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết không ủng hộ. Trời có tuyết nên tuyến giữa với sự hiện diện của Javier Mascherano cùng hai tài năng trẻ Sergi Roberto và Thiago Alcantara hoạt động rất kém hiệu quả.

Barca nhận thất bại thứ hai ở mùa giải này

Ngay phút thứ 4, tiền đạo Dejan Lekic đã tận dụng rất tốt thời cơ mà đồng đội Raul Garcia tạo ra, khiến Barca choáng váng vào lưới nhặt bóng. Phát hiện khoảng trống giữa hai trung vệ đối phương, tiền đạo người Serbia này di chuyển thông minh nhận bóng rồi dứt điểm chìm bằng chân trái từ khoảng cách chừng 15m hạ gục thủ môn Victor Valdes.

Barca không có bất kỳ lời đáp trả nào cho ra hồn sau bàn thua sớm. Một sự bất lực hoàn toàn từ đội quân xứ Catalonia cho đến khi họ tiếp tục thủng lưới lần thứ hai ở phút 22. Tác giả bàn thắng vẫn lại là Lekic và lần này là một pha đệm bóng cận thành chính xác từ quả căng ngang bên cánh phải của Alvaro Cejudo.

2-0 nghiêng về Osasuna cũng là tỷ số của hiệp thứ nhất trong bối cảnh Barca chơi bế tắc, không đủ sức khoan phá hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Ngay đầu hiệp hai, HLV Guardiola quyết định thay liền hai cầu thủ khi đưa cặp Cristian Tello và Isaac Cuenca vào thay cho Pedro Rodriguez và Carles Puyol nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Những thay đổi ấy giúp Barca thi đấu khởi sắc hơn. Phút 49, Lionel Messi tung cú sút như búa bổ đe dọa khung thành thủ môn Andres Fernandez. Chỉ 2 phút sau, họ đã tận dụng thành công một cơ hội khác rút ngắn tỉ số còn 1-2. Cuenca là người thực hiện đường căng ngang khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm cho Alexis Sanchez đá nối tung nóc lưới.

Thế nhưng, hy vọng vừa được nhen nhóm của đội khách kéo dài chẳng bao lâu. Ngay phút 56, cách biệt đã được Osasuna thiết lập trở lại với pha lập công của Garcia. Bắt nguồn cứ pha phá bóng không tốt của Valdes, Osasuna tổ chức tấn công vào góc trái và Nino là người tạt bóng cho Garcia di chuyển cắt mặt thủ môn và trung vệ Gerard Pique, đệm bóng dội mép trong cột dọc vào lưới nâng tỉ số lên 3-1.

Mãi phút 71 Barca mới tăng cường thêm Fabregas vào sân thay cho Pique. Gần như ngay lập tức, cựu đội trưởng của Arsenal là người thực hiện đường chuyền quyết định xuống góc phải vòng cấm cho tài năng trẻ Tello xử lý kỹ thuật loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái quyết đoán vào góc gần.

Barca còn hơn 15 phút để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt nhưng trong tình thế nóng lòng dâng cao, họ đã để lộ những khoảng trống suýt bị Osasuna khai thác. May mắn đã cứu thua cho thủ môn Valdes ở phút 79 nếu cú sút của lão tướng Francisco Punal từ mép vòng cấm không bị cột dọc từ chối.

Những phút cuối trận diễn ra trong sự hồi hộp của CĐV đôi bên. Thủ thành Fernandez có một tình huống phản xạ xuất thần từ chối không cho Tello ghi bàn thắng hai của riêng mình. Tới phút 82, Barca ăn mừng hụt khi Alexis đưa được bóng vào lưới Osasuna nhưng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Chung cuộc, Osasuna tạo nên kỳ tích bằng cách đánh bại Barca với tỷ số 3-2.

Thất bại này đặt Barca trước nguy cơ bị Real Madrid nới rộng khoảng cách lên 10 điểm trong cuộc đua tới ngôi vương nếu vào tối Chủ nhật, đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng khi tiếp đón Levante tại Santiago Bernabeu.

Đội hình thi đấu:
OSASUNA: Andrés Fernández; Marc Bertrán, Sergio, Flaño, Raitala; Nekounam, Punal, Nino (Lolo 78’), Raúl García (Damiá 88’); Cejudo, Lekic (Ibrahima 71’).
BARCELONA: Valdés; Alves, Piqué (Fabregas 71’), Puyol (Cuenca 46’), Abidal; Mascherano, Thiago, Sergi Roberto; Alexis, Messi, Pedro (Tello 46’).

Ghi bàn: 1-0: Lekic 5’; 2-0: Lekic 22’; 2-1: Alexis 51’; 3-1: Raul Garcia 56’; 3-2: Tello 73’

Kết quả loạt trận đêm thứ Bảy
Santander 0-0 Atletico
Osasuna 3-2 Barca
Betis - Bilbao: 2-1

BongdaPlus
Tag: Barca , Barcelona , Osasuna - Barca , Bóng đá Tây Ban Nha