Olympic 2012: Vật Việt Nam không có thêm vé
Thứ ba, 08/05/2012 06:46

Sau các đô vật nam, đến lượt các đô vật nữ Việt Nam không thể giành vé dự Olympic tại vòng loại thế giới, mới kết thúc tại Phần Lan. Dù sao thành tích của các đô vật nữ cũng khả quan hơn các đô vật nam.

Vật VN chỉ có một suất dự Olympic duy nhất của Nguyễn Thị Lụa

Vật nữ Việt Nam tham dự vòng loại lần này với 2 đô vật Trần Thị Diệu Ninh (55kg), Phạm Thị Loan (63kg, thay thế Lương Thị Quyên bị chấn thương). Phạm Thị Loan được miễn thi đấu vòng 1 và gặp Luz Clara (Argentina) ở vòng 2. Không có bất ngờ xảy ra khi sự thua kém về kinh nghiệm khiến Loan thua đối thủ 0-7.

Còn Trần Thị Diệu Ninh thi đấu tốt hơn cả với việc lọt vào tới tứ kết. Tại vòng 1, đô vật Hà Nội này thắng Martina Lenka (Séc) 3-1. Vào vòng 2, gặp K.Katarzyna (Ba Lan), Diệu Ninh thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 3-0. Tại vòng tứ kết, Diệu Ninh không thể vượt qua Yang Selian (Trung Quốc), thua đậm với tỉ số 0-10. Tuy nhiên, với thành tích vào tứ kết, Trần Thị Diệu Ninh trở thành đô vật Việt Nam có thành tích tốt nhất tại vòng loại lần này.

Như vậy, kết thúc các vòng loại Olympic 2012, vật Việt Nam giành được 1 vé tham dự thuộc về Nguyễn Thị Lụa (48kg). Kết quả này hoàn toàn phù hợp với thực lực của vật Việt Nam. Khi thi đấu ở tầm châu lục, thế giới, nếu như các đô vật nữ còn mang lại hy vọng thì các đô vật nam với hàng loạt trận thua toàn diện đã cho thấy phải rất lâu nữa mới đủ sức ganh đua.

HNM
Tag: Vật Việt Nam , Olympic 2012 , Nguyễn Thị Lụa , Vật , Thể thao