Ðộc đáo Lễ hội Hoa Phượng đỏ
Thứ tư, 06/06/2012 16:58

Ðến Hải Phòng vào mỗi dịp tháng 6, thành phố như được khoác lên mình một chiếc áo đỏ trữ tình và hào phóng bởi màu hoa phượng nở rợp trời. Màu hoa đỏ ấy đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong những hình ảnh quảng bá du lịch thành phố.

Khai thác nét đẹp độc đáo ấy, Hải Phòng đã quyết định sẽ tổ chức một lễ hội về loài hoa này vào đầu mùa hè, với tên gọi Lễ hội Hoa phượng đỏ và năm nay lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6.

Thiếu nữ và hoa phượng.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, lễ hội không chỉ là sự kiện nhằm quảng bá du lịch Hải Phòng, tập dượt cho Năm Du lịch quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013 mà còn thể hiện dấu ấn của một thành phố công nghiệp phát triển, xứng tầm là đô thị loại một trung tâm cấp quốc gia. Ðây là sự kiện cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa tính chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức mang tính sáng tạo, khoa học và tính quần chúng rộng rãi, mở rộng sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân thành phố nhằm mời gọi du khách, thu hút đầu tư phát triển du lịch. Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2012 có chủ đề: "Lung linh sắc đỏ Hải Phòng" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố độc đáo và hấp dẫn, tuyên truyền và quảng bá hình ảnh thành phố cũng như của du lịch Hải Phòng với trọng tâm là "Ðêm hội Hoa Phượng đỏ" diễn ra vào 20 giờ ngày 9/6 tại quảng trường Nhà hát thành phố và các tuyến phố trung tâm thành phố. Trong đêm hội này, các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, diễu hành sẽ có sự tham gia trực tiếp, đông đảo của người dân và du khách. Ðặc biệt, sắc đỏ của hoa phượng sẽ là gam màu chủ đạo trên sân khấu và trang trí đường phố cùng những bài hát về hoa phượng gắn với vùng đất, con người Hải Phòng. Ðặc biệt nhất là màn trình diễn pháo hoa màu đỏ và diễu hành các-na-van trên đường phố của du khách và nhân dân trong các trang phục cũng mang màu đỏ. Ðể phần hội hóa trang thêm sôi động và khuyến khích những người tham gia, ban tổ chức còn mở cuộc thi người có trang phục đỏ ấn tượng nhất đêm hội. Một dàn hợp xướng gồm hàng nghìn người sẽ cùng nhau nắm tay chung hòa giọng ca với các nghệ sĩ nổi tiếng từng thể hiện thành công ca khúc "Thành phố Hoa Phượng đỏ" của nhạc sĩ Lương Vĩnh, phổ thơ Hải Như, một bài hát đã đi vào lòng người dân thành phố cảng và cả nước từ nhiều năm nay.

Bên cạnh "Ðêm hội Hoa Phượng" tại trung tâm thành phố, một điểm nhấn của lễ hội, nơi cũng diễn ra nhiều sự kiện là "Con đường hoa phượng dài nhất Việt Nam" cũng đang được gấp rút trang hoàng. Ðó là đường Phạm Văn Ðồng nối trung tâm thành phố với khu du lịch Ðồ Sơn. Trục đường này hiện có hơn 3.000 cây hoa phượng được trồng dọc hai bên đường và tập trung tại khu vực quận Ðồ Sơn, chiếm một phần ba số cây phượng hiện có trên toàn thành phố. Trong thời gian lễ hội, các hoạt động hưởng ứng và chào mừng cũng được tổ chức, trong đó có cuộc thi "Người đẹp Hoa Phượng"; ngày hội Thương mại - Du lịch Hoa Phượng Hải Phòng năm 2012; trình diễn nghệ thuật sắp đặt và diễu hành xe đạp trên đường Phạm Văn Ðồng"; khai trương tuyến phố đi bộ, chợ đêm du lịch; đại hội Lân - Sư - Rồng, "Hội thảo về cơ hội phát triển du lịch Hải Phòng; Ðêm dạ hội ca nhạc với các bài hát hay, ca sĩ hát thành công về hoa phượng; trình diễn thơ và giao lưu với các văn nghệ sĩ sáng tác về chủ đề hoa phượng và thành phố Hoa Phượng đỏ Hải Phòng, v.v.

Ðể chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng đã hoàn tất công tác trang trí ở các địa điểm diễn ra lễ hội và những tuyến đường ở dải trung tâm thành phố, quận Ðồ Sơn, đảo Cát Bà và các quận nội thành. Có thể nói, tổ chức thành công lễ hội này sẽ là bước khởi động thuận lợi để Hải Phòng đăng cai phối hợp cùng các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động hướng tới Năm du lịch quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Báo Nhân dân
Tag: Du lịch Hải Phòng , Quảng bá du lịch , Thành phố hoa phượng đỏ , Lễ hội Hoa Phượng đỏ , Quảng bá du lịch , Hải Phòng