Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander
Thứ bảy, 22/01/2022 07:59

Đã có hơn 7.700 đơn đặt cọc mua KIA Carens 2022 chỉ trong 1 ngày mở bán, điều mà chưa mẫu MPV nào làm được tại Ấn Độ. Nếu Thaco lắp ráp và phân phối, liệu Carens có làm nên chuyện?

Từng là đối thủ của Toyota Innova tại Việt Nam vào những năm 2010- 2016 sau đó bị khai tử do doanh số không khả quan, sự xuất hiện của KIA Carens 2022 hoàn toàn mới khiến nhiều khách Việt chú ý. Liệu phân khúc MPV tại Việt Nam sẽ đón chào Carens, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay không?

Tại Ấn, All New KIA Carens vừa có màn chào sân khá ấn tượng khi mà có tới 7.738 khách hàng Ấn Độ đặt mua Carens thế hệ mới trong ngày mở bán. Trước Kia Carens 2022, chưa có mẫu MPV nào được đặt cọc với số lượng "khủng" như vậy trong ngày đầu tiên mở bán tại Ấn Độ.

Điều đặc biệt là khách hàng đặt cọc ngay cả khi chưa biết giá bán của Carens 2022. Chiếc xe mới của KIA có gì đặc biệt đến vậy?

Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander - Ảnh 1.

Carens 2022.

Được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, Carens 2022 mang phong cách MPV lai SUV. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700mm, chiều dài cơ sở 2.780mm. So với đời cũ, thông số chiều dài và chiều cao đều tăng, riêng chiều dài cơ sở tăng 30mm.

Ở đầu xe, Carens 2022 được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới và hệ thống đèn 2 tầng. Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED với 2 tầng, bên trên là dải LED định vị ban ngày tạo hình giống mũi tên.

Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander - Ảnh 2.

Đối thủ của Xpander gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất táo bạo và hiện đại.

Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander - Ảnh 3.

Đèn hậu và đèn sương mù đều dùng công nghệ LED.

Tổng thể khoang lái mang lại cảm giác hiện đại, màn hình trung tâm 10,25 inch hỗ trợ cập nhật tự động qua Internet và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số sắc nét.

Một số trang bị nổi bật trên Kia Carens 2022 bao gồm hệ thống âm thanh Bose 8 loa, đèn nội thất 64 màu, cửa sổ trời SkyLight, hệ thống lọc không khí, bộ chọn chế độ lái, khay đựng cốc có khả năng làm mát, cửa gió điều hòa cho cả ba hàng ghế, 5 cổng USB-C, rèm che nắng phía sau...

Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander - Ảnh 4.

Mẫu MPV của KIA sở hữu vô-lăng D-Cut thể thao với đồng hồ kỹ thuật số.

Kia Carens 2022 mới có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, trong khi hàng ghế thứ 2 sẽ đi kèm với chức năng One Touch Easy Electric Tumble chỉ cần một nút bấm cho phép hàng ghế thứ 2 gập lại để dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể điều chỉnh. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để tối đa không gian hành lý.

Ô tô siêu đẹp của KIA gây sốt chưa từng, khách chốt cọc dù chưa biết giá, trên tầm Xpander - Ảnh 5.

Tại Ấn Độ, Kia Carens được phân phối với 5 phiên bản, bao gồm Premium, Prestige, Prestige Plus, Luxury và Luxury Plus cùng nhiều tùy chọn về hệ thống truyền động và chỗ ngồi.

Cả 5 phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn với gói an toàn cao cấp Robust 10 Hi-safety, giúp Kia Carens trở thành lựa chọn an toàn dành cho các gia đình.

Kia Carens có sẵn 3 tùy chọn hệ thống truyền động, bao gồm động cơ Smartstream 1.5 Xăng, Smartstream 1.4 T-GDi Xăng và 1.5 CRDi VGT Diesel.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được cung cấp 3 tùy chọn hộp số 6MT, 7DCT và 6AT. Xe sẽ được cung cấp tùy chọn cấu hình 7 chỗ ngồi với các phiên bản từ Premium tới Luxury, trong khi bản Luxury Plus được cung cấp 2 lựa chọn cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ.

Kia Carens được trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử (ESC), ổn định thân xe (VSM), khởi hành ngang dốc Hill-Assist Control (HAC), hỗ trợ xuống dốc (DBC), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), phanh đĩa 4 bánh.

Nếu được Thaco lắp và phân phối tại Việt Nam thì đây có lẽ sẽ là mẫu xe hút khách, xứng đáng thay thế "đàn anh" Rondo.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-to-sieu-dep-cua-kia-gay-sot-chua-tung-khach-chot-coc-du-chua-biet-gi.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-to-sieu-dep-cua-kia-gay-sot-chua-tung-khach-chot-coc-du-chua-biet-gia-tren-tam-xpander-161222201073617303.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: KIA Carens 2022 , MPV Kia , ô tô 7 chỗ