Ở Bernabeu, Ronaldo chưa phải là người "buồn" nhất
Thứ sáu, 14/12/2012 07:04

Trận thua 1-2 trước Celta Vigo ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN chính là thất bại thứ 6 của Real trong những trận đấu chính thức kể từ đầu mùa tới nay.

Mou mới thực sự là người

Mou mới thực sự là người "buồn" nhất ở Real

Và thất bại vào rạng sáng qua cũng đánh dấu kỷ lục buồn cho Jose Mourinho.

Kể từ khi huấn luyện Porto đến giờ, chưa bao giờ ông để thua 6 trận trong khoảng thời gian từ đầu mùa cho tới hết tháng 12, khi mà số trận thua của ông trong cương vị HLV Real tính cho tới nay cũng mới chỉ là 17 trận. Và dẫu biết, Real còn lợi thế khi đá lượt về với Celta, nhưng xâu chuỗi những trận thua của Mourinho từ đầu mùa tới nay, có nhiều điều khiến ta phải suy nghĩ.

Cả 6 trận thua của Mourinho đều diễn ra ở sân khách, với 3 trận ở La Liga, 1 trận ở Champions League, 1 trận ở Siêu Cúp TBN và 1 ở Cúp Nhà Vua. 3 trận thua trong số đó diễn ra ở các cúp có thể được biện minh bằng nhiều lý do, nhưng 3 trận thua ở La Liga lại là vấn đề khác hẳn. Từ khi bước chân vào thế giới của vinh quang, tức là kể từ khi huấn luyện Porto, Mourinho để thua 5 trận tại giải VĐQG chỉ 1 lần vào mùa 2005/06 khi cầm Chelsea. Và cả hai mùa đã làm việc tại Real, ông chỉ thua tổng cộng 5 trận tại La Liga. Từ một HLV ít khi chịu thất bại, vì đâu Mourinho ra nông nỗi ấy?

Lý do đầu tiên là tại Mourinho nổi bật quá. Real không muốn một HLV lúc nào cũng nổi bật hơn tất cả phần còn lại. Mourinho mất sự ủng hộ vì ông quá nổi bật so với Ronaldo, Casillas, Ramos, Valdano (đã đi rồi), và so với cả chủ tịch Perez. Đó chính là vấn đề khiến ông mất đi sự ủng hộ ấy.

Một nguyên nhân quan trọng hơn chính là tính cách. Ngay từ khi về Real, ông đã bị một số thành viên Ban giám đốc không ưa. Cơ bản, Mourinho “phủi” quá. Cái chất thành phố cảng của ông không hợp với sự lịch lãm, bóng bẩy, sang trọng kiểu tinh hoa quý tộc của Real. Và cứ thế sự việc xảy ra theo chiều hướng “Mourinho cặm cụi cống hiến giữa muôn vàn chống đối từ chính Real”.

Cái buồn của Mourinho nằm ở chính chỗ đó chứ không phải 6 trận đã thua. Nó nằm ở trận đấu lớn, trận ông đang thua chính những người lẽ ra phải biết ủng hộ ông nhiều nhất...

BongdaPlus
Tag: Real , Mou , Mourinho , Ronaldo , Bóng đá Tây Ban Nha