Nữ thí sinh khỏi bệnh nhờ bước nhảy
Chủ nhật, 23/09/2012 08:32

Câu chuyện vượt lên bệnh tật từ niềm đam mê nhảy của hai anh em Quốc Hùng, Thương Hoài khiến khán giả cảm động.

Thí sinh Thương Hoài dùng bước nhảy để vượt qua bệnh trầm cảm. Ảnh: D.T.

Thí sinh Thương Hoài dùng bước nhảy để vượt qua bệnh trầm cảm. Ảnh: D.T.

Tập 2 "Thử thách cùng bước nhảy" phát sóng tối 22/9 có nhiều câu chuyện cuộc đời của thí sinh, tạo được cảm xúc cho người xem. Hai anh em Trần Quốc Hùng Trần Thị Thương Hoài đến từ Nghệ An lấy nước mắt của nhiều người. Việc bố đi làm việc tại nước ngoài và không về nữa khiến Thương Hoài từ nhỏ đã rơi vào chứng trầm cảm vì thiếu tình thương. Khi thấy em gái không thoát khỏi nỗi buồn, Quốc Hùng tự lập ra một câu lạc bộ và đưa em gái vào tập nhảy. Dần dần, Thương Hoài tìm lại được phần đã mất trong con người mình.

Năng động, tự tin là những gì khán giả thấy được khi cô bé 17 tuổi này đứng trên sân khấu. Tình yêu thương của anh trai Quốc Hùng và sức mạnh từ những bước nhảy đã giúp Hoài vượt qua thời gian dài khó khăn. Họ chọn tiếp tục đeo đuổi niềm đam mê nhảy đã giúp cuộc sống hồi sinh.

Nếu ở tập 1, Hoa Đức Công làm khán giả truyền hình cảm phục với cánh tay sưng tấy do lọc thận vẫn hết mình với hip hop thì ở tập 2, Nguyễn Vũ Hoàng Minh cũng khiến khán giả thán phục. Câu chuyện bắt đầu từ khi cậu bé 9 tuổi cùng mẹ bỏ nhà lên thành phố, để trốn những trận đánh của người bố thô bạo. Những giọt nước mắt làm câu chuyện không được kể trọn vẹn nhưng cũng đủ để người xem cảm nhận được những nỗi đau mà một cậu bé phải gánh chịu. Trong khó khăn cùng ám ảnh của vết thương của tuổi thơ, Hoàng Minh dành hết tình cảm cho bộ môn hip hop đương đại. Bước nhảy trên sân khấu đã phác họa lại cuộc đời của chàng trai này và anh xuất sắc có được một tấm vé đi tiếp.

Cũng khiến khán giả thán phục là sự khổ luyện của thí sinh Lâm Tố Như. Làm quen với bộ môn múa từ năm 3 tuổi, nữ thí sinh tâm sự không thể sống nếu thiếu bộ môn nghệ thuật này. Mỗi sáng thức dậy đều chăm chỉ luyện tập, thậm chí có khi ngay trong giấc mơ Tố Như cũng thấy mình đang múa. Tình yêu đó giúp Tố Như nhận được lời khen ngợi không ngớt từ ban giám khảo. Biên đạo múa John Huy cho rằng “trong những vòng thi ở bốn thành phố, anh thích em nhiều nhất”, còn biên đạo múa Việt Max khen “một người múa ballet chuyên nghiệp mới làm nổi những điều như em”.

Thí sinh Tố Như. Ảnh: D.T. Bên cạnh những câu chuyện cảm động, tập 2 còn có nhiều tình huống hài hước giúp khán giả giải trí.

Hoàng Gia Huy làm nóng sân khấu khi không ngần ngại phô diễn những điệu nhảy sexy và thậm chí, còn sử dụng cả ban giám khảo làm "đạo cụ". Nam thí sinh được các thí sinh gọi vui là “Boy gây shock” khi nhờ ban giám khảo đứng lên để anh thể hiện những động tác vuốt ve. Tuy nhiên, để có một vé vào bán kết, Gia Huy phải thực hiện thêm động tác bay theo yêu cầu của giám khảo Tuyết Minh.

Ngọc Quốc cùng không thua kém. Dù chỉ mặc bộ trang phục thường ngày, anh đã thể hiện điệu Samba rất thú vị. Giảm khảo Việt Max nhận xét Ngọc Quốc như một ngôi sao trên sân khấu. Còn giám khảo John Huy thì hài hước “các động tác của em đúng là samba nhưng em nhảy tùm lum tà la”.

Tạ Hoàng Anh Khoa, chàng trai 16 tuổi khá “nặng ký” cũng mang đến cho khán giả những giây phút thú vị. Anh Khoa chọn thể loại rất khó là đương đại chỉ sau 5 ngày ngắn ngủi tập luyện trên sân thượng. Có thể vì thế mà anh thiếu tự tin, rụt rè trên sân khấu. Những động tác có phần vụng về, rời rạc đã làm anh không thể đi tiếp vào vòng sau.

Thí sinh Hoàng Gia Huy. Ảnh D.T.

Các vũ công đến từ các vũ đoàn chiếm tỷ lệ khá lớn trong số các thí sinh ở khu vực TP HCM. Họ đem đến cuộc thi không chỉ kỹ thuật điêu luyện mà còn là sự dạn dĩ trên sân khấu. Chính vì vậy, những tấm vé vào bán kết không nằm ngoài dự đoán. Những cái tên như Huỳnh Thị Mến, Lê Kim Phụng, Nguyễn Ngọc Tân (Vũ đoàn Bước Nhảy) hay Nguyễn Anh Toàn (Vũ đoàn Number One) không làm người xem thất vọng khi thể hiện xuất sắc phần thi.

Riêng Lâm Vinh Hải, “người tình” của Mỹ Tâm trong video clip Sai là thí sinh được mong đợi. Phần biểu diễn thể hiện được sự đầu tư bài bản, có cao trào để khoe được kỹ thuật chuyên nghiệp. Anh hoàn toàn xứng đáng nhận được tấm vé đi tiếp.

Vòng bán kết "Thử thách cùng bước nhảy" phát sóng lúc 21h, này 29/9, trên HTV7.

VNE
Tag: Thử thách cùng bước nhảy , So you think you can dance , Thương Hoài , Quốc Hùng , Chương trình truyền hình