Nữ “thần y” chữa bệnh bằng... chân
Thứ bảy, 13/04/2013 08:56

Hơn 5 năm nay, nhiều người bị bệnh thoát vị đĩa đệm dù ở xa cũng tìm đến bà Hoài - nữ "thần y" chữa bệnh bằng chân để nhờ chữa trị.

Nữ

Nữ "thần y" đang chữa bệnh cho bệnh nhân

Mỗi ngày bệnh nhân lại đông thêm, khi ra về ai cũng tỏ vẻ hớn hở và khâm phục tài năng của nữ “thần y” - khắc tinh của căn bệnh khó chữa này.

Dùng chân “dẫm” khỏi thoát vị đĩa đệm

Vừa đến đầu xã Thạch Lâm (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), chỉ cần hỏi nhà bà Hoài chữa bệnh cột sống thì ai cũng biết và chỉ đường một cách chi tiết. Nhà bà Hoàng Thị Hoài (47 tuổi) nằm bên bờ sông Phủ, thuộc xóm Sơn Trình (xã Thạch Lâm).

Khi chúng tôi tìm đến nhà thì gặp lúc trời mưa nhưng rất nhiều xe máy của bệnh nhân đến chữa bệnh dựng kín cả sân. Có người khách nhanh nhảu hỏi chuyện chúng tôi rồi nói: “Các chú đến gặp cô Hoài à? Cô đang bận, các chú cứ vào đây chờ, vào trong này xem cô bấm huyệt cho bệnh nhân này”.

Căn phòng bà Hoài dùng để tiếp bệnh nhân rộng chừng hơn 10m2, có một chiếc giường để bệnh nhân ngồi chờ đến lượt, một tấm thảm bông trải giữa nền nhà để cho bệnh nhân nằm khi bấm huyệt.

Trong góc phòng là một chồng toàn phim chụp X-quang cao ngất của bệnh nhân mang đến. Bà Hoài đang dùng chân bấm huyệt cho một bệnh nhân nằm sấp trên thảm. Có nhiều người đang ngồi chờ đến lượt mình.

“Thần y” Hoàng Thị Hoài dùng chân bấm huyệt cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

Quan sát cách chữa bệnh của bà Hoài, chúng tôi thấy mỗi bệnh nhân đều phải nằm sấp trên tấm thảm, nữ “thần y” sẽ thực hiện quá trình chữa bệnh.

Đầu tiên, bà Hoài dùng tay rà trên sống lưng để xác định vị trí bị thoát vị đĩa đệm theo sự thể hiện của phim X-quang, sau đó bà đứng lên, vịn tay vào song cửa sổ để đứng cho vững, rồi dùng ngón chân cái ấn vào vị trí cột sống bị thoát vị đĩa đệm, đồng thời dùng một tay ấn lên đầu gối để tăng thêm lực ấn.

Sau khi thực hiện xong quá trình bấm huyệt kéo dài khoảng 5 – 10 phút, bà Hoài dùng một loại thuốc gia truyền dạng cao dán lên huyệt vị vừa bấm. Bệnh nhân sẽ được bà bán cho 3 gói thuốc mang về sắc uống.

Trong khi quan sát “thần y” bấm huyệt, chúng tôi bắt chuyện với những bệnh nhân đang chờ, được họ cho biết rất nhiều bệnh nhân tìm đến bà Hoài đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm.

Chị Nguyễn Thị Hồng (ở xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi bị đau lâu rồi, đi bệnh viện khám thì biết bị thoái hóa cột sống, ra Hà Nội chữa trị bằng thuốc tây nhưng khi về nhà lại đau lại dữ dội. Nghe người ta khuyên đến cô Hoài, tôi đến nhờ cô chữa cho được 3 tuần mà đã đỡ nhiều lắm, không đau như trước nữa”.

Ai cũng bán tín bán nghi khi nghe giới thiệu về bà Hoài, nhưng vì bệnh tật nên cứ chạy được đâu may đó.

Bà Nguyễn Thị Dính (56 tuổi, ở thị Trấn Nghèn, huyện Can Lộc) trò chuyện: “Tôi bị cái bệnh này hành hạ lâu rồi, ai bày cho ở đâu  thì đến đó tìm người chữa bệnh.

Được hàng xóm giới thiệu ở đây cô Hoài chữa khỏi nên chụp phim X-quang phát hiện thoái hóa cột sống, lệch cột sống, mang phim đến cho cô Hoài chữa. Lần này là lần thứ 9, cũng là lần cuối cùng  tôi đến nhà cô Hoài  để bấm huyệt và lấy thuốc.

Đến nay bệnh đã đỡ rất nhiều, gần như bình thường. Lúc đến điều trị đầu tiên tôi phải đi còng, chứ đi thẳng không được, nhưng giờ đi thẳng lại bình thường".

Theo những bệnh nhân ở đây cho biết thì bệnh nhân nam phải đến bấm huyệt và lấy thuốc 7 lần, nữ thì phải 9 lần, cứ mỗi tuần một lần. Những bệnh nhân mà chúng tôi gặp tại đây đều khằng định sau khi được bà Hoài chữa trị đều tiến triển rất tốt, dù là mới được chữa 2 hoặc 3 lần của chu trình.

Hết chu trình điều trị, mỗi bệnh nhân trả khoảng 2 đến 3 triệu đồng, là tiền công, tiền thuốc cho bà Hoài.

Cơ duyên từ bệnh nhân thành thầy thuốc

Vừa bấm huyệt cho bệnh nhân vừa trò chuyện với khách, bà Hoài tỏ ra là một người rất cởi mở, lúc nào cũng cười. Nữ “thần y” rất nhiệt tình bộc bạch với khách và bệnh nhân nguyên do mà bà đến với nghề thầy thuốc.

Năm 2000, bà bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, nghe nói có ông thầy thuốc ở tận ngoài Sơn La chữa được nên lặn lội một phen cầu may.

Khi được ông thầy này chữa khỏi, bà Hoài thộ lộ là gia đình cũng có làm nghề thuốc gia truyền chữa một số bệnh và xin được học nghề bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm. Nhờ sự thành tâm và cần mẫn nên bà được danh sư truyền thụ “độc môn”.

Bà Hoài nói: “Thời gian đầu ai nhờ chữa thì tôi chữa giúp, rồi nhiều người khỏi bệnh họ truyền miệng nhau nên càng nhiều người tìm đến tôi. Khoảng 5 năm trở lại đây tôi bắt đầu chữa cho nhiều bệnh nhân, ngày nào cũng có trên mười người đến chữa, có khi đông quá làm không nổi.

Trước đây, ông ngoại tôi cũng làm nghề thầy thuốc, truyền lại cho mẹ tôi, rồi mẹ tôi truyền lại cho tôi trước khi bà mất nhưng ông ngoại và mẹ chỉ châm cứu, bốc thuốc, thuốc gia truyền chứ không bấm huyệt như tôi” .

Theo bà Hoài, bệnh nhân phải có phim X-quang để xem vị trí bị đau, thoát vị đĩa đệm chỗ nào cũng chữa được, nếu bệnh nhân chưa từng châm cứu thì chữa nhanh hơn.

Trong góc phòng chữa bệnh là hàng nghìn tấm phim X-quang của bệnh nhân mang đến.

Bà Hoài giải thích về cách chữa bệnh của mình: Xem phim X-quang xong, xác định được vị trí đĩa đệm bị lệch, dùng ngón chân ấn và day để đưa đĩa đệm về lại vị trí ban đầu, loại thuốc cao dán bên ngoài là một bí truyền hỗ trợ cho việc định vị lại đĩa đệm, còn thuốc uống là để tiêu canxi trong rãnh đĩa đệm.

Khả năng chữa bệnh của bà Hoài ngày càng được lan truyền đi xa, có cả bệnh nhân từ Tuyên Quang vào nhờ bà chữa trị. “Họ nói vào tận đây chữa bệnh chỉ hết có 2 đến 3 triệu đồng mà tiền đi máy bay, tàu xe tốn hàng chục lần”, “thần y” Hoài nói.

Chúng tôi đem hiện tượng “nữ thần y” này trao đổi với ông  Nguyễn Đình Trác - Chủ tịch Hội đông y Hà Tĩnh. Theo ông Trác, việc bà Hoài chữa bệnh bằng chân cũng có nghe nói đến, có thể đó là một phương pháp bí truyền khó lý giải.

“Chữa được bệnh nhưng cũng phải có chứng chỉ hành nghề, phải được Hội đông y tỉnh và sở Y tế kiểm tra chuyên môn thì mới được cấp phép chữa bệnh. Về phương diện khoa học thì kiểu chữa bệnh này có người chữa thành công, có người không thành công. Chúng tôi sẽ đến tận nơi kiểm tra lại”, ông Trác nói.

TTVN

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lang y , Lang băm , Hà Tĩnh , Bệnh nhân , Mê tín , Tử vong , Nạn nhân