Nữ sinh lớp 10 dính bầu vì nhờ 'đầu gấu thôn' dàn xếp chuyện bạo lực học đường?
Thứ ba, 11/03/2014 14:44

Bất bình với hành vi đê hèn của "đầu gấu làng" Nguyễn Văn Tài khiến cô gái trẻ mang bầu và sinh non khi thai nhi mới 36 tuần tuổi.

Xót xa cho nữ sinh lớp 10 bị 'đầu gấu làng' giở trò đồi bại (Ảnh minh họa)

Xót xa cho nữ sinh lớp 10 bị 'đầu gấu làng' giở trò đồi bại (Ảnh minh họa)

Mới đây, VKSND huyện Cư Kuin (tỉnh Đăk Lăk) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Tài (SN 1990, ngụ thôn 8, xã Ea Ktur) để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em”. Các cơ quan tố tụng xác định đây là vụ án điểm, bởi hành vi của bị can đã để lại hậu quả nghiêm trọng khiến cháu Trần Uyên (SN 1998) mang bầu và sinh non khi thai nhi mới 36 tuần tuổi.

“Đầu gấu làng” bị bắt vì dám “xơi trái cấm”

Phóng viên đã tìm về xã Ea Ktur tìm hiểu sự việc khi câu chuyện này vẫn đang là tâm điểm bàn luận của bà con địa phương. Trong mắt mọi người, đối tượng Nguyễn Văn Tài đã quá nổi tiếng trong làng bởi sự chơi bời, phá phách, hắn được coi là“côn đồ thôn” khiến đám học sinh qua­nh vùng kiêng nể bởi khuôn mặt sẹo, một mắt lồi vì di chứng của tai nạn xe cộ. Còn bị hại Uyên vốn là một cô bé ngoan ngoãn, hiền lành, học hành chăm chỉ, chưa bao giờ đi chơi đêm.

Theo nguồn tin ban đầu cho biết, ngày 3/01/2014, bà Nguyễn Thị Khuyên (SN 1972, mẹ của cháu Uyên) thấy con mình có biểu hiện giống một sản phụ nên đã đưa con mình đi khám. Kết quả cho biết cháu Uyên đã có thai khoảng 30 tuần tuổi. Đến ngày 13/2/2014, cháu Uyên đã sinh được một cháu trai (khi thai nhi mới được 36 tuần tuổi). Qua tìm hiểu, bà Khuyên được biết, tên Tài chính là kẻ đã hại đời con gái mình. Quá bất bình với hành vi đê hèn của tên “đầu gấu làng” nên gia đình cháu Uyên đã làm đơn tố cáo Tài ra cơ quan công an.

Từ đơn trình báo của gia đình bị hại, cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng tình nghi để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tài đã thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với cháu Uyên. Một ngày giữa năm 2013, Tài đã đưa cháu Uyên về nhà mình chơi, ăn cơm. Sau khi cha mẹ Tài bận công chuyện đi khỏi nhà, Tài đã đưa Uyên vào phòng ngủ của mình để thực hiện hành vi giao cấu dù biết rõ nạn nhân chưa đủ 16 tuổi.

Một nguồn tin riêng của báo cho biết, cháu Uyên không chỉ là cô gái duy nhất bị làm hại, hiện tại có khoảng 3- 4 cô gái cùng độ tuổi với Uyên đã bị Tài cướp đi đời con gái. Thế nhưng, chỉ duy nhất gia đình Uyên dám tố cáo hành vi đê hèn của Tài. Hiện tại, sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bàng hoàng phát hiện con mang bầu

Trong cuộc trao đổi với phóng viên, bà Khuyên tâm sự: “Vợ chồng chúng tôi rất bàng hoàng khi thấy con mình có những triệu chứng mang bầu. Chỉ tiếc rằng, chúng tôi đã phát hiện ra muộn quá, nên giờ hậu quả mới nghiêm trọng như thế này. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình tôi đã gọi Tài lên nhà nói chuyện và hắn cũng thú nhận đã hãm hại con gái tôi. Chồng tôi vô cùng bất bình với những hành động của Tài, đã thế gia đình hắn lại không có thiện chí sửa chữa lỗi lầm cho con mình. Chính vì thế, tôi mới quyết định viết đơn tố cáo lên cơ quan công an. Mong rằng, sự việc của con tôi sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những cháu học sinh khác”.

Được biết, trong thời gian mang thai, cháu Uyên không hề biết là mình có bầu. Cha mẹ Uyên thấy con mình béo lên thì cứ đinh ninh rằng vì cháu ăn ngủ được nên tăng cân. Chỉ sau khi cháu bị ra huyết do động thai vì chạy thể dục nên mới dẫn con gái đi khám. Cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay nhưng bà Khuyên vẫn không thể tin vào mắt mình. Sau khi động thai, cháu Uyên phải nghỉ học giữa chừng để nghỉ ngơi, an dưỡng. Thời gian này gia đình cháu đã xảy ra biết bao biến động, xáo trộn lớn, những cuộc tranh luận “giữ hay bỏ thai” liên tiếp diễn ra nảy lửa. Lý do là Uyên vẫn còn quá nhỏ để làm mẹ, nếu phải sinh con thì đồng nghĩa với việc cháu sẽ lỡ dở học hành, thậm chí ảnh hưởng cả đến tương lai. Nhưng đã quá trễ để có thể xử lý cái thai vì lúc này độ tuổi thai đã quá lớn, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của cháu Uyên. Không còn cách nào khác, cháu Uyên bất đắc dĩ phải làm mẹ. Cháu đã sinh được 1 bé trai, nặng 2,8kg, hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Theo nguồn tin riêng của báo thì nguồn cơn dẫn tới hệ quả đau lòng này là do, sau khi kết thúc chương trình học lớp 9 để lên lớp 10, cháu Uyên sợ bị đàn anh, đàn chị ở nơi học mới đánh nên mới tìm đến Tài nhờ ra mặt giúp đỡ. Sau khi kết giao với tên “đầu gấu làng” thì cháu Uyên đã bị hắn đưa vào “bẫy tình” mà không dám h érăng nói với ai nửa lời.

Cha bị can bất lực nhờ pháp luật “dạy” con

Tiếp xúc với phóng viên, ông Nguyễn Qúy Dần (SN 1961, cha đẻ của Tài) buồn rầu cho biết: Tài là đứa thứ 4 trong 5 người con của gia đình. Sinh ra trong một gia đình có bố làm hiệu trưởng một trường tiểu học, mẹ bán cá ở ngoài chợ làng, Tài cũng được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp chương trình phổ thông trung học, Tài thi đại học 2 lần nhưng không đỗ. Chán nản với việc thi cử, Tài kết giao với một số kẻ xấu trong làng, cũng từ đó hắn thay tính đổi nết. Không có công việc ổn định, Tài ham đi chơi, lười lao động, thường xuyên tụ tập rượu chè, chơi bời, mang tiền của bố mẹ đi khao đãi bạn. Năm 2011, trong một lần “zin ba cầu” tổ lái, Tài gây ra tai nạn xe cộ, bị thương tật nặng, tổn hại hơn 60% sức khỏe.

Đến cuối năm 2013, Tài đưa về nhà một cô gái ngoan hiền và yêu cầu cha mẹ mình cho cưới cô gái đó làm vợ. Ông bà Dần đồng ý, tổ chức lễ cưới linh đình cho đứa con “phá gia chi tử”. Chẳng ngờ, sau đúng 5 ngày làm lễ cưới thì Tài bị tố cáo trước cơ quan pháp luật vì tội “Giao cấu với trẻ em” do đã làm hại cháu Uyên. Cũng từ hôm phát hiện ra chồng mình không phải làmột người đàn ông đứng đắn nên cô vợ đã xách hành lý bỏ về nhà cha mẹ đẻ, không một lời từ giã.

Nói về chuyện tình cảm của Tài với cháu Uyên, ông Dần giãi bày: “Gia đình chúng tôi không biết hai đứa nó quen nhau khi nào, chỉ thấy nó đưa con bé về đây, ăn uống tại nhà. Sau một thời gian tôi lại thấy nó đưa một con bé khác quê tỉnh Kon Tum về bảo cưới làm vợ. Vừa cưới vợ cho nó xong thì vỡ lở sự việc nó làm với cháu Uyên. Gia đình tôi cũng có ý mang cháu Uyên về nhà sinh đẻ, để chăm sóc, chờ sau khi cháu đủ tuổi thì chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới cho hai đứa.”

Ngừng một lát, ông Dần tiếp: “Thực hư sự việc thế nào thì chúng tôi không biết, nhưng thấy người ta nói nó ngủ với ba, bốn đứa con gái trong xã. Hôm lên công an nó cũng nhận như thế! Tôi nghĩ sau vụ tai nạn, nó bị chập cheng, khi tỉnh, khi mê, người chẳng ra hồn người thì làm gì hại được nhiều người như thế! Đến giờ phút này, tôi cũng chỉ mong pháp luật cho nó đi tù để chúng tôi được yên thân. Làm cha, làm mẹ thấy con mình vướng vào vòng lao lý cũng đau lòng lắm, nhưng chúng tôi bất lực rồi, cứ để nó cho pháp luật trừng trị. Tôi không dung túng cho những hành động sai trái, nó làm sai thì nó phải chịu. Giờ đây, chúng tôi ra đường không dám ngẩng mặt lên nhìn ai vì sợ những lời đàm tiếu. Thật không biết chui vào đâu cho hết nhục!”, người cha nghẹn lời.

Vẫn biết rằng hành vi phạm pháp của Tài thì sẽ bị pháp luật trừng trị. Nhưng làm sao bù đắp được những đau khổ, sóng gió mà hắn đã gây nên cho cả hai gia đình? Trong vụ việc này, người đau khổ thiệt thòi nhất chính là cháu Uyên, cô bé 15 tuổi đã phải từ bỏ tất cả những trong trắng, mộng mơ để phải làm mẹ trong đắng cay, tủi nhục. Vụ án đáng tiếc này, có thể hậu quả nghiêm trọng sẽ được ngăn chặn nếu như gia đình và nhà trường quan tâm sát sao và trang bị cho trẻ các kỹ năng sống cần thiết để xử lý linh hoạt những tình huống khó khăn ngay từ khi chập chững bước vào đời.

*Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi

Câu chuyện pháp luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đăk Lăk , Nguyễn Văn Tài , Cơ quan tố tụng , Nữ sinh lớp 10 mang bầu , Hại đời con gái