"Nữ quái" móc túi siêu đẳng chỉ với 5 ngón tay
Thứ tư, 19/12/2012 14:07

Để có tiền tiêu xài và mua sắm quần áo nên Vũ Thị Phương Hồng (SN 1994), ở tiểu khu 5, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình đã gây ra nhiều vụ móc túi.

Đối tượng khai nhận trước cơ quan điều tra

Đối tượng khai nhận trước cơ quan điều tra

Hành nghề một cách chuyên nghiệp

Mới gặp lần đầu chắc hẳn ai cũng phải ấn tượng với Vũ Thị Phương Hồng, bàn tay búp non, trắng nõn. Không ai có thể ngờ rằng, bàn tay ấy lại hành nghề một cách thoăn thoắt nếu như có ai đó sơ hở.

Từng đi trại giáo dưỡng một lần vì tội trộm cắp tài sản, nhưng khi hết thời gian cải tạo về nhà mở tiệm cắt tóc thì “tay nghề” của đối tượng càng được nhân lên. Điển hình là chỉ trong vòng 1 năm đối tượng đã thực hiện 12 vụ móc túi với trị giá tiền và tài sản lên tới khoảng 120 triệu đồng.

Lý giải cho việc làm trên đối tượng cho biết “Thấy trộm một hai lần thành công và rất đơn giản nên thành thói quen, không bỏ được. Với lại để có tiền tiêu xài và mua sắm áo quần nên có ngày đã thực hiện tới 2 vụ móc túi với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng”.

Thông thường các đối tượng móc túi thường sử dụng 2 ngón để hành nghề, nhưng với Hồng 5 ngón tay được sử dụng một cách hết sức linh hoạt. "Chỉ cần một cú va chạm nhẹ và một vì chút thiếu để ý thì chắc chắn trên người bạn đã mất một cái gì đó", điều tra viên Công an TP Đồng Hới cung cấp.

Địa bàn hoạt động chủ yếu của đối tượng là chợ Đồng Hới, chợ Ga… Lợi dụng sự bất cẩn hay sơ hở của người đi chợ, cộng với việc chợ đông nhiều người chen lấn mua hàng nên Hồng đã có cơ hội để thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Đối tượng trên đường dẫn giải đến phòng xét hỏi

Mất tiền mà mà vẫn không hay biết

Đó là lời tường trình của các nạn nhân. Chị Nguyễn Thị Tuyết Ngân, ở xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch trong lúc mua thực phẩm ở gian hàng cá chợ Đồng Hới, khi lấy ví ra để trả tiền hàng  thì không hiểu bằng cách nào và thời gian nào chiếc ví da với nhiều tài sản có giá trị gồm 20 triệu đồng, 1.000 USD, 1 dây chuyền vàng 18K với trọng lượng 0,5 chỉ, cùng nhiều giấy tờ cá nhân khác mà chị Ngân bỏ trong chiếc ba lô đeo bên mình đã không cánh mà bay.

Cùng cảnh ngộ với chị Ngân là chị Nguyễn Chung Hạnh, ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới bị kẻ gian móc túi xách lấy 24 triệu đồng và chỉ đến khi về đến nhà chị Hạnh mới phát hiện bị mất trộm. Còn rất nhiều nạn nhân khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng vì số tiền không đáng kể hay còn nhiều lý do khác mà họ ngại không khai báo với cơ quan công an.

Có thể thấy các đối tượng đã lợi dụng những chỗ đông người chen chúc nhau để thực hiện hành vi trộm cắp của mình, nên khi vào các địa điểm trên thì người dân nên đề cao cảnh giác. Đồng thời cơ quan chức năng nên tăng cường tuần tra để kiểm soát, nhắc nhở người dân để phòng trước nạn trộm cắp.

Minh Nguyệt
Tag: Móc túi , Trộm cắp , Nữ quái , Quảng Bình , Tòa tuyên án , Xã hội