Nữ giúp việc bị tra tấn như thời trung cổ
Thứ hai, 31/03/2014 13:58

Nghi ngờ người giúp việc ăn cắp đồ hai đối tượng đã trói nạn nhân vào ghế, sau đó bị đánh đập đến sưng phù mặt mày, gãy răng...

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện với nhiều vết thương

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện với nhiều vết thương

Nghi ngờ người giúp việc lấy trộm tài sản của mình, đối tượng Đào Văn Lưu (SN 1988, ngụ Biên Hoà, Đồng Nai) đã gọi thêm “chiến hữu” thực hiện cuộc truy vấn chị Nguyễn Thị Kết (SN 1986, quê Thanh Hóa) y hệt thời trung cổ tại một quán cơm trên đường Phạm Văn Thuận (thuộc khu phố 5, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa). Nạn nhân bị trói gô vào ghế, sau đó bị đánh đập đến sưng phù mặt mày, gãy răng. Chưa hết, chị Kết còn bị nhóm người của chủ quán gí thanh sắt nung nóng vào da, bắt đặt chân lên than tổ ong đang tỏa nhiệt rừng rực. Đến khi nạn nhân ngất xỉu, nhóm thủ phạm mới chuyển nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Nữ giúp việc tha phương vừa đi làm đã bị nghi kẻ trộm

Nạn nhân Nguyễn Thị Kết cho biết nơi mình bị những đối tượng côn đồ nhốt và tra tấn dã man là quán cơm gà Phan Rang (số 745, đường Phạm Văn Thuận, khu phố 5, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Cuộc nói chuyện với chị Kết diễn ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nạn nhân dính nhiều vết thương ở tay chân, bị bỏng nặng ở bàn chân trái và những chấn thương ở đầu, cột sống.

Theo lời kể của chị Kết, vào năm 2008, chị vào Đồng Nai làm công nhân. Trong lúc làm việc tại TP.Biên Hòa, chị có tình cảm với một người đàn ông cùng quê. Tưởng rằng duyên số đã đến, cùng những lời hứa hẹn về tương lai tươi sáng, chị trao thân cho người tình mà không chút mảy may nghi ngờ. Đến năm 2011, khi chị báo tin mình có thai, gã tình nhân hiện nguyên hình kẻ “sở khanh”. “Ông ta cho rằng cái thai không phải của mình. Ông ta còn nói tôi là con gái hư, đi ăn nằm với người khác rồi bắt vạ ông ta. Quá đau khổ, tôi mới tìm hiểu thì biết ông ta đã qua lại với nhiều cô gái khác như tôi và mỗi lần người ta có thai ông ta lại cao chạy xa bay”, chị Kết nói.

Dù vậy, chị Kết vẫn tiếp tục giữ lại đứa con rồi chuyển về quê nương nhờ bố mẹ ruột. Đến nay, đứa con đã được hai tuổi, chị quyết gửi con cho cha mẹ trông nom để vào lại Đồng Nai mưu sinh. Tại đây, chị nhờ người quen cũ là Đào Văn Long xin việc giúp. Người này giới thiệu chị vào quán cơm gà Phan Rang nói trên của chủ quán Đào Văn Lưu (SN 1988, em trai Long), để làm công.

Do quán cơm chỉ có một phòng ngủ nên hai giúp việc (một người nữa tên Hạnh) phải thuê trọ bên ngoài để ở. Vừa mới tới tôi chưa thuê được phòng trọ nên vẫn ở nhờ trong quán đợi tìm phòng. Hôm xảy ra sự việc mất cắp, Lưu đi chợ từ sáng sớm, tôi đang quét dọn quán và nhặt rau. Khi Lưu về nhà thì thông báo mất một máy tính xách tay và 5 triệu đồng. Lưu có hỏi tôi nhưng thật sự tôi không lấy và không biết ai lấy”, chị Kết nói.

Sau một hồi truy vấn những người có mặt trong nhà nhưng vẫn chưa tìm ra tài sản mất trộm, Lưu đến công an phường trình báo. Sự việc diễn ra trùng với lúc chị Kết và người giúp việc tên Hạnh đang định chuyển đến chỗ mới. “Vào ngày 14/3 khi tôi và Hạnh đi xem phòng về, định dọn đồ đạc qua nhà mới thì Lưu gọi tôi vào phòng nói chuyện”, chị Kết kể lại. Tại đây, Lưu nhất nhất nghi ngờ chị Kết là thủ phạm của vụ trộm bởi chị là người mới đến. Thấy chị Kết vẫn một mực chối bỏ, Lưu gọi điện cho em trai mình cùng một số người lạ dáng vẻ côn đồ đến quán để xử lý.

Tra tấn như thời trung cổ

Chị Kết kể, khi mình bị kéo vào phòng, Lưu khóa trái cửa lại, xô chị xuống một chiếc ghế và trói chặt. Sau đó Lưu hỏi chị Kết: “Chị có lấy thì khai đi, chúng tôi sẽ tha cho chị, còn nếu không thì chị sẽ biết hậu quả”. Lúc này cô giúp việc vẫn khẳng định không hề dính líu đến số tài sản bị mất cắp. Nghe vậy, Lưu liền bảo một người xông vào đánh đấm lên mặt nữ giúp việc. “Tôi choáng váng mặt mày, máu miệng và máu mũi chảy ra”, chị Kết nói.

Theo lời nạn nhân, do chị không nhận khiến những tên côn đồ là bạn bè của chủ quán càng điên tiết. Chúng lấy thanh sắt dùng để kẹp than đã nung đỏ gí lên người chị. Chị Kết cho biết, mình bị gí thanh sắt nung đỏ vào người nhiều lần đến cháy da. Đau quá, chị ngất đi, lúc này nhóm người tra tấn tiếp tục dùng nước hắt vào mặt cho nạn nhân tỉnh lại. Dã man hơn, như lời khai báo của nạn nhân, chị còn bị họ dùng than tổ ong đang nóng gí vào lòng bàn chân trái.

tra-tan-nu-giup-viec

BS Khiêm đang kiểm tra trước khi cho bệnh nhân Kết

Nhất mực không chịu thừa nhận tội oan, chị Kết tiếp tục bị nhóm thanh niên bặm trợn lấy khăn tắm bọc chiếc ổ khoá rồi đánh lên đầu và lưng túi bụi. Như lời chị Kết, thời gian chị bị tra tấn theo kiểu trung cổ kéo dài từ buổi sáng đến 22h cùng ngày. Sau khi chán ngán, những kẻ tra tấn bỏ mặc chị Kết đi ra ngoài uống nước như không có chuyện gì xảy ra. Chị uất ức kể tiếp: “Tới sáng, chúng thấy tôi ngất lịm đi, hơi thở thoi thóp mới đưa tôi đến bệnh viện Đồng Nai cấp cứu. Khi bệnh viện hỏi, chúng trả lời bắt gặp người bị nạn nên đưa tới giúp chứ không biết là ai”.

Bệnh viện Đồng Nai sau khi chẩn đoán đã đưa chị Kết lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Trần Thiện Khiêm, người trực tiếp điều trị cho biết: “Chụp MRI cho thấy chị Kết bị dập, bể đốt sống số 1 phần thắt lưng. Sau khi sức khỏe chị hồi phục chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật. Ngoài chấn thương cột sống, bệnh nhân còn bị chấn thương các phần mềm ở đầu”. Ngoài ra, BS Khiêm còn xác nhận chị Kết bị bỏng nặng ở chân. Trên mặt có nhiều vết bỏng kéo thành vệt dài. Chưa hết, bệnh nhân còn bị gãy răng. Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị bỏng nặng tới 55%, có nguy cơ hoại tử phải mổ ghép da sau này.

Nằm trên giường bệnh, chị Kết tỏ rõ tâm trạng vô cùng hoang mang, lo lắng. Những bệnh nhân cùng phòng cho biết, đêm đêm chị lại vùng dậy la hét khiến ai nấy đều xót thương. Những người quen biết tốt bụng đang chăm sóc nạn nhân cho hay, lúc được đưa vào bệnh viện, chị Kết không một xu dính túi, toàn bộ tiền viện phí hiện đang phải thiếu nợ bệnh viện. Tiền ăn uống hằng ngày, chị Kết cũng được những người tốt bụng gom góp giúp đỡ. Trên giường bệnh, chị Kết khẳng định lại mình không hề ăn cắp tài sản như chủ quán vu khống.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc tra tấn người một cách dã man, chúng tôi đã tìm đến quán cơm gà Phan Rang nhưng được biết những người tại quán đã bị bắt hoặc chuyển đến nơi khác. Ông Lê Hữu Trung, trưởng khu phố 5 cho biết: “Quán cơm gà chỉ mới mở cửa được khoảng 1 tháng thì xảy ra sự việc. Chúng tôi đã nhận được tin báo của người dân về sự việc nên có đến làm việc nhưng không gặp người nào. Quán đóng cửa từ sau khi xảy ra sự việc đến nay”.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nhóm đối tượng để phục vụ điều tra, gồm: Đào Văn Lưu (26 tuổi), Đào Văn Lân (là anh em ruột, ngụ tại tỉnh Bình Phước) và Hoàng Văn Sơn (17 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Một đối tượng nữa tên Hùng đã bỏ trốn, hiện đang bị truy bắt.

Bùi Chánh (Pháp luật thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nu giup viec , tra tan nu giup viec , tra tan nhu thoi trung co , chu quan com , nghi ngo an trom