Nụ cười hồn nhiên của trẻ em miền quê nghèo
Thứ sáu, 07/02/2014 05:00

Bức hình những em bé lấm lem bùn đất nhưng vẫn giữ nụ cười trong sáng thơ ngây khiến nhiều dân mạng thổn thức và suy nghĩ.

Tuổi thơ hồn nhiên

Tuổi thơ hồn nhiên

Thật đẹp biết bao nụ cười của các em thơ. Những nụ cười thể hiện niềm tin yêu vào một ngày mai tươi sáng. Bức hình được đăng tải đã chạm vào trái tim của nhiều cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm động khi tìm thấy tuổi thơ của chính mình trong đó.

Độc giả Xuân Phú cho rằng: “Nụ cười của các em thật hồn nhiên trong sáng, gợi cho mình nhớ về tuổi thơ một thời chân đất chạy ngoài đồng, cùng lũ bạn mò cua bắt ốc. Giờ lớn lên mỗi người mỗi nơi. Thật nhớ quá tuổi thơ ơi!

Đôc giả Lộc Cộc cũng đồng tình: “Hình ảnh thật giản dị, trong sáng gợi cho ta niềm thương nhớ ngày xưa. Những em bé lấm lem bùn đất, nhưng nụ cười lạc quan. Chúc các em học tốt và sớm thành tài”.

Đôi khi trong cuộc sống, ta bất chợt bắt gặp những hình ảnh quen thuộc gợi nhớ về tuổi thơ êm đềm trong sáng, về những ngày nghịch ngợm. Sẽ không có gì lạ khi mỗi ngày lên Facebook chúng ta lại bắt gặp những câu nói vô tình nhưng ý nghĩa sâu xa. Nhiều bạn trẻ nuối tiếc viết rằng “Có ai cho tôi một vé đi tuổi thơ?...”, “Nhớ tuổi thơ quá…”…

Bên cạnh đó, hình ảnh còn gợi lên trong lòng dân mạng nhiều suy nghĩ trăn trở về số phận các em nhỏ, về những mầm non tương lai của đất nước. Tuổi thơ các em sao cực nhọc đến vậy? Lẽ ra các em phải được đến trường vui đùa, học tập, thế mà các em lại ở đây để bắt cá mưu sinh.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nụ cười hồn nhiên , Tuổi thơ , Trẻ em nghèo , Facebook , Cộng đồng mạng