NÓNG 24h: Xét xử bảo mẫu đạp chết trẻ; Đột kích vũ trường bậc nhất Hà Nội
Thứ bảy, 31/05/2014 04:00

TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bảo mẫu đạp chết trẻ 18 tháng tuổi, công an đột kích vũ trường New Square Hà Nội,… nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Bảo mẫu đạp chết bé trai được đưa ra xét xử

Ngày 30/5, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, quê Cần Thơ). Nhờ bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội Giết người theo điểm c, khoản 1 điều 93 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trước đó, trong quá trình trông giữ trẻ, Nhờ đã đạp chết cháu Đỗ Ngọc Long (18 tháng tuổi). Cháu Long là con trai chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) và chồng là anh Đỗ Trọng Đức thuê trọ ở khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chị Huyền và anh Đức đã thuê Nhờ trông cháu Long với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

bao-mau-31

Tại tòa, cho rằng hành vi của Nhờ thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, xem thường pháp luật, gây bức xúc và phẫn nộ trong dư luận. Thời điểm phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, song cần áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ tính răn đe. Từ những căn cứ này, tòa tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội Giết người.

Hàng trăm cảnh sát đột kích vũ trường ăn chơi bậc nhất Thủ đô

Khoảng từ 2h - 4h rạng sáng 30/5, hàng trăm cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát Cơ động phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Hình sự hóa trang đã đồng loạt ập vào vũ trường New Square (KS Daewoo - Hà Nội) nơi được cho là nơi ăn chơi bậc nhất Thủ đô, tạm giữ hàng trăm thanh niên đang có mặt tại đây, đưa về trụ sở để phân loại và kiểm tra hành chính.

Cơ quan chức năng chưa chính thức xác nhận thông tin này, nhưng trên mạng đã có một số clip ghi lại cảnh các chuyến xe của lực lượng chức năng đưa số đối tượng có mặt tại vũ trường New Square về nơi tập trung để kiểm tra hành chính.

Tàu Trung Quốc rượt đuổi, ném đá tàu Việt Nam

tau-ngu-dan-31

Một ngư dân lượm được đá xây dựng từ tàu Trung Quốc ném sang tàu cá.

Hồi 8h10 sáng 30/5, tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam tiến sâu vào khu vực Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan trái phép. Khi ta cách giàn khoan khoảng 7 hải lý thì các tàu Trung Quốc hung hăng chặn lại, điều thêm tàu ra hỗ trợ ngăn cản.

Đến 8h50, phía Trung Quốc đã điều khoảng 15 tàu Hải giám, Hải tuần… ra ngăn cản lực lượng chấp pháp của ta làm nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam.

Điều đáng nói, khi các tàu của ta dùng loa kêu gọi Trung Quốc tuân theo luật biển, rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì phía Trung Quốc đáp trả bằng những luận điệu xảo trá: đây là vùng biển thuộc quyền tài phán của Trung Quốc.

Chiến tranh giữa TQ và đồng minh của Mỹ ở biển Đông?

tau-trung-quoc-bien-dong-31

Tàu sân bay USS George Washington của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ đang di chuyển gần đảo Guam - Ảnh: Hải quân Mỹ

Trung Quốc có thể sẽ sẵn sàng chịu rủi ro về mặt tài chính vì nước này đang cố gắng thống trị vùng biển đang có tranh chấp với các nước láng giềng và thách thức ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực, tờ The Philippines Star dẫn lời Giáo sư Alan Dupont, chuyên gia nghiên cứu an ninh quốc tế thuộc Trường Đại học New South Wales (Úc), bình luận.

Ông cũng dẫn nghiên cứu mới đây của Georgetown, một trong những trường đại học uy tín nhất nước Mỹ, cho rằng các quốc gia Đông Á như Trung Quốc và Nhật Bản sẽ chấp nhận chịu thiệt hại về kinh tế, chứ không để mất cái họ gọi là chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Ông Micah Zenko, một nhà phân tích tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ (CFR), được tạp chí Foreign Policy (Mỹ) trích dẫn nhận định rằng chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ không là điều "được tính toán từ trước", nhưng có thể đến từ nhiều căng thẳng chồng chất.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: xet xu bao mau , dot kich vu truong , tinh hinh bien Dong , gian khoan Hai Duong , nong 24h , tin , bao