NÓNG 24h: Máy bay do thám TQ lượn sát tàu VN; 21 người chết do hỏa hoạn ở Hàn Quốc
Thứ năm, 29/05/2014 04:00

Những thông tin cập nhật liên tục về động thái của TQ quanh giàn khoan Hải Dương 981 đáng chú ý nhất trong ngày.

Tình hình biển Đông tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận

Tình hình biển Đông tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận

Máy bay do thám Trung Quốc lượn sát tàu Việt Nam

Phóng viên từ Hoàng Sa cho biết từ 13h15 chiều 28/5, khi tàu cảnh sát biển Việt Nam cách giàn khoan 10 hải lý thì hai tàu Trung Quốc xuất hiện và lao vào đâm va. Không những vậy, máy bay trinh sát của Trung Quốc cũng bay liên tục phía trên để do thám các tàu chấp pháp Việt Nam.

Phóng viên cũng cho biết giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hôm nay không dịch chuyển. Lúc 15h30, tàu CSB 2016 tiến vào khu vực giàn khoan trái phép của Trung Quốc, liền bị tàu Trung Quốc lao ra ngăn cản.

Các tàu của Trung Quốc tạo thành đội hình răng cưa chiếc sau bọc lót cho chiếc trước, uy hiếp tàu Việt Nam.

21 người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện ở Hàn Quốc

chay-benh-vien-29

Hiện trường vụ cháy

Sáng 28/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Hyosarang, quận Janseong - Hàn Quốc khiến ít nhất 20 bệnh nhân, hầu hết nằm trong độ tuổi 70-80 và 1 y tá thiệt mạng.

Vụ cháy cũng làm 7 người khác bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức Sở Cứu hỏa Jangseong cho biết đa số nạn nhân thiệt mạng do bị ngạt khói. Hầu hết đều là người cao tuổi.

Có khoảng 35 bệnh nhân và 1 y tá làm việc trên tầng 2 khi đám cháy bùng lên. Ở tầng đầu tiên, 45 người, trong đó có 1 y tá đã may mắn chạy thoát.

7 người thương vong do sét đánh khi nghe điện thoại dưới mưa

nan-nhan-bi-set-danh-29

Một nạn nhân bị sét đánh

Vào khoảng 16h30 ngày 25/5, trời đổ mưa kèm theo sấm sét. Đang gặt lúa giữa đồng thuộc bản Loọng Tóng, anh Lò Văn Chung (sinh năm 1983, trú tại đội 8C) có điện thoại và lấy ra nghe, bị một tia sét đánh trực diện khiến anh Chung tử vong tại chỗ, 6 người đang gặt lúa xung quanh cũng đều bị thương.

Ngay sau khi bị sét đánh, người dân khu vực gần đó đã đưa các nạn nhân về Trạm Y tế xã Thanh Luông để sơ cứu. Ngoài ra, 2 nạn nhân là chị Lò Thị Thanh và anh Lường Văn Diện bị bỏng nặng, phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên.

Trước đó, ngày 8/4, tại xã Mường Lạn (huyện Mường Ảng), một sự việc tương tự cũng đã xảy ra, khiến 9 khác bị thương.

Án mạng kinh hoàng trước tiệc chia tay lớp 12

hoc-sinh-giet-nguoi-29

Di ảnh nạn nhân

Tối 24/5, Nguyễn Công Khoa (SN 1996, ngụ xóm 1, thôn Lang Can, xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, Hải Dương) cùng nhóm học sinh cùng lớp 12C Trường THPT Thanh Bình làm công tác chuẩn bị cho ngày hôm sau liên hoan chia tay tại nhà một học sinh ở trong thôn.

Đến khoảng 22h, do có mâu thuẫn với một học sinh trong nhóm trên nên Bùi Hữu Phát (SN 1996, ngụ thôn Lang Can, học sinh lớp 12C) cùng Phan Công Danh (SN 1989, ngụ cùng thôn) bất ngờ xuất hiện, mang theo dao, kiếm đến gây sự.

Khoa ra can ngăn bị Danh cầm kiếm chém trúng người liền bỏ chạy vào nhà, tiếp đó lại bị Phát chạy theo đâm thêm một nhát. Nạn nhân ôm bụng chạy khỏi nhà khoảng 100m thì gục xuống tử vong.

Biết không thể trốn thoát, đến chiều ngày hôm sau, cả hai đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tinh hinh bien Dong , gian khoan Hai Duong , chay benh vien Han Quoc , set danh chet nguoi , nong 24h , tin , bao