NÓNG 24h: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt; Giá xăng tiếp tục giảm
Thứ ba, 19/08/2014 04:06

Xe khách bốc cháy ngùn ngụt, hành khách nháo nhào thoát thân; Giá xăng giảm tiếp 600 đồng, lần 3... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Xe khách bốc cháy ngùn ngụt, hành khách nháo nhào thoát thân

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 18/8 trên đường Trường Chinh, đoạn gần cầu vượt An Sương thuộc phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM. Thời điểm trên, xe khách loại 16 chỗ hiệu Mercedes Bens BKS: 70K – 1620 chở 12 người lưu thông theo hướng từ đường Cộng Hòa đến ngã tư An Sương.

Khi xe cách ngã tư An Sương khoảng 200 mét thì tài xế và hành khách thấy có khói bốc lên từ nắp ca-pô của xe. Tài xế xe khách đã giảm tốc độ, tấp xe vào lề rồi lấy bình chữa cháy trên xe ứng cứu. Tuy nhiên lúc này lửa bắt đầu bùng phát mạnh, vượt khỏi tầm kiểm soát.

12 hành khách trên xe hốt hoảng tìm cách thoát ra ngoài. Rất may, tất cả thoát khỏi xe trước khi ngọn lửa bùng phát dữ dội. Lực lượng PCCC quận 12 nhận tin báo đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Gần 15 phút sau đám cháy dập tắt, tuy nhiên nhiều tài sản trên xe và xe khách bị cháy rụi.

tin-nong-ngay-18-8-4

Xe khách và tài sản của hành khách bị thiêu rụi

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa chiếc xe khách bị nạn rời khỏi hiện trường và đang làm rõ nguyên nhân cháy xe.

Được biết, những hành khách trên là bệnh nhân trên đường từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đi về Tây Ninh. Khi đến đường trường Chinh thì xảy ra sự cố trên, rất may không ai bị thương.

Campuchia xử lý đối tượng quá khích đốt quốc kỳ VN

Chủ tịch QH phía Campuchia lấy làm tiếc về hành động biểu tình và đốt quốc kỳ VN của một nhóm đối tượng quá khích, mong Chính phủ và nhân dân VN hết sức thông cảm.

tin-nong-ngay-18-8-0

Campuchia xử lý đối tượng quá khích đốt quốc kỳ VN

Chiều 18/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin đang ở thăm chính thức VN.

Đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, luôn đoàn kết, hợp tác, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau.

Thủ tướng khẳng định trước sau như một, VN luôn làm hết sức mình, cùng Campuchia tiếp tục đưa quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp, thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chủ tịch Samdech Heng Samrin và Quốc hội Campuchia tiếp tục ủng hộ nỗ lực chung của hai bên trong việc hoạch định và phân giới cắm mốc trên đất liền trên tinh thần hữu nghị, chân thành, đúng luật pháp của hai nước và thông lệ quốc tế với những giải pháp thỏa đáng, phù hợp mà hai bên đều chấp nhận được để sớm hoàn thành công việc quan trọng này.

Thủ tướng mong muốn Quốc hội Campuchia ủng hộ việc giải quyết địa vị pháp lý cho cộng đồng người VN đang sinh sống tại nước này, phù hợp với luật pháp Campuchia, góp phần giúp cộng đồng người Việt hòa nhập với xã hội sở tại, đóng góp vào sự phát triển của Campuchia cũng như quan hệ hai nước.

Thủ tướng cũng đề nghị Quốc hội Campuchia tiếp tục ủng hộ việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập hơn 5.000 hài cốt quân tình nguyện VN hy sinh tại Campuchia về nước; đề nghị ủng hộ việc tháo gỡ khó khăn, nhất là hoàn thành thủ tục giao đất cho các doanh nghiệp VN đang đầu tư trồng cây công nghiệp tại Campuchia để các doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài; ủng hộ việc thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế để cùng phát triển, cùng thịnh vượng.

Về việc vừa qua, một số phần tử thuộc tổ chức Khmer Krom (KKK) có hành vi biểu tình chống VN, đặc biệt là hành vi đốt cờ Tổ quốc VN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ Campuchia có biện pháp không để tái diễn.

Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin bày tỏ phía Campuchia hết sức lấy làm tiếc về hành động biểu tình và đặc biệt là việc đốt cờ VN.

Ông cho biết đây là hành động của một nhóm đối tượng quá khích, bị kích động bởi một số phần tử không hiểu biết về lịch sử hai nước và mong Chính phủ và nhân dân VN hết sức thông cảm. Cá nhân ông và Quốc hội Campuchia hết sức bất bình về hành động này. Campuchia đã có các biện pháp mạnh mẽ để xử lý những đối tượng quá khích và sẽ cố gắng hết sức, bằng luật pháp để từng bước hạn chế tối đa, ngăn chặn những hành động bạo lực và những hành vi tương tự tái diễn.

Khẳng định VN là đối tác kinh tế hàng đầu của Campuchia, Chủ tịch Heng Samrin mong muốn VN tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Campuchia phát triển, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp VN đầu tư vào Campuchia...

Giá xăng giảm tiếp 600 đồng, lần 3

Giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 3 trong năm nay kể từ 15h ngày 18/8. Trong đó, xăng giảm mạnh nhất, 600 đồng/lít.

tin-nong-ngay-18-8-1

Giá xăng giảm tiếp 600 đồng lần 3

Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vừa cho biết, 3 mặt hàng sẽ tiếp tục được giảm giá.

Theo đó, mặt hàng xăng A92 sẽ giảm sâu nhất, tới 600 đồng/lít. Từ mức bán lẻ hiện nay là 24.810đồng/lít, sẽ chỉ còn 24.210 đồng/lít. Mức giảm giá này đã nhỉnh hơn 100 đồng/lít với lần giảm giá gần đây, hôm 7/8 và gần gấp đôi so với mức giảm lần đầu của xăng, chỉ 330 đồng/lít hôm 28/7.

Hai mặt hàng dầu còn lại giảm không đáng kể. Trong đó, dầu diezen chỉ giảm 80 đồng/lít và dầu hoả sẽ chỉ giảm 70 đồng/lít. Sau đó, các mức giá bán lẻ mời sẽ chỉ còn 22.090 đồng/lít đối với dầu diezen và 22.260 đồng/lít.

Tương tự như 2 lần giảm giá trước, không có tên mặt hàng dầu madut trong lần giảm giá này.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, thị trường xăng dầu đã có 13 lần điều chỉnh. Tổng giảm của mặt hàng xăng đã gần bằng tổng mức tăng. Với Mặt 5 lần tăng, xăng có tổng giá trị tăng là 1.450 đồng/lít và với 3 lần giảm, tổng mức giảm là 1.430 đồng/lít.

Ba mặt hàng dầu còn lại đều đã có 5 lần tăng. Nhưng trong đó, đến nay, dầu diesel đã có 9 lần giảm giá, dầu hoả có 6 lần giảm giá và dầu madut có 3 lần giảm giá.

Trung Quốc mua một loạt tàu ngầm hiện đại hơn cả Kilo

Ngày 17/8, cổng thông tin quân sự Sina của Trung Quốc cho hay nước này vừa mới ký hai khung thỏa thuận khí tài quân sự với Nga, trong đó Nga sẽ cùng chế tạo 4 tàu ngầm động cơ đẩy khí độc lập (AIP) lớp Amur và chuyển giao cho Trung Quốc, đổi lại Trung Quốc sẽ mua 24 chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Đây là hợp đồng mua vũ khí quân sự lớn nhất của Trung Quốc ký với Nga trong vòng 10 năm qua. Theo trang Tiếng nói nước Nga, Trung Quốc cần thêm các tàu ngầm hiện đại để đối phó với các nước láng giềng, đặc biệt là để xây dựng một hạm đội mạnh chống lại ảnh hưởng của Mỹ.

tin-nong-ngay-18-8-2

Tàu ngầm thế hệ thứ tư lớp Amur do Nga sản xuất

Một quan chức cấp cao của Rosoboronexport, công ty xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Nga cho hay Moscow và Bắc Kinh đã đàm phán về việc chuyển giao công nghệ tàu ngầm trong một thời gian dài. Tuy nhiên Trung Quốc chưa tiết lộ họ sẽ muốn mua thêm bao nhiêu tàu ngầm, và cũng chưa lên kế hoạch ký hợp đồng cung cấp.

Theo một tướng hải quân Nga về hưu tên là Sivkov, tàu ngầm AIP lớp Amur của Nga nhận được sự quan tâm rất lớn của Trung Quốc và Ấn Độ. Tàu ngầm Amur có sức mạnh vượt trội so với tàu ngầm 877 phiên bản xuất khẩu của Trung Quốc, và nó cũng hiện đại hơn so với tàu ngầm Kilo cũng do Nga sản xuất.

Theo ông Sivkov, tàu ngầm Amur có thể chiến đấu rất hiệu quả với các tàu ngầm Mỹ, đồng thời có khả năng tiêu diệt tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles và Virginia từ khoảng cách rất xa nhờ khả năng “ẩn mình” cực tốt vì tàu ngầm này phát ra tiếng ồn rất thấp trong lòng biển.

Với khả năng tàng hình cực tốt như vậy, tàu ngầm Amur có thể lặng lẽ tiếp cận mục tiêu mà không bị phát hiện để bắn cảnh cáo hoặc tiêu diệt tàu ngầm đối phương một cách hiệu quả trong tác chiến thực tế.

Tuy nhiên, tàu ngầm Amur có một nhược điểm là nó không được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa, mặc dù nó có thể tấn công nhiều mục tiêu ở trên đất liền. Cho đến nay, Trung Quốc cũng chưa sở hữu bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào gắn trên tàu ngầm, khiến tàu ngầm có thể trở thành mục tiêu của các loại vũ khí săn ngầm của đối phương.

tin-nong-ngay-18-8-3

Bên trong khoang điều khiển của tàu ngầm Amur

Cách đây không lâu, Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa mới đặt hàng khẩn cấp với Nga 2 tàu ngầm diesel-điện Amur mà không thông qua khâu đấu thầu để bổ sung sức mạnh cho hạm đội tàu ngầm đang suy giảm nghiêm trọng của mình.

Hiện Trung Quốc đang sở hữu hơn 60 tàu ngầm, trong khi Ấn Độ chỉ 14 tàu ngầm, trong đó có tàu ngầm hạt nhân Nerpa thuê của Nga từ năm 2012.

Tàu ngầm lớp Amur là một trong những thiết kế tàu ngầm tối tân nhất hiện nay của Nga. Tàu ngầm này được quảng bá là phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm lớp Lada được hiện đại hóa từ tàu ngầm Kilo, với khả năng tàng hình cải tiến và được trang bị các hệ thống vũ khí mới.

Đây được coi là tàu ngầm thế hệ thứ tư trong đại gia đình tàu ngầm Kilo, và nó có kích thước lớn hơn, khả năng hoạt động lâu hơn so với tàu ngầm Kilo. Hệ thống tên lửa VLS trang bị trên tàu ngầm Amur có thể cùng một lúc tấn công nhiều mục tiêu đã định sẵn.

Theo Cục Thiết kế Trung ương Rubin của Nga, độ ồn của tàu ngầm Amur còn thấp hơn vài lần so với tàu ngầm Kilo, vốn được mệnh danh là “hố đen trong lòng đại dương”. Hệ thống động cơ AIP của tàu ngầm này cũng được cải tiến đáng kể với những công nghệ hiện đại nhất, cho phép tàu ngầm hoạt động được xa hơn và có độ bền đáng kể hơn.

Nhà sản xuất tuyên bố rằng tàu ngầm Amur có thể hoạt động ở mọi vùng biển trên thế giới, cả biển sâu và biển nông, trong mọi điều kiện thời tiết, ngoại trừ các vùng biển bị băng phủ kín.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: xe khach boc chay , chay oto , chay oto tren duong , nguoi dot quoc ky viet nam , dot co viet nam , gia xang , xang dau , giam gia xang , tin , bao