NÓNG 24h: Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu; Đôi nam nữ chết trong ô tô Fortuner
Thứ bảy, 16/08/2014 04:41

Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu; Đôi nam nữ chết trong ô tô Fortuner... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

NÓNG 24h: Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu; Đôi nam nữ chết trong ô tô Fortuner

NÓNG 24h: Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu; Đôi nam nữ chết trong ô tô Fortuner

Đôi nam nữ chết trong ô tô Fortuner ở Bình Dương 

doi-nam-nu-chet-voi-nhieu-vet-dan

5h sáng 15/8 tại con hẻm dẫn vào khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương, người dân phát hiện chiếc ôtô Fortuner có hai vết đạn. Bên trong, đôi nam nữ ngoài 30 tuổi gục chết.

Chiều 15/8, Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong và tiếp tục điều tra vụ việc. Thi thể của ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) và bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nghiệm.

Tới chiều cùng ngày, vợ ông Tú là bà L.T.N.Tr. (ngụ TP.HCM) cũng đã đến nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để hợp tác điều tra.

Trao đổi với báo chí tại bệnh viện, bà Tr. vừa khóc vừa cho biết chồng mình là ông Đinh Khắc Tú làm nghề kinh doanh hạt nhựa. Bà Tr. cũng biết chồng mình có quen biết bà Bùi Thị Thời và biết bà Thời hiện làm kế toán một công ty tại Q.1, TP.HCM.

Theo bà Tr., ông Tú vắng nhà từ ngày 14/8, tới sáng 15/8 thì bà Tr. được báo tin chồng mình đã tử vong. 

Theo thông tin từ cơ quan công an, tại hiện trường một khẩu súng, một số vỏ đạn và đầu đạn trên xe. Chiếc xe ô tô bảy chỗ hiệu Fortuner (được xác định là của ông Đinh Khắc Tú) có nhiều dấu vết trên cửa kính như vết đạn bắn.

Phạt 207 triệu, đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ vì bài viết 'Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ'

bao-tri-thuc-tre-bi-phat

Sáng 15/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã ký quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng.

Trước đó, chiều 14/8 thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Thanh tra Bộ TT&TT, Cục báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xem xét sai phạm của báo điện tử Trí Thức Trẻ liên quan đến bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng trên báo điện tử Trí Thức Trẻ vào ngày 12/8.

Ngày 12/8/2014, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” trong mục Gia đình; nội dung bài viết vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí, gây bức xúc trong dư luận. 

Vận hành và khai thác báo điện tử Trí Thức Trẻ là Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VC Corporation) hiện nay cung cấp công nghệ cho rất nhiều tờ báo điện tử. Quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ đi kèm theo quyết định phạt hành chính 207 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn 'chốt' yêu cầu bồi thường gần 10 tỷ

ong-chan-doi-boi-thuong-10-ty

Sáng nay (15/8), ông Nguyễn Thanh Chấn (người bị tù oan 10 năm) đã xuống Hà Nội tham dự buổi làm việc lần thứ nhất với Toà phúc thẩm TAND tối cao. Buổi làm việc nằm trong việc thoả thuận bồi thường thiệt hại do bị oan sai cho ông Chấn theo quy định. Buổi làm việc có cả sự tham dự của một số người thân ông Chấn và luật sư Vũ Thị Nga (Trưởng Văn phòng luật sư Công Lý Việt).

Nội dung buổi làm việc thứ nhất chủ yếu là đại diện Tòa tối cao và gia đình ông Chấn thống nhất lại yêu cầu bồi thường. Theo đó, ông Chấn khẳng định không thay đổi những khoản yêu cầu bồi thường như đã viết trong đơn gửi tòa án cách đây không lâu. Tổng số tiền ông Chấn đòi bồi thường khoảng 10 tỷ đồng.

Ông Chấn yêu cầu được bồi thường tổn hại sức khỏe; thu nhập thực tế bị mất, bị giảm sút; tài sản bị thu giữ... và các khoản thiệt hại khác như: thuê luật sư bào chữa trong giai đoạn xét xử từ năm 2004 đến nay và các khoản chi phí tìm chứng cứ kêu oan, đi lại thăm nuôi ông trong tù 10 năm qua...

Ngoài các khoản theo luật định, ông Chấn còn yêu cầu bồi thường một khoản cho thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm và tinh thần của những người trong gia đình ông.

Ông Chấn đặc biệt nhấn mạnh về tổn thất tinh thần lớn lao đối với gia đình ông trong quãng thời gian ông ở tù. Mẹ ông chỉ có ông là con duy nhất, chồng hy sinh vì Tổ quốc, không có người chăm sóc hơn 10 năm qua. Bà Chiến (vợ ông) suốt hơn 10 năm đi tìm chứng cứ kêu oan cho chồng. Mất bao nhiêu năm, bao nhiêu tiền của, bà mới đưa được Lý Nguyễn Chung (kẻ giết chị Hoan) ra ánh sáng. Hiện nay, bà Chiến mắc bệnh tâm thần không chữa trị khỏi. Các con ông thất học, đến nay mất hết cơ hội nghề nghiệp, không thể thay đổi được.

Malaysia nhận được báo cáo điều tra sơ bộ từ hộp đen MH17

malaysia-nhan-duoc-bao-cao-dieu-tra-so-bo-tu-hop-den-mh17

Ngày 15/8, tờ New Straits Times của Malaysia dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết Malaysia đã nhận được báo cáo điều tra sơ bộ từ hộp đen của máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Bộ trưởng Liow cho biết nội dung báo cáo này sẽ được nhà chức trách Hà Lan công bố vào đầu tháng 9/2014.

Ông cho biết: "Các nước có công dân thiệt mạng trong vụ MH17 đều đã nhận được báo cáo này."

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: bao tri thuc tre , bao dien tu bi phat , doi nam nu chet trong oto , canh sat co dong , malaysia , hop den mh17 , tin , bao