NÓNG 24h: UNESCO vinh danh bằng chứng Hoàng Sa của Việt Nam; Lại tấn công khủng bố đẫm máu ở Tân Cương
Thứ năm, 31/07/2014 04:43

UNESCO vinh danh bằng chứng Hoàng Sa của Việt Nam;Lại tấn công khủng bố đẫm máu ở Tân Cương, Trung Quốc... là tin nóng nhất 24h qua.

Hình ảnh nóng nhất 24h qua

Hình ảnh nóng nhất 24h qua

UNESCO vinh danh bằng chứng Hoàng Sa của Việt Nam

Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam chính thức được UNESCO trao bằng công nhận là Di sản Tư liệu thuộc Chương trình Kí ức thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014.

Đây là khối tài liệu hành chính duy nhất còn lưu giữ được của một vương triều phong kiến Việt Nam, lưu giữ bút tích của các vua triều Nguyễn phê duyệt các vấn đề của đất nước.

Châu bản triều Nguyễn chứa đựng nhiều thông tin phong phú, phản ánh mọi lĩnh vực trong xã hội dưới triều Nguyễn như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, giáo dục… Đặc biệt, theo nội dung các châu bản, các cơ quan của triều đình nhà Nguyễn đã tiến hành xác lập, thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; cử nhiều đoàn khảo sát liên tục ra 2 quần đảo này để khảo sát, cắm mốc, đo vẽ bản đồ. Châu bản ngày 21/6 năm Minh Mệnh thứ 19 (1838) cho biết: Kết quả của đoàn khảo sát Hoàng Sa năm 1838 đã khảo sát được 25 đảo, trong đó có 13 đảo được khảo sát lần đầu…

Phát hiện bệnh nhân với dao xuyên ngực trong nhà vệ sinh bệnh viện

Khoảng 12h45, ông Trần Được (47 tuổi, trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vào phòng vệ sinh của buồng bệnh để đi vệ sinh. Tuy nhiên, gần 45' mà không thấy ông Được ra ngoài, các bệnh nhân tại đây đã gõ cửa cũng không thấy ông trả lời. Cửa phòng vệ sinh bị chốt từ bên trong.

Mọi người đã báo sự việc cho các nhân viên tại bệnh viện. Nhận được tin, các nhân viên của bệnh viện đã trèo lên lỗ thông gió, dùng cây gỗ gạt chốt cửa phòng vệ sinh để mở cửa. Mở cửa ra, mọi người phát hiện nạn nhân chết trong tư thế dao đâm vào giữa ức bụng, người nằm úp vào bồn cầu vệ sinh.

Ông Trần Văn Cúc (49 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình), bệnh nhân cùng phòng của ông Được kể ông Được cho biết bị bệnh tai biến mạch máu não cách đây 6 năm. Cách đây 5 ngày, ông Được vào khoa Phục hồi chức năng để điều trị.  Theo nhận định ban đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ đây là vụ tự tử. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Bỏ cho điểm học sinh tiểu học vào năm học tới

 

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 của bậc tiểu học do Bộ GD-ĐT tổ chức chiều 30/7, dự thảo quy định đánh giá học sinh tiểu học là vấn đề mới được Bộ GD-ĐT đề nghị thảo luận kỹ.

Theo ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ GD-ĐT, quy định đánh giá học sinh tiểu học với nhiều điểm đổi mới mạnh mẽ này sẽ được ban hành chính thức vào trước khai giảng năm học tới và triển khai đại trà đối với bậc tiểu học toàn quốc.

Trọng tâm của quy định này là việc bỏ cho điểm, thay thế bằng việc quan sát, nhận xét, đưa ra giải pháp giúp đỡ và khích lệ học sinh trong quá trình đánh giá thường xuyên.

Việc đánh giá bằng định lượng (cho điểm bài kiểm tra) chỉ áp dụng vào cuối học kỳ nhưng vẫn kết hợp với việc đánh giá bằng định tính.

Việc đánh giá học sinh sẽ do giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm chính, trên cơ sở đánh giá của chính giáo viên với từng học sinh, của học sinh với học sinh, của cha mẹ học sinh.

Giáo viên phải có sổ đánh giá, nhật ký đánh giá học sinh được cập nhật hàng tuần, hàng tháng.

 

Lại tấn công khủng bố đẫm máu ở Tân Cương, Trung Quốc

 

Cảnh sát Trung Quốc cho biết, vào sáng 28/7, đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố tại huyện Shache, thành phố Kashgar ở phía Tây Bắc của Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin nhà chức trách địa phương cho biết một nhóm người cầm dao đã tấn công một đồn cảnh sát và vài văn phòng chính phủ, đập phá xe cộ ở hai thị trấn thuộc huyện Shache, vùng Kashgar.

Hàng chục người Uighur và người Hán đã thiệt mạng hoặc bị thương. Cảnh sát tại hiện trường đã bắn chết hàng chục thành viên nhóm bạo loạn” - bản tin trên cho biết.

Điều tra sơ bộ cho thấy đây là một “cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước”. Ngoài ra, Tân Hoa xã chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 
Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: unesco vinh danh bang chung hoang sa cua viet nam , khung bo o tan cuong , khung bo o trung quoc , bo diem cho hoc sinh tieu hoc , tin , bao