NÓNG 24h: Giàn khoan HD 981 có thể bị bão thổi tung; Giết tình già vì cuồng ghen tại Đà Nẵng
Thứ hai, 28/07/2014 04:00

Giàn khoan HD 981 có thể bị bão thổi tung; Giết tình già vì cuồng ghen tại Đà Nẵng... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Giàn khoan HD 981 có thể bị bão thổi tung

tin-nong-24h-ngay-27-7-2

Giàn khoan HD 981 có thể bị bão thổi tung

Trung Quốc ngày 15/7 đã kéo giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam về đảo Hải Nam, tuyên bố rằng hoạt động thăm dò tại biển Đông đã hoàn tất, theo tạp chí The Diplomat.

Trước đó, Trung Quốc cũng từng tuyên bố sẽ triển khai giàn khoan kể từ đầu tháng 5 cho đến 15/8.

Tờ The Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) hôm 22/7 cũng đăng tải một bài xã luận nhận định chính áp lực của cộng đồng quốc tế đã buộc Trung Quốc kéo giàn khoan đi, nhưng cảnh báo Bắc Kinh sẽ không dừng lại ở đó.

Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia nghiên cứu châu Á thuộc Đại học New South Wales (Úc), nhận định trên The Diplomatrằng có thể Mỹ đã thuyết phục Trung Quốc tại sự kiện Đối thoại Kinh tế và Chiến lược (tổ chức ở Bắc Kinh) để Trung Quốc kéo giàn khoan đi, sau khi kêu gọi “đóng băng” tất cả các hành động gây hấn ở biển Đông

Ông Thayer cũng cho rằng giàn khoan Hải Dương-981 có thể bị bão Rammasun thổi tung nên Bắc Kinh lo ngại và quyết định kéo giàn khoan sớm hơn kế hoạch đề ra.

Các nhà phân tích và phê bình chính trị quốc tế từng có những ý kiến trái chiều về vấn đề "liệu rằng bão Rammasun có phải là một mối đe dọa đối với giàn khoan Hải Dương-981?".

Một số nhà phân tích cho rằng giàn khoan này được thiết kế để chịu được những cơn bão lớn.

Nhưng chuyên gia Sourabh Gupta, thuộc Tổ chức Samuels International chỉ ra rằng “giàn khoan này được sửa chữa hồi năm 2013 và có thể không chịu nổi những cơn bão lớn trong mùa bão từ tháng 7 - 9 hằng năm”.

Trung Quốc kéo sớm giàn khoan đi nhằm tránh làm xấu đi quan hệ với Việt Nam và tránh bị Việt Nam kiện ra tòa án quốc tế giống như Philippines đã làm, theo nhận định ông Thayer.

Các chuyên gia còn cho rằng bởi vì không tìm thấy được nhiều trữ lượng hydrocarbon như mong đợi nên Bắc Kinh cho kéo giàn khoan sớm, theo The Diplomat.

Rúng động giết người tình già vì cuồng ghen tại Đà Nẵng

Lúc 11h trưa 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng cho hay nữ nạn nhân trong vụ giết người dã man vừa xảy ra trên địa bàn đã tử vong, còn nam đang được hồi sức cấp cứu tích cực.

tin-nong-24h-ngay-27-7-3

Hiện trường vụ giết người tình già vì cuồng ghen tại Đà Nẵng

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Liên Chiểu, sáng cùng ngày, ông Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe gắn máy biển số 75K1-0374 đến nhà bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, ở K166/34 Nguyễn Lương Bằng, tổ 11B phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Công an quận Liên Chiểu cho hay bà Cúc đã có gia đình nhưng chồng bà mất cách nay 4 năm. Sau đó, bà Cúc có mối quan hệ thân thiết với ông Mạnh.

Do ghen tuông, ông Mạnh mang theo dao nhọn và thuốc trừ sâu với mục đích giết bà Cúc. Sau khi đâm nhiều nhát dao vào ngực bà Cúc, ông Mạnh uống thuốc trừ sâu tự tử.

Phát hiện vụ việc, người dân đã gọi xe cấp cứu đưa ông Mạnh vào Bệnh viện Đà Nẵng để súc ruột, hiện đang được cứu chữa tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu.

Còn bà Cúc được đưa về Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu nhưng do vết thương quá nặng, bà tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến 11h cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng cho hay do vết thương thấu tim, bà Cúc đã tử vong, hiện được chuyển sang khu vực nhà xác để chờ Trung tâm Pháp y khám nghiệm.

Trước đó, PV đã thông tin, liên tục trong 2 năm gần đây trên địa bàn TP.Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ tình án liên quan đến mâu thuẫn nam nữ, mà phổ biến là nạn giết người mình yêu rồi tự tử.

Cướp 80 triệu, điên cuồng bắn trả làm bị thương Phó phòng hình sự

tin-nong-24h-ngay-27-7-1

Cướp 80 triệu, điên cuồng bắn trả làm bị thương Phó phòng hình sự. (Hình minh họa)

Sáng ngày 27/7, trao đổi với PV, đại tá Phan Văn Đán, Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ cướp tài sản có vũ khí. Trong lúc truy bắt tên cướp táo tợn, một cán bộ công an đã bị thương do trúng đạn vào đùi.

Trước đó, vào khoảng gần 10 giờ ngày 26/7, nhận được tin báo có một kẻ cầm súng xông vào một nhà dân tại thôn Thanh Long, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân uy hiếp, cướp đi 80 triệu đồng. Lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương triển khai lực lượng vây bắt đối tượng.

Khi phát hiện bị lực lượng công an truy bắt, tên cướp đã điên cuồng dùng súng bắn trả khiến một cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh bị thương ở đùi. Sau gần 1 giờ chống trả lực lượng truy bắt, tên cướp đã bị các lực lượng công an bắt giữ.

Khám xét trên người tên cướp, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 khẩu súng, 2 viên đạn, 3 chứng minh nhân dân cùng 80 triệu đồng. Tại cơ quan công an, tên cướp khai nhận tên là Phan Xuân Thanh (SN 1982, trú khối 3, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An).

Thông tin ban đầu cho biết cán bộ công an bị thương trong lúc truy bắt cướp là Phó trưởng Phòng Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Hiện cán bộ công an này đang điều trị tại bệnh viện, vết thương vào phầm mềm ở đùi không nguy hiểm đến tính mạng.

“Hiện vụ việc đang được công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mở rộng điều tra và làm rõ” - Đại tá Phan Văn Đán khẳng định.

Nga: Máy bay chiến đấu MiG-29 rơi, 1 phi công thiệt mạng

Một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Nga đã bị rơi ở tỉnh Astrakhan vào hôm nay (27/7), một phi công lái chiếc máy bay đã thiệt mạng.

tin-nong-24h-ngay-27-7-4

Nga: Máy bay chiến đấu MiG-29 rơi, 1 phi công thiệt mạng

“Một phi công đã thiệt mạng vụ tai nạn máy bay chiến đấu MiG-29”, Hãng thông tấn Itar-Tass trích dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga - Trung tướng Viktor Bondarev cho biết.

“Chúng tôi đang điều tra vụ việc này và theo dữ liệu sơ bộ, tai nạn là do trục trặc kỹ thuật”, ông Bondarev nói.

Hãng thông tấn Itar-Tass cho biết rằng, máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Nga rơi ở khu vực cách 30km về phía Nam sân bay Privolzhsky tỉnh Astrakhan, Nga.

Chiếc máy bay rơi ở khu vực cách xa nhà dân nên không gây ra thương vong cho người dân.

Mỹ Linh (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: gian khoan 981 co the bi bao thoi tung , tinh hinh bien dong , tinh hinh bien dong moi nhat , giet nguoi tinh gia o da nang , giet nguoi tinh vi cuong yeu , tin , bao