NÓNG 24h: Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn
Thứ năm, 26/07/2012 22:07

Trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn, có bốn người dân liên quan vụ giết voọc, vàng tăng lên mức cao nhất trong gần 1 tháng... là những tin hot nhất 24h qua.

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn: 19,5 điểm

Trường ĐH Bách KhoaTP. HCM vừa công bố điểm chuẩn các khoa của trường năm 2012. Theo đó, ngành lấy điểm chuẩn cao nhất là 19,5 điểm.

ĐH Bách Khoa TP. HCM cũng lưu ý đối với khối V, nhà trường xét tuyển gọi nhập học các thí sinh đạt điểm môn năng khiếu từ 5,0 điểm trở lên đồng thời đạt điểm chuẩn khối V từ 24.0 điểm – tínhtổng điểm thi 03 môn trong đó điểm môn Toán nhân hệ số 2, điểm Vật lý và Năng khiếu hệ số 1.

Điểm chuẩn cụ thể các ngành vào ĐH Bách Khoa TP. HCM như sau:

Trường cũng thông báo xét nguyện vọng bổ sung chuyển ngành (NVBS) vào 07 ngành còn chỉ tiêu sau khi đã xét nguyện vọng (NV) chính.

Đối tượng được tham gia xét NVBS là thí sinh chưa trúng tuyển theo NV chính, đã đăng ký nguyện vọng một tham gia xét tuyển chuyển ngành (NVBS) ngày 03/07/2012 tại hội đồng thi QSB theo các mã ngành đã được công bố.

Ngoài ra, trường xét tuyển 150 chỉ tiêu Cao đẳng Bảo dưỡng Công nghiệp mã ngành QSB-C65. Hạn chót là hết ngày 30/08/2012.

>> Hơn 110 trường công bố điểm thi Đại học, cao đẳng 2012

Xét và công bố kết quả ngày 05/09/2012, làm thủ tục nhập học từ 17/09/2012. Đối tượng tuyển: Thí sinh thiđại học năm 2012 khối A hoặc khối A1 – không có bài thi bị điểm không; chưa trúng tuyển; có tổng điểm thi lớn hơn hoặc bằng điểm sàn Cao đẳng do Bộ GD&ĐT công bố.

Riêng các thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường ĐH Bách Khoa TP. HCM diện đã đăng ký NV chính và các NVBS vào QSB-C65 thì không phải nộp lại hồ sơ.

Vụ đưa xác bắt đền bệnh viện: Bệnh nhân bị mổ chậm 2 tiếng

Liên quan đến cái chết của anh Chế Hùng Cường (SN 1966, xóm 4 Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An), cuối giờ chiều ngày 25/7 tại phòng làm việc của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Việt Nam - Ba Lan đã có cuộc họp giữa lãnh đạo bệnh viện và đại diện gia đình bệnh nhân.

Phía bệnh viện có ông Tôn Thất Hậu, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Kíp mổ bệnh nhân Cường không ai có mặt.

Biên bản buổi làm việc.

Cuộc họp giữa lãnh đạo bệnh viện và người nhà bệnh nhân diễn ra căng thẳng.

Đại diện gia đình có ông Nguyễn Đình Tính, em vợ bệnh nhân quá cố Chế Hùng Cường và 2 người khác. Sau hơn 1 tiếng đối thoại, đến 17h15, hai bên đã ký vào biên bản thống nhất sơ bộ và hướng giải quyết trước mắt.

Biên bản ghi rõ bệnh nhân Chế Hùng Cường đã bị ngã tại phòng cấp cứu của bệnh viện sau khi được truyền dịch dẫn đến chấn thương sọ não, miệng nôn ra máu. Bệnh nhân được chụp CT 2 lần (vào lúc 7h ngày 24/7 và 13h30p ngày 24/7).

Đến 15h ngày 24/7, bệnh nhân Chế Hùng Cường được mổ trong tình trạng não bị dập, chèn ép và phù trên diện rộng.

Bác sỹ Châu trưởng kíp mổ nói đã để bệnh nhân mổ chậm 2 tiếng” - biên bản ghi rõ.

Sau khi thỏa thuận, phía bệnh viện đã đồng ý hỗ trợ trước mắt cho gia đình bệnh nhân.

Do người nhà từ chối khám nghiệm tử thi nên bệnh viện đã hỗ trợ khâm liệm, hỗ trợ xe chở thi thể nạn nhân về nhà cùng 20 triệu đồng. Sau khi gia đình tổ chức mai táng, hai bên sẽ có một buổi làm việc trực tiếp để giải quyết vụ việc.

Trả lời câu hỏi của  về trách nhiệm của đội ngũ bác sỹ, y tá của bệnh viện, ông Tôn Thất Hậu, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: “Hiện tại tôi chưa nắm đầy đủ thông tin vụ việc, tuy nhiên quan điểm của lãnh đạo là sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm”.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong có thể khẳng định là do chấn thương sọ não” - ông Hậu cho biết thêm.

Tuy nhiên một số câu hỏi bức xúc của gia đình bệnh nhân vẫn chưa được trả lời rõ ràng, như: Bệnh nhân có phải bị rắn cắn không? Bệnh nhân ngã có phải do choáng vì được truyền dịch? Vì sao bệnh viện lại chần chừ không cho thuyên chuyển bệnh nhân ra Hà Nội?

Về vấn đề này, ông Tôn Thất Hậu cho rằng: “Để biết nguyên nhân cụ thể phải khám nghiệm tử thi nhưng gia đình đã từ chối. Còn trách nhiệm của các bác sỹ và đội ngũ y tá sẽ được chúng tôi làm rõ và trả lời trong thời gian tới”.

Có bốn người dân liên quan vụ giết voọc

Trong bốn người đó có hai người liên quan trực tiếp đến việc bán và giết chết con voọc. Hiện các thành viên tổ công tác đã quay lại địa bàn xảy ra sự việc để tiếp tục xác minh.

>>Trọn bộ ảnh giết 2 chú voọc man rợ

Hiện chưa thể kết luận trách nhiệm và mức độ liên quan của các quân nhân, tuy nhiên một nguồn tin cho biết những quân nhân này sẽ bị xem xét về hai hành vi: tiêu thụ động vật hoang dã và sai phạm về điều lệnh, làm ảnh hưởng uy tín quân đội. Sau khi xác định được tất cả đối tượng liên quan, lãnh đạo quân đoàn sẽ có những chỉ đạo xử lý tiếp theo.

Trước đó, ngay khi có thông tin về vụ giết voọc xuất hiện trên Internet, lãnh đạo Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương xác minh. Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu Quân đoàn 3 báo cáo về vụ này.

Kinh ngạc với người đàn ông có bộ da siêu co giãn

Gary 'Stretch' Turner, 41 tuổi đến từ Vương quốc Anh mắc một hội chứng hiếm gặp có tên là Ehlers-Danlos, một trường hợp rối loạn di truyền gen đã làm suy yếu khả năng liên kết giữa các tế bào da trên cơ thể.

Trong hầu hết các trường hợp mắc hội chứng Ehlers-Danlos, các khớp và mạch máu lưu thông trong cơ thể người bệnh sẽ bị suy yếu đi. Tuy nhiên, trường hợp của Turner lại vô cùng đặc biệt. Ông vẫn sinh hoạt bình thường và sống hoàn toàn khỏe mạnh.

Ông có thể dùng da cằm kéo ngược lên che kín cả miệng mà không hề đau đớn

Da bụng của ông có thể kéo dài ra phía trước, làm chỗ để cho 3 lon bia

Ông chia sẻ với ABC News rằng: "Nếu bạn nhìn vào các tế bào da của mình dưới kính hiển vi, thì bạn sẽ thấy chúng có hình tròn, và giữa chúng có sự gắn kết chắc chắn với nhau. Nhưng các tế bào da của tôi thì lại hoàn toàn khác biệt, trông chúng nham nhở, có xu hướng tách ra khỏi nhau vì không phù hợp với nhau".

Turner còn cho biết da của ông thực sự rất mỏng, "bạn có thể không tin nhưng nhìn qua da tôi, bạn sẽ thấy như đang nhìn qua một tờ giấy".

Lần đầu tiên ông biết da của mình có khả năng co giãn là khi ông được 3 hoặc 4 tuổi. "Khi đó, người chú ruột của tôi, lúc đó khoảng 10 tuổi, đã dùng da của tôi kéo ra và chỉ cho mọi người xem, lúc đó, phản ứng của họ rất ngạc nhiên, và tôi biết là cơ thể mình có điều gì đó kỳ lạ". Ông Turner chia sẻ với AOL.

Ông sử dụng các công cụ nặng, kẹp vào da để kéo làn da của mình bị chùng xuống. Trông ông thật đáng sợ, như những nhân vật trong bộ phim viễn tưởng

Hiện ông Turner là cựu ngôi sao của nhóm Circus of Horrors, nhóm này đã tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Anh năm ngoái. Bây giờ, với làn da co giãn đặc biệt, ông đã trở thành nghệ sĩ của nhóm Royal Family of Strange People, gồm những người có khả năng kỳ lạ như ông.

Vàng tăng lên mức cao nhất trong gần 1 tháng

Giá vàng đã bật tăng lên mức cao nhất trong gần 1 tháng sau khi có dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ có những khoản tiền mới cho quỹ hoạt động cứu trợ các nước khu vực đồng euro đang gặp khó khăn.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay tăng 1,5% lên 1.604,01 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá vàng bật lên 1.609,91 USD/ounce, mức cao nhất trong gần ba tuần.

Vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng tới 31,9 USD lên 1.608,1 USD/ounce, với khối lượng giao dịch mạnh nhất trong gần 2 tháng.

Cuối ngày Thứ 3, vàng đã quay đầu tăng khi cũng có những ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ thúc đẩy tăng trưởng Mỹ bằng một số chinh sách mới.

Theo giới thương nhân, lực mua kỹ thuật cũng khiến giá vàng được hỗ trợ tăng vượt 1.600 USD/ounce. Đặc biệt là nhờ vào các hoạt động mua từ các hợp đồng tùy chọn trên sàn Comex và từ Quỹ đầu tư tín thác vàng SPDR Gold Trust.

Ông Jeffrey Sherman, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Capital LP DoubleLine, cho biết thị trường vàng đã và sẽ được hỗ trợ tăng từ bất kỳ gợi ý nào của chương trình nới lỏng định lượng. Lực tăng trong phiên giao dịch đêm qua cũng có một phần do các hợp đồng tùy chọn tháng 8 hết hạn vào thứ 5, khi mức mua phổ biến là khoảng 1.600 USD/ounce.

Giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp kể từ tháng 4 đến nay. Sự hạn chế này có liên quan tới nhu cầu ảm đạm từ Ấn Độ, Trung Quốc, những nước có người tiêu dùng vàng hàng đầu thế giới. Ngoài ra lượng nắm giữ vàng của các quỹ đầu tư vàng giảm, cùng với vấn đề nợ khu vực đồng euro cũng khiến giá vàng không bứt phá lên cao được.

Việt Anh (Tổng hợp)
Tag: Giá vàng , Vàng tăng , Giết voọc , Điểm chuẩn đại học , Tuyển sinh năm 2012 , Người có bộ da co giãn nhất thế giới