Nóng 24h: Trung Quốc triển khai tàu chở cá siêu trọng tới Trường Sa; Chiến đấu cơ Anh xuất kích chống IS ở Iraq
Thứ hai, 29/09/2014 04:30

Trung Quốc triển khai tàu chở cá siêu trọng tới Trường Sa; Chiến đấu cơ Anh xuất kích chống IS ở Iraq,...là những tin nóng nhất 24h qua.

Những tin nóng 24h qua

Những tin nóng 24h qua

Trung Quốc triển khai tàu chở cá siêu trọng tới Trường Sa

Theo Đài phát thanh quốc tế Pháp, nhật báo "Khoa học Trung Quốc" số ra ngày 27/9 cho biết Bắc Kinh đang có kế hoạch triển khai một tàu chở cá sống trên biển đến khu vực Đá Vành Khăn (Mischief Reef) - một đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

tin-nong-24h3

Theo báo trên, Viện Khoa học Thủy sản Trung Quốc đã có kế hoạch mua tàu chở dầu trọng tải 200.000 tấn để biến thành tàu chở cá sống. Báo trên cho hay tàu chở cá sống này không chỉ được tận dụng như một cơ sở chế biến cá di động, mà còn cung cấp nhiều dịch vụ cho các tàu quân sự và dân sự của Trung Quốc hoạt động trong vùng.

Đá Vành Khăn từng bị Trung Quốc chiếm giữ từ năm 1995 và hiện nay nằm dưới sự quản lý của nước này. Nhiều khả năng, nhằm củng cố sự kiểm soát lên khu vực này, Bắc Kinh dự định triển khai một tàu chở cá sống có trọng tải 200.000 tấn đến vùng biển xung quanh Đá Vành Khăn. 

Một nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Thủy sản Trung Quốc đã gợi ý rằng nếu kế hoạch ở Đá Vành Khăn thành công, Trung Quốc nên triển khai cả một hạm đội tàu chở cá sống khác ở vùng Biển Đông và Biển Hoa Đông trong tương lai dưới sự bảo vệ của Hải quân Trung Quốc. 

Thông tin trên được công bố chỉ gần 2 tháng sau khi Trung Quốc vừa rút giàn khoan Hải Dương-981 mà họ từng hạ đặt trái phép ở khu vực Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua.

Hành động đưa tàu siêu trọng tới Trường Sa (nếu có) sẽ gây thêm căng thẳng và làm phức tạp tình hình Biển Đông, đi ngược với với Tuyên bố chung về ứng xử ở Biển Đông DOC mà nước này đã ký với ASEAN.

Kẻ khống chế bạn gái ở Huế khai gì tại cơ quan công an?

Khoảng 12h trưa 27/9, Nguyễn Hữu Quang, 21 tuổi, yêu cầu lực lượng chức năng cho anh trai đến chở mình rời khỏi nơi anh ta đang khống chế chị Nguyễn Thị Kim Ngân, trong bộ dạng "ngụy trang" bằng áo chống nắng của phụ nữ để về nhà. 3 giờ sau, hiện trường vụ uy hiếp thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem mới được giải tỏa.

tin-nong-24h2

Một số người dân sống trong kiệt 114 đường Nguyễn Huệ (TP Huế) cho hay khoảng 8h15 ngày 27/9 họ thấy một nam thanh niên bịt kín mặt đi về phía nhà số 4 của ông Nguyễn Văn Chinh. Nghe tiếng Ngân, con gái ông Chinh, la hét, hàng xóm vội chạy tới.

Ông Trương Đình Hòa, Tổ trưởng tổ dân phố 6 (phường Phú Nhuận), cho hay là người đầu tiên tiếp cận căn nhà, vén tấm rèm che, ông nhận ra Nguyễn Hữu Quang đang dùng dao khống chế Ngân (người yêu cũ). "Quang đè cô gái nằm trên ghế, một tay kẹp chặt đầu của Ngân vào đùi, tay kia dùng dao gí vào cổ uy hiếp".

Thấy ông Hòa, anh ta yêu cầu rút đi, nếu không sẽ giết Ngân. Vị tổ trưởng dân phố làm theo và gọi ngay điện thoại báo cho công an đến hỗ trợ. 5 phút sau, công an có mặt. "Một công an đến khuyên Quang ra đầu thú nhưng anh ta ra điều kiện nếu công an rút khỏi thì một giờ sau sẽ ra ngoài", ông Hòa nói và cho biết Quang mang theo một chai rượu nhỏ, rất có thể anh ta đã uống rượu trước khi đến tìm Ngân.

Mẹ Ngân là bà Nguyễn Thị Chín về nhà, hay tin con gái đang bị Quang uy hiếp đã tìm cách vào trong ngăn cản nhưng bị đuổi ra. Kẻ bắt cóc bấm điện thoại để nói chuyện với bà Chín, thông báo Ngân chỉ bị uy hiếp và sức khỏe vẫn bình thường. Khi bà khuyên bình tĩnh, thả Ngân, Quang im lặng.

Công an thuyết phục Quang thả Ngân nhưng không có kết quả. Mẹ và chị của Quang đến nói chuyện nhưng Quang lại yêu cầu gặp người bác của Ngân... rồi muốn được chị gái đến đón rời khỏi hiện trường.

Khoảng 11h30, chị gái của Quang vào được nhà. Sau hồi to tiếng với chị, tiếng Quang hét lớn: "Ra ngoài đi". Theo yêu cầu của anh ta, người anh trai đến cửa nhà chờ sẵn, Quang mặc áo chống nắng của phụ nữ đi ra, lên xe về nhà.

Sau hơn 3 giờ bị uy hiếp, chị Ngân được đưa ra ngoài trong tình trạng kiệt sức, ngất xỉu ngay sau đó. Khi công an rút đi, nhà nạn nhân đóng kín cửa, không tiếp xúc với mọi người. Tối cùng ngày, người nhà của Quang đã đến gặp bố mẹ Ngân để xin lỗi về việc con gây ra.

Sáng 28/9, ông Nguyễn Văn Chinh, bố nạn nhân, cho biết: "Bị thằng Quang khống chế, hai đứa giằng co nên Ngân bị thương ở tay". Theo lời ông, Quang và Ngân quen nhau đã lâu, nhiều lần anh này đến nhà chơi và tỏ ra rất thân thiện.

Ngân được nhiều người đánh giá là cô gái có nhan sắc, tình tình hiền dịu. Còn Quang hiền lành. 

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng công an thành phố Huế, nói với phóng viên rằng quá trình giải cứu nạn nhân Ngân, tâm lý của Quang đang không ổn định nên công an thuận theo những đề nghị của anh ta, nhằm đảm bảo tính mạng cho cô gái. "Hiện Quang đã về nhà ở phường An Cựu và tiếp tục được công an giám sát, chờ khi tinh thần ổn định trở lại lấy lời khai", đại tá Sơn nói thêm.

Chiến đấu cơ Anh lần đầu xuất kích chống IS ở Iraq

tin-nong-24h1

Hai chiếc GR4 Tornado (Cơn lốc) sáng nay cất cánh từ căn cứ Akrotiri của không quân Hoàng gia Anh ở đảo Síp, tới miền bắc Iraq. Hai chiến đấu cơ do hai phi công, một nam, một nữ, điều khiển. 

Trong thông cáo, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận hai máy bay này không thực hiện cuộc không kích nào trong chiến dịch kéo dài 7 giờ. "Dù lần này, máy bay của chúng tôi xác định không có mục tiêu nào cần không kích ngay lập tức, nhưng thông tinh tình báo do thiết bị trinh sát rất phức tạp của Cơn lốc thu thập được sẽ là vô giá", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh nói thêm. 

Bộ Quốc phòng Anh cho biết vì những tên khủng bố không có thiết bị phòng thủ hiệu quả trước các cuộc không kích. Biết được độ chính xác cao của máy bay liên minh, chúng buộc phải cẩn trọng hơn, phân tán lực lượng và hạn chế di chuyển.

Các chiến đấu Anh xuất kích lần đầu sau khi Quốc hội nước này thông qua việc tham gia liên minh chống Nhà nước Hồi giáo do Mỹ dẫn đầu, với 524 phiếu ủng hộ và chỉ 43 phiếu chống.

Thu Trang TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: trung quoc o truong sa , tinh hinh bien dong , bien dong , chien dau co cua anh , tieu diet is , nha nuoc hoi giao tu xung , khong che nguoi yeu o hue , tin , bao