NÓNG 24h: Trung Quốc đưa tiêm kích Su-30 ra dọa; Vietjet Air hạ cánh nhầm sân bay
Thứ bảy, 21/06/2014 04:41

Trung Quốc điều thêm 3 giàn khoan tới biển Đông; Vietjet Air hạ cánh nhầm sân bay... là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Trung Quốc đưa tiêm kích Su-30 ra dọa

Ngày 20/6, phóng viên từ Hoàng Sa cho biết, tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 xuất hiện các máy bay chiến đấu của Trung Quốc.

tin-tuc-ngay-20-6-4

Các máy bay này luân phiên bay lượn nhiều vòng phía trên biên đội tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam.

Sáng 20/6, biên đội tàu Kiểm ngư và CSB Việt Nam tiếp tục tiếp cận khu vực nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Các biên đội tàu tiếp cận giàn khoan ở khoảng cách 9,9 hải lý, tuyên truyền qua kênh liên lạc chung của quốc tế VHF-16 bằng tiếng Việt và tiếng Trung, khẳng định chủ quyền vùng biển thuộc thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; yêu cầu phía Trung Quốc rút các tàu hộ tống và giàn khoan khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam theo đúng quy định của luật pháp quốc tế.

Tuy nhiên, các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc vẫn hung hăng tìm cách đâm húc tàu Việt Nam.

Trong buổi sáng, xuất hiện 3 máy bay chiến đấu luân phiên bay trên biên đội tàu Kiểm ngư và CSB của Việt Nam.

Được phép mang thai hộ từ năm 2015

tin-tuc-ngay-20-6-1

Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi được thông qua với tỷ lệ tán thành gần 60% dù trước đó nhiều đại biểu Quốc hội vẫn băn khoăn về những hậu quả khó lường nếu cho phép.

Bên nhờ mang thai hộ phải có đủ các điều kiện như: Có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; vợ chồng đang không có con chung; đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Tương tự điều kiện với người được nhờ mang thai phải là người thân thích cùng hàng của bên vợ hoặc chồng; từng sinh con và chỉ được mang thai hộ một lần; ở độ tuổi phù hợp và có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về khả năng mang thai hộ. Trường hợp người phụ nữ mang thai hộ có hôn nhân thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người chồng.

Người mang thai hộ phải tuân thủ quy định về thăm khám, các quy trình sàng lọc để phát hiện, điều trị các bất thường và những dị tật của bào thai. Đồng thời vẫn được hưởng chế độ thai sản theo quy định. Người nhờ mang thai phải có nghĩa vụ chi trả các chi phí thực tế để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe sinh sản theo quy định của Bộ Y tế.

Trường hợp bên nhờ mang thai hộ chậm nhận con hoặc vi phạm nghĩa vụ về nuôi dưỡng, chăm sóc con thì phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con theo quy định của Luật này và bị xử lý theo quy định của pháp luật có liên quan. Nếu gây thiệt hại cho bên mang thai hộ thì phải bồi thường…

Dự kiến, từ 1/1/2015, Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi) chính thức có hiệu lực.

Vietjet Air hạ cánh nhầm sân bay

tin-tuc-ngay-20-6-5

Theo lịch trình, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt trong chiều ngày 19/6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay VJ8861 đã được bay thẳng đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang. Khi đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé.

Trong khi đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang cùng lúc vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đã quá giờ khởi hành.

Trung Quốc điều thêm 3 giàn khoan tới biển Đông

tin-tuc-ngay-20-6-3

GĐ Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á của Đại học Hạ Môn Zhuang Goutu còn tuyên bố, việc Trung Quốc triển khai nhiều giàn khoan tới biển Đông là “hành động chiến lược”.

Theo Reuters, trang web của Tổng cục An toàn hàng hải Trung Quốc cho thấy giàn khoan Nam Hải số 2 và Nam Hải số 5 sẽ được triển khai tại vùng biển giữa miền Nam Trung Quốc và quần đảo Pratas (Đông Sa) do Đài Loan kiểm soát.

Giàn khoan Nam Hải số 4 sẽ được đặt gần bờ biển Trung Quốc .

Cơ quan này không nói rõ chủ sở hữu của những giàn khoan và cho biết, cả ba giàn khoan sẽ được đặt tại các vị trí trên vào ngày 12/8 tới.

Hồi đầu tuần, Trung Quốc đã điều giàn khoan Nam Hải số 9 tới cửa vịnh Bắc Bộ.

Minh Phương - Tôm Hùm(TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tinh hinh bien dong , may bay trung quoc , vietjet air , mang thai ho , tin , bao