NÓNG 24h: Tổ chức quốc tang cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Thứ bảy, 05/10/2013 22:13

Tổ chức quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Côn đồ xách mã tấu chém người; Nam sinh tự tử... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thăm hỏi Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 2006

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thăm hỏi Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 2006

Tổ chức quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo thông báo của Văn phòng BCH Trung ương Đảng ngày 5/10/2013, Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang.

Thông báo về lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, được gửi cùng một thông cáo đặc biệt, tóm tắt tiểu sử và danh sách Ban lễ tang.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà (tỉnh Quảng Bình).

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp lễ truy điệu và an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Côn đồ xông vào nhà chém trọng thương 4 cha con

Khoảng 20h30 phút ngày 4/10, khi cả gia đình bà Vân ngụ ở thôn Hộ Hải, xã Hộ Diêm, H.Ninh Hải, Ninh Thuận đang xem tivi thì có hơn 15 tên côn đồ cầm mã tấu xông vào nhà chém tới tấp mặc dù bà đã quỳ xuống van xin.

Sau khi hành hung khiến bốn cha con ông Phạm Cửu (48 tuổi), Phạm Đình Thơ (27 tuổi), Phạm Minh Sang (22 tuổi), Phạm Đức Trọng (18 tuổi) và Nguyễn Tấn Đạt (16 tuổi) trọng thương, nhóm côn đồ đã lên xe bỏ đi. 5 người trên ngay lập tức được đưa đến bệnh viện đa khoa Ninh Thuận để cấp cứu.

Bà Vân mếu máo thuật lại câu chuyện

Trước đó vào chiều 4/10, Sang đưa Khoa (bạn của Sang) đến nhà anh Sơn (cùng ở xã Hộ Hải) để thương lượng do Khoa nợ tiền của anh Sơn. Trên đường đến nhà anh Sơn thì gặp Công (ngụ ở thôn Đán Bắn, xã Hộ Hải) ở giữa hương lộ. Hai bên dừng lại nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Sang về nhà ăn cơm và đến tối thì xảy ra sự việc.

Sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an H.Ninh Hải, cho biết đang tiến hành lấy lời khai nhân chứng, người bị nạn để làm rõ vụ việc.

Thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Việt Nam

Sáng nay 5/10, cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh- Kim Mã đã chính thức thông xe sau 7 tháng gấp rút thi công.

Đây là một trong những công trình nằm trong danh mục chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn TP giai đoạn 2012-2015. Đây cũng là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần đảm bảo ATGT, tạo cảnh quan kiến trúc cho nút giao thông cửa ngõ phía Tây vào Trung tâm thành phố.

Dự án cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh- Kim Mã được khởi công ngày 6/2. Tổng số vốn đầu tư 360 tỷ đồng với quy mô 4 làn xe (2 chiều), chiều dài cầu và đường dẫn 484m, mặt cắt ngang cầu 16m. Cầu đảm bảo cho các loại xe buýt có thể lưu thông.

Thiếu nữ chết thương tâm dưới lưỡi dao của con nghiện

Vào khoảng 17h20 ngày 4/10 tại Lô R thuộc chung cư Ngô Gia Tự, P.7, Q.10 (TP.HCM) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Cụ thể, vào thời điểm trên một thanh niên tên Mạnh (khoảng 35 tuổi, ngụ trong chung cư) lên cơn nghiền xì-ke đã "xin đểu" một phụ nữ đi ngang qua. Thấy vậy, người phụ nữ móc túi ra cho tiền thì tên này chê ít không lấy.

Người phụ nữ bỏ đi, tên Mạnh vội chạy theo dùng dao uy hiếp buộc nạn nhân phải đưa tiền thêm, không được đáp ứng, tức thì tên Mạnh dùng dao đâm vào người bà, may mắn vết dao đi trượt vào bắp chân nên không gây nguy hiểm tính mạng.

Người phụ nữ hốt hoảng chạy xuống lầu và la toáng để nhiều người biết giúp đỡ, đồng thời báo công an khu vực vụ việc trên.

Lúc này, Mạnh như con trâu điên đang lên cơn, y vội lao vào nhà người khác lùng sục xin tiền. Mạnh vào một nhà khác, thấy một cô gái đang ngồi học bài, y vẫn giở giọng "xin đểu". Cô gái nói không có tiền, Mạnh áp sát, dùng dao đâm vào người cô gái, nạn nhân chạy ra cầu thang thì gục chết.

Nạn nhân bị đâm chết tên Linh (17 tuổi, đang học lớp 11, nhà Linh có 3 chị em gái, Linh là con thứ 2 trong gia đình).

Cơ quan CA đã ngay lập tức vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, Mạnh là đối tượng nghiện ma túy, vừa đi cải tạo về.

Nam sinh nhảy lầu tự tử vi mất xe máy?

Khu chung cư, nơi xảy ra án mạng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h40 ngày 4/10 tại lô B chung cư Bàu Cát 2 (đường Vườn Lan, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM). Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Nhựt (24 tuổi, quê Bình Thuận, sinh viên năm cuối một trường đại học trên đia bàn TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, nhiều người sống dưới tầng trệt của chung cư bỗng nghe một tiếng rơi mạnh nên chạy ra kiểm tra thì thấy anh Nhựt đã nằm bất động trên vũng máu, tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, công an quận Tân Bình nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo một vài nguồn tin, anh Nhựt mới bị mất xe máy nên rất có thể do lo lắng mà dẫn đến hành động tự tử.

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nóng 24h , Quốc tang , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Chém trọng thương 5 người , Tự tử