NÓNG 24h: Thưởng những người tố nhân bản xét nghiệm 320.000 đồng
Thứ sáu, 16/08/2013 22:40

Biểu tình ở Ai Cập hàng trăm người chết; Sinh vật lạ co giãn trong mì tôm; Tử hình kẻ đánh chết vợ, giết người để bảo vệ người tình... là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Thưởng những người tố nhân bản xét nghiệm 320.000 đồng

Ngày 16/8, lễ trao thưởng cho những người đã dũng cảm đứng lên tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội diễn ra trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Ba người được tuyên dương chị Khuất Thị Định, viên chức của Khoa sản; Hoàng Thị Nguyệt, viên chức Khoa xét nghiệm và Phan Thị Nam Đông, viên chức Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Hiền, GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc 3 người tố cáo tiêu cực tại BV Đa khoa Hoài Đức được trao thưởng là xứng đáng.

Trong giấy khen của Sở y tế Hà Nội ghi rõ biểu dương tinh thần dũng cảm của 3 người và kèm mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng.

Buổi lễ trao nhận bằng khen diễn ra chỉ trọn vẹn nửa giờ đồng hồ và không có người trao thưởng cũng như tặng hoa.

Mặc dù được tuyên dương về hành vi dũng cảm giám tố giác việc làm xấu của một số người tại Bệnh viện, trong suốt buổi trao giải cả 3 người đều khóc.

Tàu hải quân hoàng gia Australia thăm Việt Nam

Đại sứ quán Australia tại Hà Nội cho biết ngày 16/8. Theo thông báo, tàu HMAS Ballarat sẽ tới TP HCM cùng thủy thủ đoàn gồm 28 sỹ quan và 156 thủy thủ sẽ gặp gỡ với Hải Quân Việt Nam, tham gia các hoạt động giao lưu nghiệp vụ điều khiển tàu và các hoạt động thiện chí.

Tàu Hmas Ballarat

Đại tá Không Quân Matthew Dudley, Tùy Viên Quc Phòng Australia tại Việt Nam cho hay: “Chuyến thăm này là một cơ hội tuyệt với để thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng Australia-Việt Nam vốn đã bắt đầu từ năm 1999 và gần đây được bộ trưởng Quốc phòng hai nước tái khẳng định trong cuộc gặp song phương tại Canberra vào tháng 2 năm 2013".

Sinh vật lạ co giãn trong mì tôm

Ngày 16/8, rất đông người dân tới xóm Đông Đoài, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) để xem “sinh vật lạ” ngoe nguẩy như con đỉa có trong mỳ tôm.

Đó  là trường hợp hiếm thấy xảy ra với gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, bà cho biết như thường lệ, buổi sáng bà dậy pha mì tôm loại 3 miền cho con trai bà ăn để đi làm. Sau  khi con trai bà đã ăn hết tô mì tôm và chỉ còn sót lại vài sợi thì bỗng nhiên bà hất phăng bát nước đi vì phát hiện thấy một sinh vật lạ ngoe ngẩy, chiều dài tầm 1 mm lúc co vào dãn ra to như sợi mì tôm…

Hiện Đội Quản lý thị trường TP. Hà Tĩnh cũng đã có mặt, ghi nhận sự việc, kiểm tra sự việc.

Tử hình kẻ đánh chết vợ, giết người để bảo vệ người tình

Ngày 16/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án Quách Văn Phan (SN 1962, chỗ ở xóm Đông, thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, HN) về tội giết người. Theo đó, Phan là đối tượng đã đánh chết vợ mình là chị Lê Thị Lan rồi dựng hiện trường giả để qua mắt anh em hàng xóm và mọi người cũng tin là chị Lan bị chết đuối nên tổ chức mai táng.

Và sau hơn 1 năm cái chết của vợ Phan lại ngang nhiên ngoại tình với một người phụ nữ. Để bảo vệ người phụ nữ này Phan đã vô tình gây ra cái chết cho ông Nguyễn Hồng Thanh.

Với những tội ác gây nên, kết thúc phiên xử HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình dành cho bị cáo.

Quốc tế: Biểu tình ở Ai Cập hàng trăm người chết

Ít nhất 421 người đã chết trong các vụ trấn áp biểu tình ở Cairo. Con số này được cho sẽ còn tăng khi tình hình bạo lực đang lan sang các thành phố khác.

Trước đó, Bộ Y tế thông báo số người chết ít nhất là 327 người và 2.930 người bị thương trong vụbiểu tình Ai Cập. Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Ibrahim cho biết 43 thành viên lực lượng an ninh nằm trong số những người chết, trong đó có 18 cảnh sát.

Ngay sau khi xảy ra các vụ trấn áp, cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ chính quyền Ai Cập. Các quốc gia lớn như Mỹ, Đức, Pháp, Anh lên tiếng bạo lực không giải quyết được vấn đề gì và yêu cầu chấm dứt ngay sự đàn áp dã man này.

Mẫn Tiệp (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giết người , Giết vợ , Sinh vật lạ , Tử hình , Biểu tình , Thực phẩm bẩn , Tố cáo tiêu cực , tố nhân bản xét nghiệm