NÓNG 24h: Thức trắng đêm tiễn biệt Đại tướng
Thứ sáu, 11/10/2013 22:24

Cả nước treo cờ rủ Quốc tang Đại tướng; Người đàn ông chết trong nhà nghỉ với nhiều vết đâm; Cước 3G tăng gần 20% từ tuần tới là những tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Người đàn ông chết trong nhà nghỉ với nhiều vết đâm

Ngày 11/10, nữ nhân viên một nhà nghỉ trên đường số 13 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM) kêu thét khi thấy máu từ trong phòng trên lầu 2 chảy ra ngoài. Cô này nhanh chóng báo người lên mở cửa phòng kiểm tra.

Khi cửa mở, các nhân viên hốt hoảng trước thi thể vị khách nam thuê trọ nằm trong nhà vệ sinh, trên người có nhiều vết đâm, giường cũng dính đầy máu.

Nhà nghỉ phát hiện người khách chết có nhiều vết đâm.

Nạn nhân là Trần Thanh Vui (35 tuổi, quê Vĩnh Long). Theo nhân viên nhà nghỉ, đêm 10/10 anh Vui cùng một vị khách nam đến thuê trọ trên lầu 2. Một giờ sau, người khách đi cùng với anh Vui báo với chủ nhà trọ ra ngoài mua đồ ăn rồi đi luôn.

Công an quận Bình Tân đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng.

Trắng đêm tiễn biệt Đại tướng

Đã khép lại những ngày gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp mở cửa tiếp khách vào viếng, nhưng những đoàn người vẫn trắng đêm tới số nhà 30 Hoàng Diệu để vái vong Đại tướng.

Đồng bào vẫn đổ về, tập trung vái vọng tiễn biệt Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp

Nhiều người từ nơi xa không thể tới kịp để được vào viếng Đại tướng, họ đành đứng ở phía xa hướng về tư gia của Đại tướng để thể hiện lòng thành kính và biết ơn vị anh hùng của dân tộc.

Cả nước treo cờ rủ Quốc tang Đại tướng

Trưa 11/10, cờ rủ được kéo lên tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), bắt đầu hai ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Gần 12h trưa ngày 11/10, các chiến sĩ  Đoàn 275 (Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) thực hiện nghi thức hạ cờ ở Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để bắt đầu lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhà văn hóa Thanh Niên còn treo hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, cả nước sẽ treo cờ rủ để Quốc tang Đại tướng. Trong 2 ngày này, những sự kiện vui chơi giải trí đều được hoãn lại.

Cước 3G tăng gần 20% từ tuần tới

Từ 16/10, các nhà mạng sẽ đồng loạt điều chỉnh giá cước 3G, tùy thuộc từng gói mà có mức tăng hoặc giảm khác nhau.

Cục Viễn thông cho biết vừa phê duyệt các gói cước 3G của 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Theo đó, cước mới sẽ được thực hiện theo lộ trình để tránh gây  xáo trộn cho khách hàng, tùy theo từng gói dịch vụ khách hàng sử dụng mà có điều chỉnh tăng hoặc giảm khác nhau.

"Nếu tính trung bình thì các gói cước sẽ tăng dưới 20%, trong đó điều chỉnh giá khoảng 10% - 13%, điều chỉnh phương thức tính chiếm tầm 6%", đại diện Cục nói. Bà cho biết thêm cơ quan chủ quản không quy định thời gian điều chỉnh mà cho các doanh nghiệp tự quyền quyết định, tùy thuộc vào điều kiện và khả năng chuẩn bị riêng. Giá 3G Việt Nam hiện thấp hơn mức trung bình trong khu vực ASEAN và thế giới 35% - 68%. Đợt tăng giá lần này chưa đưa 3G lên mặt bằng chung nhưng cũng tránh việc nhà mạng bán dưới giá thành như hiện nay.

Quốc tế: Việt - Mỹ ký hiệp định hạt nhân vì hòa bình

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và người đồng cấp John Kerry thực hiện lễ ký tắt Hiệp định tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei.

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ sau đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định đây là một tiến triển tích cực, là bước đi quan trọng trong việc tạo cơ sở pháp lý cho việc Việt Nam tiếp cận công nghệ cao của Mỹ về năng lượng hạt nhân, thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân dân sự trong tương lai.

Tại EAS, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu bật trọng tâm “tạo dựng và thúc đẩy một cấu trúc khu vực vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng” ở Đông Á.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm hòa bình, ổn định, an ninh và xây dựng lòng tin ở Biển Đông, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển của Liên hợp quốc 1982 (UNCLOS).

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Người dân vào viếng Tướng Giáp , Quốc tang , Quốc tang Đại tướng , Cước 3G , Chết bất thường , Nóng 24h