NÓNG 24h: Thanh niên giết 4 người trong gia đình; 175 người chết trong động đất mạnh ở Trung Quốc
Thứ hai, 04/08/2014 05:23

Thanh niên giết 4 người trong gia đình; 175 người chết trong động đất mạnh ở Trung Quốc... là tin nóng 24h qua.

NÓNG 24h: Thanh niên giết 4 người trong gia đình; 175 người chết trong động đất mạnh ở Trung Quốc

NÓNG 24h: Thanh niên giết 4 người trong gia đình; 175 người chết trong động đất mạnh ở Trung Quốc

Kiểm lâm đòi chủ gỗ hối lộ 100 triệu đồng

kiem-lam-voi-tien-3

Ngày 3/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48, Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án nhận hối lộ xảy ra chiều 1/8 tại trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa).

Nhà chức trách cho hay, khoảng 9h30 ngày 1/8, Tổ công tác của Đội kiểm lâm cơ động số 1 do Lê Đức Hải làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn gần cầu sông Lý (thuộc địa phận huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) phát hiện một ôtô chở đầy gỗ cẩm lai từ phía Nam ra.

Qua kiểm tra tổ kiểm lâm phát hiện, ngoài 22 m3 gỗ cẩm lai có đầy đủ hóa đơn chứng từ, trên xe còn có 20 tấm gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1), tổng khối lượng hơn 1,5m3 không có hồ sơ được phép vận chuyển nên yêu cầu đưa xe về trụ sở giải quyết.

Tại đây, sau khi làm việc, Lê Đức Hải đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng để được bỏ qua lỗi vi phạm. Viên kiểm lâm khi nhận tiền thì bị lực lượng cảnh sát hình sự cải trang ập vào bắt quả tang. Lê Đức Hải hoảng sợ vội bỏ chạy lên tầng hai, giấu tiền vào bồn cây cảnh. Hành vi này bị phát hiện, hai gói tiền được thu giữ.

Thanh niên cuồng sát 4 người trong gia đình

giet-4-nguoi-1-gia-dinh

Vụ việc Phạm Duy Quý (SN 1993, trú tại thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) dùng dao cuồng sát 4 người trong gia đình thiệt mạng vào tối 2/8 khiến dư luận không khỏi bàng hoàng..

Ông Đỗ Như Hậu, Trưởng Công an xã Phượng Hoàng kể lại: “Vào tối 2/8, khi nhận được thông tin, Công an xã Phượng Hoàng đến hiện trường thì ai cũng bàng hoàng khi 4 nạn nhân nằm 4 chỗ với nhiều vết thương trên cơ thể. Khi chúng tôi đến, bà nội đối tượng là Nguyễn Thị Lan nằm ở hiên nhà tử vong với hai vết chém ở hốc mắt, một vết chém ở vai.

Ông Phạm Duy Tuấn (bố đẻ đối tượng) thì nằm gục với nhiều vết chém vào vùng gáy và tay. Thảm thương nhất là mẹ đẻ đối tượng, bà Nguyễn Thị Thơm chết trong nhà tắm với vết chém vào đầu và gáy. Người chị họ là Nguyễn Thị Hằng, tắm ở nhà riêng sát nhà đối tượng cũng bị đối tượng xông vào chém tử vong. Không ai ngờ đối tượng lại ra tay cuồng sát người thân kinh hoàng như thế”.

Theo ông Hậu, đối tượng Quý được ghi nhận ở địa phương là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự, nhưng nghiệm game. Về nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cũng theo trưởng công an xã Phượng Hoàng, ngay sau khi gây án, đối tượng Quý đã mang dao đi xe lên Công an huyện Thanh Hà đầu thú. Trên đường đi, đến đầu thôn, Quý bị ngã xe và đánh rơi con dao gây án. Đến sáng 3/8, công an xã đã tìm được con dao rựa tại nơi Quý ngã.

Chung Kết Olympia 2014: Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế

trong-nhan-chien-thang

Nguyễn Trọng Nhân - Nhất quý IV học THPT chuyên Tiền Giang là thí sinh có điểm ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 thí sinh thi chung kết (260 điểm). Trước đó, năm 2013, Trọng Nhân đoạt giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức.

Trong trận chung kết Olympia 2014, Trọng Nhân đã xuất sắc vượt lên giành chiến thắng với số điểm 260 điểm.

175 người chết trong động đất mạnh ở Trung Quốc

dong-dat-o-trung-quoc

Trận động đất xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 3/8 tại thành phố Chiêu Thông tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Tâm chấn được ghi nhận ở độ sâu 12 km dưới lòng đất, theo báo cáo từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC). Trận động đất làm ít nhất 175 người chết cùng hàng nghìn người bị thương.

Hầu hết mọi người đều vội vã rời các tòa nhà và đổ xuống đường. Điện đã bị cắt, dịch vụ viễn thông cũng gián đoạn ở nhiều nơi. Động đất làm nứt vỡ nhiều nhà cửa và công trình công cộng. "Quá nhiều tòa nhà bị phá hủy, chúng tôi đang thu thập thêm thông tin về số người chết và bị thương", một quan chức địa phương nói.

Cảnh sát và quân đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường sơ tán và cứu nạn. Nhà chức trách gửi 2.000 lều bạt, 3.000 giường gấp, chăn, áo ấm đến khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ người dân.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giet 4 nguoi , dong dat o trung quoc , nha vo dich olympia 2014 , trong nhan , kiem lam , tin , bao