NÓNG 24h qua: Tai nạn xe khách kinh hoàng tại Đắk Lắk, giá xăng sắp giảm mạnh
Thứ sáu, 18/05/2012 19:55

Tai nạn xe khách tại Đắk Lắk làm 36 người chết, sắp tới giá xăng sẽ giảm mạnh, lại có thêm một cậu bé tự “phát hỏa”,… là những tin tức nổi bật nhất trong 24h qua.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Đăk Lăk: 36 người chết, 18 người bị thương

Vào khoảng 22h10 ngày 17/5, tại cầu Sêrêpôk trên Quốc lộ 14 đã xảy ra một vụ tai nạn xe khách kinh hoàng. Chiếc xe khách bị nạn mang biển kiểm soát 47V-2371 của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng (trụ sở tại thôn Tân Lập, xã Hòa Đông, huyện Krông Păc, Đăk Lăk) đang trên đường từ huyện Krông Păc đi về TP. HCM. Khi đến địa điểm bị tai nạn, chiếc xe này đã lao vào làm đứt khoảng 20 mét lan can cầu rồi bị rơi xuống sông Sêrêpôk có độ cao chừng 18 mét. Tính đến chiều ngày 17/5, số người tử vong trong vụ tai nạn đã lên đến con số 36, 18 người khác bị thương.

Do tai nạn xảy ra khi trời đã về đêm, chiếc xe bị bẹp dúm, một nửa chiếc xe bị ngập nước nên khó khăn trong công tác cứu nạn. Lực lượng công an được huy động tối đa để kiểm tra các nạn nhân một cách nhanh nhất rồi đưa lên xe chở về Bệnh viện tỉnh Đăk Lăk. Những người tham gia cứu nạn đầu tiên cho biết do chiếc xe bị bẹp, lại bị ngập dưới khoảng 1 mét nước (chủ yếu ở phần đầu) nên việc cứu người rất khó khăn. Đến hơn 4h30 sáng ngày 18/5, chiếc xe bị nạn đã được đưa lên bờ.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ cảnh sát đã được điều động ngay trong đêm để để bảo vệ và cứu hộ. Quốc lộ 14 qua đoạn này ách tắc hoàn toàn, đến sáng nay mới thông suốt. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh,về từng gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương để chia buồn, thăm hỏi, động viên.

>> Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc làm 36 người chết, 18 người bị thương.

Ngay trong sáng 18/5, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đã cử Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn vào ngay hiện trường để thăm hỏi người bị thương, gia đình có người chết và phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết vụ tai nạn. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Xe bị tai nạn là xe của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng và có lắp thiết bị giám sát hành trình. Cơ quan chức năng sẽ lấy thiết bị giám sát để xác định tốc độ và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất về nguyên nhân vụ tai nạn.

Lại thêm một trường hợp "bốc hỏa" gây xôn xao dư luận

Trong lúc giới khoa học đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân của bé gái làm đồ vật tự bốc cháy ở TP. HCM thì mới đây, ở Thanh Hóa lại xuất hiện một cậu bé có đôi chân như có nguồn điện, nóng ran như lửa. Đó là trường hợp cậu bé Đặng Sử Bắc 16 tuổi (làng Ốc, Thăng Long, Nông Cống, Thanh Hóa). Theo lời kể của gia đình bé Bắc, 10 tuổi đôi chân đã Bắc bị cháy đen, nứt toác. Bố mẹ Bắc đã đưa em đi chữa trị ở nhiều nơi, nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Theo đó,  cuối năm 2004, hai bàn chân Bắc tự nhiên cháy đen, nứt toác như khoai lang nướng. Điều lạ là tuy chân Bắc bị nứt toác thành kẽ hở nhưng thịt không hề bị bưng mủ, sưng tấy. Bố Bắc thấy vết nứt ở chân con mình to quá nên đưa ra bệnh viện nhưng vẫn không tìm ra bệnh.

Các bác sĩ Bệnh viện nhi TW cho biết: “Họ chưa từng gặp một ca nào như trường hợp của Bắc”. Dịp đó có đoàn giáo sư bên Pháp sang Việt Nam công tác, Bắc đã được họ trực tiếp khám bệnh, nhưng họ lắc đầu vì không tìm ra bệnh cho Bắc. “Trước lúc bố con tôi về, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn các Giáo sư nước ngoài mua tặng cho Bắc bộ quần áo và gửi ít tiền cho bố con tôi đi tàu xe về quê”.

Hiện nay đôi chân Bắc đã có thể đi lại, nhưng Bắc chỉ đi rón rén. Hai bàn chân của Bắc bước đi không vững, chỉ đi được vài bước rồi đứng lại. Khi bước đi Bắc cảm thấy đau nhức chân. Mỗi lúc như thế Bắc lại gồng mình, ôm mặt, nghiến răng để chịu đựng.

Hàng chục học sinh và giáo viên lên cơn sốt và co giật giữa mùa hè

Suốt nhiều ngày qua tại Trường PTCS Trà Cang thuộc huyện vùng núi cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bỗng dưng xuất hiện tình trạng học sinh và giáo viên lên cơn co giật và rét run người.

Thống kê ban đầu có hơn 30 học sinh và giáo viên mắc phải tình trạng này. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng y bác sĩ từ Trung tâm y tế huyện được tăng cường về địa phương. Các y bác sĩ cho biết, qua lấy máu và thăm khám hơn 40 học sinh và giáo viên, kết quả đã có 20 em học sinh và 4 giáo viên của trường này đều dương tính với ký sinh trùng sốt rét Vivax. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh và giáo viên co giật. Hiện Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh Quảng Nam đang tăng cường lực lượng lên vùng này để điều tra dịch tễ và bao vây khống chế dịch bệnh sốt rét có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Giá xăng trong nước sắp giảm mạnh

Theo Bản tin thị trường xăng dầu số 53 ngày 16/5 của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, giá dầu thô trên thị trường thế giới nửa đầu tháng 5/2012 đã tiếp tục giảm. Đây được xem là đợt giảm giá dài ngày nhất kể từ tháng 12/2009. Theo dõi thị trường xăng dầu có thể nhận thấy, trong hơn một tháng trở lại đây, giá xăng dầu thế giới đã liên tục trượt giảm với mức khá lớn. Đây là lý do chính khiến người tiêu dùng đặt hi vọng rằng giá trong nước có thể tiếp tục giảm giá, bởi hiện nay giá bán trên thị trường phụ thuộc chủ yếu vào sự biến động của nước ngoài.

Như vậy, nếu giá xăng dầu thế giới tiếp tục đi xuống như thời gian trở lại đây thì khả năng điều chỉnh giá xăng dầu sẽ khó tránh khỏi. Đặc biệt hơn mức giảm này có thể sẽ cao hơn mức giảm hôm 9/5, bởi bình quân nửa đầu tháng 5 giá xăng A92 đã để mất tới gần 9%. Trước đó, trước đà đi xuống của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh giảm ở mức từ 300 – 500 đồng/lít (tùy từng loại). Đồng thời, Liên Bộ Tài chính – Công Thương cũng quyết định khôi phục lại thuế suất thuế nhập khẩu ở mức độ phù hợp đối với xăng, dầu điêzen 2% (từ 0% lên 2%).

Quốc tế: Tìm thấy toàn bộ thi thể nạn nhân vụ máy bay Sukhoi

Ngày 17/5, đội cứu hộ đã chuyển 5 thi thể nạn nhân cuối cùng của chiếc Sukhoi Superjet 100 ra khỏi hiện trường tai nạn. “Những thi thể cuối cùng được phát hiện giữa đống mảnh vỡ máy bay. Chúng tôi không tìm thêm được nạn nhân nào nữa", phó giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, Marshal Daryatmo, khẳng định. Tuy nhiên, ông Daryatmo cho biết hơn 170 nhân viên của các đội cứu hộ vẫn đang lùng sục sườn núi trong bán kính 1 km tính từ nơi máy bay rơi để tìm kiếm các thông tin quan trọng khác.

>> Nhìn lại toàn cảnh vụ tai nạn máy bay Sukhoi

Trong khi đó, các chuyên gia DNA của Nga vừa đến Indonesia để hỗ trợ đội giám định pháp y nước này trong việc xác định danh tính nạn nhân. Tất cả 45 người trên chiếc Sukhoi đều đã thiệt mạng, sau khi chuyến bay trình diễn gặp nạn hôm 9/5. Đội tìm kiếm cứu nạn vừa tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay nhưng đã bị hư hỏng nặng.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Tai nạn xe khách , Giá xăng , Người tự bốc cháy , Sukhoi , Xã hội