NÓNG 24h qua: Nữ sinh dìm chết bạn dưới ao, giá vàng xuống thấp nhất 2012
Thứ năm, 17/05/2012 19:43

Nữ sinh lớp 9 dìm chết bạn học dưới ao, chính thức công bố nguyên nhân cháy xe, đề xuất cải cách tiền lương,… là chùm tin nổi bật trong 24h qua.

Nữ sinh lớp 9 giết bạn dã man

Vụ án ghê rợn này xảy ra tại thôn Dương Thượng, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên, cả thủ phạm và nạn nhân đều đang là học sinh lớp 9. Diễn biến vụ việc như sau: Tối ngày 11/5, khi anh Đặng Văn Kiểm đi làm đồng về tìm mãi không thấy con gái, gọi điện thoại cũng không liên lạc được đã nên tổ chức đi tìm. Sau khi được hàng xóm cho biết Đặng Thị Thùy - con gái anh Kiểm có đi cùng cô bạn tên Giang, gia đình “tá hỏa” đến nhà Giang để hỏi chuyện xem có tin tức gì không. Mới đầu, Giang một mực từ chối không rủ Thùy đi chơi nhưng chối quanh co mãi, Giang thừa nhận có đi cùng với Thùy và Ngoan nhưng về trước nên không biết hai bạn đi đâu. Tin lời Giang, bố mẹ Thùy lại chạy vội sang nhà Ngoan thì mới biết Ngoan không đi cùng vì lúc Giang sang rủ đi thì bị bố mẹ Ngoan cấm không cho đi chơi. Mỏi mắt tìm con không thấy, đến ngày 12/5, gia đình anh Đặng Văn Kiểu đã có đơn trình báo lên Công an xã về sự việc con gái bị mất tích để được giúp đỡ. Đến 16h chiều ngày 12/5, lực lượng Công an phát hiện xác Đặng Thị Thùy chết nổi dưới ao nước ở thôn Dương Thượng, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên.

Ao nước, nơi xảy ra cái chết thương tâm của nữ sinh Thùy.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc truy tìm và triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Giang (SN 1997, trú ở thôn Phù Bãi, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên) vì có dấu hiệu tình nghi là thủ phạm. Qua quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Nguyễn Thị Giang đã khai nhận toàn bộ vụ việc và quá trình gây án.

Tuy nhiên, anh Đặng Văn Kiểm, bố đẻ nạn nhân lại cho rằng có bàn tay của “xã hội đen” trong vụ án con gái mình bị sát hại. Liệu Giang có đồng phạm khi giết nạn nhân? Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất về vụ án.

Xăng dỏm chỉ là một trong những yếu tố gây cháy xe

Lúc 14h chiều 17/5, tại Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM đã diễn ra cuộc họp báo công bố chính thức kết quả nghiên cứu, xác định các nguyên nhân gây cháy xe gắn máy. Nghiên cứu do đơn vị chỉ đạo thực hiện là Sở KH&CN TP. HCM, đơn vị thực hiện nghiên cứu là Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa lọc dầu, Phòng thí nghiệm trọng điểm động cơ đốt trong và Trường ĐH Bách khoa TP. HCM.

>> Chi tiết 3 yếu tố gây cháy xe

Tại cuộc họp báo, cơ quan chức năng đã công bố “kết luận về nguyên nhân cháy trên phương tiện xe gắn máy”. Theo đó, có 3 yếu tố gây ra tình trạng cháy xe trong thời gian qua, trong đó xăng kém chất lượng, xăng pha không đúng kỹ thuật chỉ là một yếu tố. Theo các chuyên gia, nguyên nhân thứ hai gây ra cháy xe đó là “sự chập mạch của hệ thống điện trong trường hợp hệ thống bảo vệ cầu chì bị vô hiệu hóa hoặc không đúng yêu cầu kỹ thuật sẽ gây lửa, đồng thời kết hợp sự có mặt của chất dễ cháy như các chi tiết bằng vật liệu nhựa trên phương tiện”. Nguyên nhân cuối cùng đề cập đến các yếu tố khách quan hay chủ quan của người sử dụng, như gây nguồn lửa để các vật dụng dễ cháy nổ trong các vùng nóng cục bộ của phương tiện như quẹt gas, nước hoa, trong thùng chứa mũ bảo hiểm.

Cũng tại cuộc họp báo này, Sở KH&CN TP. HCM cho biết, thời gian tới sẽ nghiên cứu nguyên nhân cháy trên xe ô tô, loại động cơ xăng và diesel, để đề xuất các biện pháp hạn chế tối thiểu các nguy cơ cháy xe ô tô. Cũng sẽ nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng của điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam, sự phù hợp của các động cơ lưu hành đến các vấn đề an toàn cũng như đảm bảo yêu cầu chất lượng của nhiên liệu, nhiên liệu sinh học.

Đề xuất nhiều phương án cải cách tiền lương

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã khai mạc hội thảo "Thực trạng chính sách tiền lương và các giải pháp cải cách”. Hiện các Bộ Nội vụ, Bộ LĐTBXH, Bộ Tài chính… đều đã sẵn sàng các phương án cải cách để lấy ý kiến trước khi chung tay xây dựng Đề án cải cách mới.

Tại cuộc hội thảo, Bộ LĐTBXH và Bộ Nội vụ đã đề xuất các phương án cải cách tiền lương. Ông Đoàn Cường - Vụ trưởng vụ Tiền lương (Bộ Nội vụ) đưa ra rất nhiều thông tin đáng chú ý về cải cách ở từng hợp phần gồm: Mức lương tối thiểu; quan hệ lương tối thiểu, trung bình, tối đa; thang bảng lương và các chế độ phụ cấp, cơ chế quản lý lương…

Trong khi đó, về phía Bộ LĐTBXH, ông Hoàng Minh Hào - Vụ Phó Vụ Lao động tiền lương cho biết, Bộ này trình các phương án cải cách tiền lương dành cho lao động trong khối doanh nghiệp gồm: Hình thành Hội đồng lương quốc gia (trên cơ sở 3 bên: Nhà nước, Liên đoàn lao động và doanh nghiệp); vẫn xây dựng lương tối thiểu cho lao động giản đơn ở điều kiện làm việc bình thường, các lao động khác sẽ thực hiện lương thoả thuận với chủ sử dụng lao động; ngoài lương tối thiểu theo tháng, ngành sẽ xây dựng lương tối thiểu theo giờ (để hỗ trợ lao động tự do)…

Hội thảo lần này có thêm sự tham gia của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) nhằm tham vấn ý kiến về vấn đề nóng bỏng nhất của Việt Nam trong thời gian qua. Ngày 18/5, Hội thảo sẽ bế mạc.

Giá vàng xuống mức thấp nhất 2012

Rạng sáng 17/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng đã sụt giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2012 ở phiên New York, khi các nhà đầu tư bị giằng có giữa niềm hy vọng rằng Pháp và Đức sẽ cùng nhau giữ cho khu vực đồng euro được nguyên vẹn.

Chốt cuối phiên, giá vàng giao ngay giảm 4 USD, tương đương 0,3% xuống 1.539,86 USD/ounce. Trong phiên, giá vàng có lúc giảm mạnh xuống 1.527 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2011. Giá vàng đang có đợt giảm kéo dài nhất cũng kể từ tháng 12/2011.

>> Toàn cảnh thị trường vàng

Vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm mạnh hơn, với mức giảm là 1,2%, tương đương 18,5 USD/ounce và chạm mức giá thấp nhất kể từ tháng 7/2011.

Giá vàng trong nước ở phiên giao dịch hôm qua đã mất hoàn toàn mốc 41 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, tới cuối giờ chiều cùng ngày, giá vàng đã lấy lại mốc 41 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Vàng SJC tại thị trường Hà Nội có giá 40,86 – 41 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP. HCM, giá vẫn thấp dưới 41 triệu, giao dịch mua vào – bán ra với mức 40.78 – 40,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá thấp ở mức 40,2 – 40,5 triệu đồng/lượng.

Quốc tế: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vì… có 3 chân

Bé gái đáng thương này được phát hiện vào ngày 15/5, tại cổng một trại trẻ mồ côi thuộc huyện Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. Ngay sau khi được tìm thấy, người quản lý đã ngay lập tức đưa đứa bé này tới bệnh viện để các bác sĩ có thể chẩn đoán kỹ hơn. Theo suy luận ban đầu, mặc dù đứa trẻ có gương mặt dễ thương và cơ thể khỏe mạnh, nhưng có lẽ do cha mẹ bé đã quá hoảng sợ khi thấy một cái chân thừa trên người bé gái nên đã quyết định đưa bé vào trại trẻ mồ côi.

Bé gái đáng thương có 3 chân...

Các chuyên gia cho rằng cái chân nhỏ mọc ở chân phải của em có thể cắt đi, nhưng với tháng tuổi quá nhỏ như thế này, một ca phẫu thuật như vậy sẽ rất nguy hiểm cho bé, họ cho rằng ít nhất phải 6 tháng nữa mới có thể xử lý được. Hiện tại bé gái này lại đã được đưa trở lại trại trẻ địa phương và rất được yêu thương bởi hoàn cảnh đặc biệt của mình.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Nữ sinh giết bạn , Nguyên nhân cháy xe , Xăng giả , Giá vàng , Cải cách tiền lương