NÓNG 24h qua: Thầy giáo gạ tình nữ sinh, 15 người chết vì rơi máy bay
Thứ hai, 14/05/2012 20:59

Lại xuất hiện thầy giáo bị tố gạ tình nữ sinh, kỳ lạ bé gái khiến đồ đạc trong nhà bốc cháy, đến lượt huyết vịt bị làm giả… là chùm tin nóng nhất suốt 24h qua.

Thầy giáo bị tố gạ nữ sinh đổi tình lấy... đề thi

Vụ việc gây xôn xao dư luận này xảy ra tại trường THPT Phú Tân, Cà Mau. Theo nguồn tin từ Công an huyện Phú Tân cho biết cơ quan công an đang điều tra thầy giáo Phạm Thái T., giáo viên dạy văn, trường PTTH Phú Tân, được cho là có hành vi cưỡng dâm đối với em B. (SN 1994), là học sinh lớp 11 của trường.

Vụ việc được phát hiện khi bà Phạm Ngọc S. ở thị trấn Cái Đôi Vàm, Phú Tân phát hiện con mình là em B. đang ở trong phòng ở trọ của thầy giáo Phạm Thái T.. Khi tra hỏi thì B. thừa nhận có quan hệ với thầy giáo để thầy cho biết đề thi và nâng điểm thi.

Nhiều giáo viên và người ở cùng dãy nhà trọ gần đó cho biết, thời gian qua B. thường lui tới căn phòng trọ của thầy giáo T.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc.

Bé gái khiến đồ đạc trong nhà tự phát cháy

Một căn nhà trong khu tập thể A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình (TP. HCM) bỗng phát cháy, nguyên nhân được xác định là do cô con gái 11 tuổi của gia chủ có khả năng làm đồ vật xung quanh bốc cháy khi đứng gần. Anh V. (bố bé gái) còn cho biết thêm: Sau một loạt vụ cháy đồ đạc xảy ra trong gia đình và ở nhà những người thân khi bé hiện diện, trước lễ 30/4, gia đình có đưa bé ra TP. Vũng Tàu, khi đưa bé vào ở khách sạn G., thì ổ điện tại đây phát cháy. Lo ngại nhiều người biết nên gia đình đưa bé đến ở một khách sạn khác thì chiếc điện thoại bàn trong nhà vệ sinh tại đây cũng phát cháy. Thậm chí ngắt hết các nguồn điện trong phòng thì hai chiếc điện thoại bàn và một công tắc điện cũng bị cháy. Sau đó, gia đình đưa bé về lại nhà ở TP. HCM thì tiếp tục xảy ra một loạt vụ cháy tại nhà hôm 12/5 vừa qua.

>> Xem clip bé gái 11 tuổi khiến đồ đạc tự bốc cháy

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải khẳng định, hiện tượng cơ thể người có thể phát ra nguồn lực làm cháy đồ vật như cô bé Th là hiện tượng khoa học có thật. Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã nghiên cứu về các hiện tượng này và kết luận, đây là hậu quả của việc cơ thể người có những thay đổi về hormon nội tiết (diễn ra mạnh ở tuổi dậy thì) gây rối loạn sự điều khiển của các trung tâm lực (gọi là Chakras).

Hiện gia đình cô bé hết sức hoang mang và lo lắng trước sự an toàn của con gái cũng như gia đình. Họ đang rất nóng lòng chờ câu trả lời cũng như nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia khoa học, để cô bé có thể trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Sau trứng gà giả, gạo giả,… đến lượt giả cả huyết vịt

Một số doanh nghiệp gia công thực phẩm ở Bắc Kinh đã dùng máu heo để làm đậu phụ huyết vịt - một món không thể thiếu trong các nồi lẩu hoặc canh của người dân xứ này. Theo điều tra của phóng viên báo Bắc Kinh, loại huyết vịt giả này phần lớn được tiêu thụ ở một số thị trường bán sỉ.

Ảnh minh họa

Phóng viên báo Bắc Kinh đã thâm nhập được vào một xưởng chế biến thịt tại Bắc Kinh. Tại đây, phóng viên đã chứng kiến quy trình phù phép máu heo đỏ tươi thành huyết vịt. Lưu Học Quân - một người trong xưởng này bảo đảm: Tất cả chỗ huyết vịt này đều là máu heo làm ra cả, nhìn và ăn đều không hề phát hiện ra điều gì khác nhau nên rất nhiều chợ bán sỉ và siêu thị đã tới đặt hàng chúng tôi. Ông Lưu này còn cho biết phần lớn lượng huyết vịt trên thị trường Bắc Kinh đều được làm từ máu heo, bởi vì không đủ nguồn cung vịt.

>> Nhìn lại những vụ bê bối thực phẩm chấn động Trung Quốc

Phó giáo sư Lý Hưng Dân của Học viện Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng thuộc Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết đậu phụ huyết vịt phần lớn được làm từ máu heo hoặc máu gia súc kém chất lượng. Để tăng độ dẻo và chống thối rữa, các nhà sản xuất hám lợi nhuận đã cho vào nhiều chất phụ gia độc hại như formaldehyde, bột màu công nghiệp... Những phụ gia này gây hại tới gan, thận của người tiêu dùng.

"Nữ sinh 70 tuổi" đã về đến TP. HCM

Theo thông tin mới nhất, cô gái 28 tuổi người Quảng Nam - Nguyễn Thị Ngọc Mai, người bị mắc chứng bệnh lão hóa sớm hiếm thấy - đã về đến TP. HCM sau khi được điều trị miễn phí tại Đài Loan từ cuối tháng 3/2012.

Anh Nguyễn Đình Phú - anh trai của chị Ngọc Mai - hiện ở Quảng Nam cho biết: "Tôi có xem được thông tin trên mạng về kết quả điều trị của em gái và thật sự bất ngờ khi gương mặt của em trẻ ra đến thế. Khi em sang Đài Loan điều trị, cả gia đình chỉ mong em có thể khỏe mạnh chứ không dám mong gương mặt em có thể thay đổi tốt hơn. Chính vì vậy mà niềm vui càng lớn hơn. Trong thời gian Mai điều trị, gia đình vẫn thường xuyên liên lạc qua Skype với Mai và em trai Nguyễn Đình Duy Phúc - người đi cùng Mai sang Đài Loan. Lúc này, gia đình rất hồi hộp mong ngày gặp lại Mai".

Nguyễn Thị Ngọc Mai (giữa) cùng em trai và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Trần Hồng Cơ (bìa trái) sau khi được điều trị ở Đài Bắc (Ảnh: AFP)

Có rất nhiều đơn vị đã hợp tác trong quá trình chữa trị miễn phí cho chị Mai như: Phòng thương mại thuộc Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM, Cơ quan đại diện của TAITRA tại TP. HCM, Tập đoàn kinh doanh Lai-yi Đài Loan tại Việt Nam, Công ty dịch vụ y tế và sức khỏe Chien Chiao, Hãng hàng không EVA Airways.

Tại Bệnh viện Đại học Y khoa Trung Quốc (CMUH), các chuyên gia đã thực hiện các chẩn đoán lâm sàng về hội chứng Werner dựa trên các nghiên cứu di truyền học về bệnh nhân. Sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt chị Mai trông trẻ hơn. Chị đã được hướng dẫn việc tránh tia cực tím, các chất tẩy rửa... Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi tiến triển sức khỏe của chị qua sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Việt Nam.

Quốc tế: Thêm một vụ tai nạn máy bay thảm khốc, 15 người thiệt mạng

Trong khi vụ rơi máy bay Sukhoi tại Indonesia vẫn đang còn dư âm thì mới đây, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc tương tự đã xảy ra ở phía bắc Nepal. Phát ngôn viên cảnh sát Binod Singh cho hay, chiếc máy bay của hãng hàng không Agni Air đâm vào một ngọn đồi ở dãy núi Annapurna, gần sân bay Jomsom. “Chiếc máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Jomsom thì đâm xuống một sườn núi lầy lội và chiếc máy bay đang bị chôn vùi bên sườn đồi", ông Singh cho hay.

“15 người đã chết. 13 người trong số họ là là các du khách Ấn Độ và 2 người khác là phi công người Nepal. Có 6 người sống sót và một người trong số họ là nữ tiếp viên người Nepal”, ông này nói thêm. Giám đốc marketing của Agni Air cho hay, có hai người mang quốc tịch Đan Mạch nhưng chưa rõ tình trạng của họ.

>> Chùm ảnh: Các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn máy bay tại Nepal

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Tai nạn máy bay , Thầy giáo gạ tình nữ sinh , Huyết vịt , Xã hội