NÓNG 24h qua: Giận vợ, chồng tẩm xăng thiêu chết hai con
Thứ sáu, 15/02/2013 21:38

Bố tẩm xăng thiêu chết hai con gái còn nhỏ, chùa Hương vừa khai hội đã xuất hiện những hình ảnh không đẹp là những tin tức nóng nhất 24 qua.

Hiến đang cấp cứu tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch

Hiến đang cấp cứu tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch

Mâu thuẫn với vợ, chồng tẩm xăng thiêu chết hai con

Khoảng 19h ngày 14/2, Vũ Duy Hiến (28 tuổi, xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, Hải Phòng) đã dùng xăng tẩm vào người và hai con gái là V.T.A.T (4 tuổi) và V.T.T (18 tháng tuổi) rồi châm lửa tự thiêu. Sự việc diễn ra ngay trước cửa nhà ông Nguyễn Khắc Chất (55 tuổi, cùng trú xã Ngũ Đoan). Được biết ông Chất là bác ruột của chị Nguyễn Thị Quyên - vợ Hiến.

Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân xung quanh và họ hàng của nạn nhân đã tổ chức dập lửa và đưa ba bố con Hiến đi cấp cứu. Do vết thương khá nặng, cháu V.T.A.T tử vong vào lúc 2h sáng còn cháu V.T.T tử vong lúc 4h sáng cùng ngày 15/2, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Riêng Hiến bị bỏng rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Việt - Tiệp.

Ông Vũ Duy Hường (57 tuổi, thôn Tiền Anh, xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy) là cha đẻ của Vũ Duy Hiến cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc Hiến hành động tiêu cực vì quá cùng quẫn trước việc con dâu ông là Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi) có ý định bỏ ba bố con Hiến để đi Trung Quốc. Hiến đã can ngăn nhưng Quyên nhất định không nghe.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nhiều hình ảnh “chướng mắt” trong ngày đầu khai hội chùa Hương

Từ sáng sớm ngày 15/2 (tức mồng 6 Tết), đã có hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về dự lễ khai hội chùa Hương năm 2013. Cũng ngay trong ngày khai hội chùa Hương, một số hình ảnh chưa được đẹp mắt vẫn còn tồn tại như tình trạng ùn tắc tại khu vực cáp treo, động Hương Tích; tiền lẻ, gạo, muối trắng bị rải ở nhiều nơi; thịt động vật được bày bán tràn lan trên đường lên chùa...

Những hàng quán lộn xộn ở chùa Hương

Trước đó, trong các ngày mùng 3, 4 và 5 Tết, khách trẩy hội chùa Hương phải xếp hàng đợi khoảng 3 tiếng đồng hồ mới được đi cáp treo. Hiện tượng các chủ đò "chặt chém" du khách đi đò trên suối Yến đã giảm đáng kể. Nếu một du khách phải trả 85.000 đồng (gồm 35.000 đồng tiền xuống đò, 50.000 đồng tiền vé thắng cảnh) thì người chèo đò chỉ dám "xin" thêm 15.000 đồng gọi là "tiền bồi dưỡng". Và điều này làm cả du khách cũng như người chèo đò đều rất vui vẻ.

Tuy nhiên, rất đông du khách phản ảnh về việc bị các quán, hàng ăn “chém đẹp”. Như một bát mì tôm trứng, hay một bát phở bò tái (thực chất là thịt lợn) có giá từ 55.000 - 60.000 đồng, một chai nước C2 cũng có giá từ 15.000 - 18.000 đồng, một quả trứng vịt lộn cũng có giá 15.000 đồng.

Giả vờ chúc Tết, bóp cổ chủ nhà cướp vàng

Chiều 12/2, Nguyễn Văn Dũng đã mang dao, giả dạng khách chúc tết đi vào nhà chị Nguyễn Thị Thu Hường (ngụ đường Nguyễn Trãi, TP Vinh). Khi vào trong phòng khách, Dũng bóp cổ chị Hường rồi lôi nhốt chị vào phòng vệ sinh lột lấy tư trang gồm 11 chỉ vàng.

Rất may, con chị Hường phát hiện và tri hô nên người dân cùng cảnh sát 113 vây bắt được Dũng. Ngày 14/2, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã tạm giữ hình sự đối với Dũng về hành vi cướp giật tài sản.

Suýt cháy nhà đầu năm vì… kho thịt

Vào lúc 11h15 trưa ngày 14/2/2013 (mùng 5 tết), phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCSPCCC) quận Bình Thạnh, TP.HCM nhận được tin báo có một vụ cháy xảy ra tại địa chỉ 195/41 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17 – quận Bình Thạnh.

Hiện trường vụ cháy

Chỉ ít phút sau, PCSPCCC quận Bình Thạnh đã điều 3 xe chữa lửa, 1 xe chỉ huy cùng hàng chục các chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường. Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận khói bay nghi ngút. Vì trong nhà không có người, cửa sắt lại bị khóa trái bên ngoài, nên để đáp ứng cho công tác dập lửa, những người có trách nhiệm đã phải phá cửa.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chữa cháy phát hiện người chủ nhà đang kho một nồi nhưng khi đi ra khỏi nhà đã quên không tắt bếp. Hậu quả là nồi thịt kho đã bị cháy đen, trần nhà ở gian bếp do bị ảnh hưởng cũng đã ám màu đen kịt. Rất may,  hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra.

Quốc tế: Học sinh tiểu học lao vào tàu hỏa tự tử

Cảnh sát Daito (Nhật Bản) cho biết chiều 14/2, một học sinh 11 tuổi đã nhảy vào đường ray khi con tàu đang tiến vào nhà ga ở Daito, gần Osaka. Phát ngôn viên cảnh sát Daito nói: “Nhiều khả năng đây là một vụ tự tử. Ba lô của cậu bé vẫn để ở sân ga. Chúng tôi đang điều tra vụ việc và phỏng vấn nhân chứng có mặt lúc sự việc xảy ra”.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, cậu bé cảm thấy đau khổ khi trường tiểu học của mình đóng cửa và chuyển học sinh đến một trường khác do số lượng học sinh sụt giảm nghiêm trọng. Tờ Asahi and Mainichi cho biết trước khi nhảy vào đoàn tàu, cậu bé đã để lại thư tuyệt mệnh có đoạn viết: “Xin hãy dừng kế hoạch đóng cửa và hợp nhất các trường học, đổi lại là cái chết của một người vô tội”.

Cậu bé còn gửi tin nhắn vào điện thoại cho mẹ: “Cảm ơn mẹ vì tất cả mọi điều. Con yêu mẹ lắm”. Sau cái chết thương tâm này, ban giám hiệu trường tiểu học đã phải hủy bỏ buổi lễ đóng cửa trường vào ngày 17/2.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tin tức xã hội , Nóng 24h , Xã hội , Quốc tế , Thiêu sống , Tẩm xăng , Lễ hội , Cướp vàng , Tin tức xã hội