NÓNG 24h qua: Gas chính thức giảm giá, giết vợ giấu xác trong tủ đá 10 năm
Thứ năm, 31/05/2012 20:20

Gas chính thức giảm thêm giá, mưa đá tàn phá nặng cao nguyên Lang Biang, khởi tố vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan,… là những tin tức nổi bật nhất trong ngày cuối tháng 5 vừa qua.

Gas giảm giá từ sáng 1/6

Theo thông báo mới nhất của các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước, kể từ 7h30 phút sáng ngày 1/6, giá bán lẻ gas sẽ được giảm mạnh. Cụ thể, mỗi một bình gas 12 kg bán ra được các công ty hạ thêm 30 nghìn đồng, tương đương 2.500 nghìn đồng/kg (đã bao gồm thuế VAT). Với mức giảm này, mỗi bình gas bán lẻ ra thị trường và tới tay người tiêu dùng chỉ còn 340 nghìn đồng/bình 12kg.

Lý giải về nguyên nhân giá gas tiếp tục được điều chỉnh giảm mạnh ngay từ ngày đầu tiên của tháng 6, ông Đỗ Trung Thành, Phó Phòng kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP. HCM (Saigon Petro) cho biết, giá gas nhập khẩu trên thế giới hiện công bố chỉ còn 722,5 USD/tấn, giảm tới 130 USD/tấn so với tháng trước. Với mức giảm này, sau khi tính toán và cân nhắc các khoản chi phí, công ty đã quyết định đưa ra mức giảm tương ứng trên.

>> Theo dõi những diễn biến mới nhất về giá gas tại đây

Như vậy có thể thấy, sau khi tăng đột biến hồi đầu năm, giá gas trong nước những tháng vừa qua đã liên tục sụt giảm mạnh. Đây được xem là yếu tố tích cực hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu hàng ngày.

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại tài sản lớn ở Đà Lạt

Trưa ngày 31/5, một trận mưa đá kèm lốc xoáy kéo dài khoảng 60 phút đã xảy ra trên địa bàn TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Trận mưa này đã gây thiệt hại nặng nề trên diện rộng. Không chỉ tàn phá cây xanh, một số công trình giao thông; trận mưa đá còn gây ách tắc giao thông từ TP. Đà Lạt vào đến khu du lịch Lang Biang (H. Lạc Dương) suốt hơn 2 giờ liền.

Không những thế, cơn lốc xoáy đi kèm còn làm tốc mái vườn nhà kính trồng hoa cúc của một số hộ dân, thậm chí cơn lốc còn cuốn toàn bộ nhà kính rộng 1.500 m2 của ông Trần Hành (36 Đa Phú, P. 7) bay xa khoảng 30 mét, vắt ngang dây điện cao thế 110 KV đoạn Suối Vàng - Đà Lạt khiến toàn thành phố cúp điện trong một khoảng thời gian dài. Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, một số khu vực vẫn chưa có điện. Tuy nhiên, việc thông đường Đà Lạt - Lạc Dương cơ bản được giải quyết.

>> Chùm ảnh mưa đá kèm lốc xoáy tàn phá TP. Đà Lạt

Trước đó, chiều ngày 4/5, một cơn mưa lớn cũng đã xảy ra tại Đà Lạt. Hậu quả đã gây hư hỏng nặng căn biệt thự mới xây xong của gia đình ông Trần Văn Bá (64 tuổi), tại khu dân cư mới đường Yersin Đà Lạt (Lâm Đồng), rất may không có thiệt hại nào về người.

Sẽ khởi tố vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan

Liên quan đến vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan vào ngày 23/5 vừa qua, mới đây, sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội vừa có báo cáo sơ bộ về vụ cháy gửi Bộ Công an. Đồng thời, Bộ công an đã chỉ đạo và giao cho CATP Hà Nội khởi tố vụ án, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân, tập thể, đơn vị liên quan. Được biết, chiều 29/5, CATP Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và đã đưa ra các kết luận sơ bộ ban đầu. Theo đó, công trình này vốn chưa được bàn giao chính thức, chỉ có một số hạng mục được bàn giao, tuy nhiên, chủ công trình vẫn đưa vào sử dụng. Lỗi chính được xác định thuộc về đơn vị thi công.

>> Ảnh, video vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan

Trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đã có 10 kiến nghị để rà soát các hạng mục công trình liên quan tới công tác phòng, chữa cháy. Trong đó, có việc yêu cầu bổ sung một số thiết bị PCCC; có giải pháp ngăn cháy lan. Và đặc biệt, Sở này cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ được đưa công trình vào hoạt động khi đã được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Dồn dập bồi bổ cho sĩ tử trước mùa thi đại học

Trước mùa thi đại học 2012 - 2013, các mặt hàng “tăng lực” cho sĩ tử đã được các bậc phụ huynh săn tìm. Có cầu ắt có cung, những mặt hàng thực phẩm đắt đỏ như vi cá, nhân sâm, yến sào được cho là giúp tẩm bổ cho “sĩ tử” mùa thi xuất hiện tràn thị trường với đủ loại từ hạng “quý tộc” đến bình dân. Tuy nhiên giá của các mặt hàng cũng không “mềm”.

Nếu tổ yến bày bán tại các cửa hiệu mặt phố phải từ 35 triệu đồng/kg trở lên, thì tại chợ chỉ khoảng 23 triệu đồng/kg. Tương tự, các loại vi cá mập bán ở các chợ cũng rẻ hơn so với bên ngoài khoảng 30%. Giá vi cá vuông loại 1: 3,4 triệu đồng/kg, loại 2 khoảng 2,6 triệu đồng/kg, và đắt nhất là vi bông khoảng 8 triệu đồng/kg…

Nhân sâm được bày bán như... củ cải Còn bào ngư tùy theo xuất xứ Úc, Singapore hay Trung Quốc có giá bán 180.000-600.000 đồng/hộp. Ngoài ra, các loại sâm tươi, sâm đỏ… cũng bày bán rất phổ biến. Sâm tươi 6 năm tuổi giá khoảng từ 1-1,85 triệu đồng/kg tùy loại. Sâm đỏ khoảng 870.000-1,7 triệu đồng/hộp 150g tùy loại.

Trong khi đó, TS. BS.Lê Thúy Tươi, Viện Y Dược học dân tộc cho biết, nếu khẩu phần ăn thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết, sẽ làm giảm khả năng tập trung. Ăn quá nhiều hoặc quá ít cũng có hậu quả tương tự.

Quốc tế: Nhật Bản rúng động nghi án giết vợ giấu xác 10 năm trong tủ đá

Ông Masaichi Yamada, chủ của một công ty chế biến thủy sản, đã bị bắt tại cảng Kushiro, miền bắc Nhật Bản vào sáng sớm hôm thứ 3 (29/5) vừa qua. Nghi phạm 80 tuổi này được cho là đã sát hại vợ và giấu xác khoảng 10 năm trong tủ đá.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát địa phương tìm thấy một thi thể phụ nữ đông cứng trong ngăn đá.

“Nghi phạm đã giết hại nạn nhân bằng một vật nào đó dạng sợi tại nhà riêng và giấu thi thể trong tủ đá ở nơi làm việc”, một phát ngôn viên cảnh sát nói. Hãng thông tấn AFP đưa tin, ông Yamada đã thừa nhận giết vợ trong một lần cãi nhau nảy lửa “vào thời gian nào đó trong khoảng từ năm 2002 – 2006”, rồi lái xe chở xác tới nhà máy chế biến cá.

Vẫn chưa có thông tin về thời gian cụ thể vụ sát hại xảy ra. Cảnh sát cho hay, nếu còn sống, nạn nhân năm nay 71 tuổi.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Giá gas , Mưa đá , Cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan , Giết vợ , Quốc tế , Xã hội