NÓNG 24h qua: Bác sĩ pha máu loãng để bán, “nóng” thị trường đồ chơi trẻ em
Thứ ba, 29/05/2012 20:30

Nghi án bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh pha máu bán cho bệnh nhân, con tri bí thư Hải Dương lên tiếng về khu vườn “triệu đô”, thị trường đồ chơi trẻ em nhộn nhịp trước Tết thiếu nhi,… là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Hà Tĩnh: Nghi vấn bác sỹ pha chế máu để bán cho bệnh nhân

Lần theo luồng dư luận đồn đại mấy ngày gần đây tại Hà Tĩnh, chúng tôi được biết, lâu nay, tại Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, đã diễn ra việc làm hết sức nhẫn tâm, mỗi một bịch máu 250cc đã bị chia thành 2 hoặc 3 bịch. Những “lương y” ở đây đã tiêm nước muối sinh lý vào cho đủ trọng lượng. Số máu pha loãng này sẽ được cung cấp cho người cần máu hoặc chuyền cho bệnh nhân cấp cứu.  Chủ mưu của tất cả việc làm này là bác sỹ Nguyễn Thị H.

Theo đó, tại Khoa Xét nghiệm này lưu giữ toàn bộ số máu trong kho máu của ngành y tế Hà Tĩnh; trong đó có cả máu nhân đạo. Khi điều trị, nhiều bệnh nhân đã bị những người trong khoa này gây khó khi thông báo là hết máu hoặc không đủ máu trong kho. Tuy nhiên, các y bác sỹ ở đây lại tư vấn cho người nhà bệnh nhân nên mua máu ngoài. Và cũng chính họ là người đã bán “máu ngoài” cho bệnh nhân với số tiền cao hơn nhiều so với giá quy định.

Một thông tin khác cũng gây sốc không kém. Nhiều năm qua, tại nhà bác sỹ Nguyễn Thị H. đã diễn ra việc thu mua máu công khai. Đối tượng ở đây là sinh viên, học sinh và những người cần bán máu với giá rẻ.

Ngay sau khi có thông tin trên, phía bác sĩ H. và Sở Y tế Hà Tĩnh đã từ chối cung cấp thêm thông tin. Còn lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, những tin đồn về vụ pha loãng máu tại bệnh viện là có thật. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện vẫn đang chờ kết quả của đoàn thanh tra.

Vụ bán máu này và những bê bối tại ngành Y tế Hà Tĩnh sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Con trai Bí thư Hải Dương lên tiếng về “khu vườn triệu đô”

Trước những nghi vấn hàng loạt về khu nhà vườn tại Hải Dương, ông Bùi Thanh Tùng, chủ nhân khu vườn "triệu đô" này đã lên tiếng và khẳng định mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

Theo đó, ông Tùng đồng tình và đề cao ý kiến của ông Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội (đại biểu Quốc hội Hà Nội). Ông Tùng nói thêm: Ý kiến trên của ông Đinh Xuân Thảo rất hợp với lòng dân. Tôi tin rằng sự thật chỉ có một, nên tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ ràng sự việc này để thông tin được sáng tỏ trước công luận.

>> Những bài viết liên quan đến "khu vườn triệu đô" tại Hải Dương

Người trực tiếp cung cấp và thi công lắp đặt số đá cảnh có trong khu vườn nói trên - ông Trần Hồng Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và Thương mại Tân Vinh cho rằng, tổng số chi phí cho việc đầu tư đá cảnh tại khu vườn trên là 372 triệu đồng. Trong khu vườn không có viên nào trị giá quá 13 triệu đồng, không có khối đá nào là khối liền có giá trị “triệu đô” như đồn thổi.

Tuy nhiên, theo một số luật sư, việc UBND huyện Ninh Giang cho phép ông Bùi Thanh Tùng chuyển 500m2 trong số 4.152m2 đất sang đất ở (được phê duyệt tại quyết định 933/QĐ-UBND ngày 29/7/2011) là sai với các qui định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Kỳ lạ heo đẻ ra “voi con” ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trước thông tin “heo đẻ ra voi” tại nhà bà Nguyễn Thị Hòa, ngụ 380 đường Nguyễn Văn Tăng, phường Tân Thạnh Mỹ, quận 9, hàng trăm người hiếu kỳ từ nhiều nơi tìm đến để xem, chụp hình, quay phim, bàn tán xôn xao và gây kẹt cứng đoạn đường phía trước nhà bà Hòa.

>> Cận cảnh chú “voi con” được sinh ra từ một con heo

Chủ nhân của con heo đẻ ra “voi con” cho biết, chiều tối 28/5, con heo nái nhà bà lần lượt đẻ ra 10 heo con, tất cả đều khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, khi con heo con cuối cùng ra đời thì bà Hòa và chồng hoảng hồn khi thấy hình dáng nó rất quái dị: Nặng hơn 2 kg, phần đầu nhìn giống con voi với vòi dài, tai to, các chân chỉ có 2 móng.

Sau đó, công an phường Long Thạnh Mỹ đã điều lực lượng đến giữ gìn an ninh trật tự đồng thời vận động nhà bà Hòa đưa con heo con về phường nhằm giải tỏa đám đông hiếu kỳ mỗi lúc một đông.

Đến 21h cùng ngày, khu vực này mới mới trở lại trật tự. Riêng con heo “đầu voi” được công an phường tạm ngâm hóa chất để chờ xử lý.

“Nóng” chợ đồ chơi trẻ em trước Tết thiếu nhi

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết thiếu nhi (1/6), thị trường đồ chơi trẻ em lại nhộn nhịp trên khắp cả nước. Theo khảo sát, thị trường năm nay khá đa dạng các loại đồ chơi Trung Quốc, đồ chơi không nhãn mác, bán với giá rẻ. Đặc biệt, các gian hàng đồ chơi “bạo lực” năm nay khá vắng khách mua.

Trong khi đó, đồ chơi sản xuất trong nước lại được dịp lên ngôi khi mà khách hàng đã dần nhận thức được sự nguy hiểm của các loại đồ chơi Trung Quốc hay đồ chơi mang tính bạo lực. Một chủ cửa hàng chuyên bán đồ chơi trong nước cho biết, những ngày gần đây, các mặt hàng được bán khá nhanh. Tuy vậy cửa hàng vẫn bán với mức giá khuyến mãi để thu hút thêm nhiều khách hàng. Anh cho biết mặc dù một số loại có giá khá cao, nhưng nhiều khách hàng vẫn mua vì tính chất sáng tạo và độ an toàn của nó.

Mặt hàng này cũng được tiêu thụ khá nhanh trong các siêu thị. Đây được coi là tín hiệu vui cho ngành hàng đồ chơi trẻ em trong nước.

Quốc tế: Osin Châu Âu được ưa chuộng khắp thế giới

Các cơ sở đào tạo nghề quản gia tại châu Âu ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ nhiều người giàu có của Trung Quốc và các thành phố lớn của Nga. Yêu cầu của người thuê là các quản gia theo phong cách Anh Quốc để tổ chức cuộc sống thường nhật của họ, nhằm gây ấn tượng với khách mời và thỏa mãn những đòi hỏi quá đáng của họ ở mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt là ở châu Á, khi mà theo ước tính, số người giàu tại châu lục này sẽ tăng lên gấp đôi trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, đạt tới con số 2,8 triệu người. Theo quan sát, phần đông khách hàng đến thuê osin Trung Quốc là các nhân vật nổi tiếng, các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp. Một tiết lộ cho biết, một vị quản gia có thể kiếm được mức lương hàng năm ít nhất là 125 nghìn euro.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Bán máu pha , Đồ chơi trẻ em , Bí thư Hải Dương , Osin , Quốc tế , Xã hội