NÓNG 24h qua: Cắt cổ giết người dã man tại Hải Phòng, vàng tăng giá cuối tuần
Thứ bảy, 26/05/2012 21:12

Quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến, trục vớt thành công tàu Trường Hải Star, vụ án cắt cổ dã man tại Hải Phòng,… là chùm tin tức nổi bật nhất trong 24h qua.

Hải Phòng: Chết thảm do bị cắt cổ dã man

Khoảng 6h sáng ngày 26/5, người dân ngõ 15, khu dân cư Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An - TP. Hải Phòng nghe tiếng rên la phát ra từ trong nhà bà Nguyễn Thị Vân (SN 1960, trú tại số nhà 18, tổ 4, ngõ 15). Ngay lập tức, người con trai bà vân chạy về mở cửa thì thấy một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt: mẹ mình nằm bất động trên vũng máu trước cửa phòng tắm, cổ bị cắt bằng vật sắc nhọn. Anh vội cùng những người hàng xóm đưa bà Vân đến cơ sở y tế để cứu chữa nhưng tất cả đã muộn.

Hiện trường nơi bà Vân bị sát hại dã man

Cơ quan điều tra lập tức vào cuộc và ban đầu xác định, bà Vân có quan hệ tình cảm với một đối tượng từng ở tù tên Phong, ít tuổi hơn nạn nhân. Ngoài người này, bà Vân còn có bạn trai khác. Cách đây khoảng nửa tháng, giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn, người này cho rằng, sau khi tình cảm không còn mặn nồng, các vật dụng “đắt giá” được anh này “đầu tư” cho bà Vân cần được tính toán lại.

Sau khi bà Vân bị sát hại, người đàn ông này cũng không có mặt tại nơi thuê trọ. Một trinh sát tham gia điều tra vụ án cho biết, rất có thể giữa bà Vân và người bạn trai ít tuổi nảy sinh mâu thuẫn chuyện tình cảm, đây có thể là một nguyên nhân của vụ án.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ để truy bắt hung thủ.

Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức mới nhất về vụ trọng án này.

Quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến

Sáng ngày 26/5, Quốc hội đã bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An) với tỷ lệ trên 90%. Đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến là trường hợp thứ ba bị bỏ phiếu bãi nhiệm.

Sau khi có kết quả kiểm phiếu, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày dự thảo Nghị quyết về việc bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, tiếp đó Quốc hội thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết này. Như vậy, theo quy định của Luật tổ chức Quốc hội, bà Đặng Thị Hoàng Yến chính thức không còn là đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Trước đó, liên quan đến vụ việc của bà Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Long An Võ Lê Tuấn, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khai không đúng sự thật trong hồ sơ lý lịch ứng cử đại biểu QH. Thứ nhất, bà đã là đảng viên nhưng trong hồ sơ không đề cập. Thứ hai, bà Yến đã không khai việc kết hôn với bị can Jimmy Trần hiện đang bị truy nã.

Trục vớt thành công tàu Trường Hải Star

Sau ba ngày trục vớt, khoảng 10h45 trưa 26/5, Công ty TNHH MTV trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) đã đưa tàu Trường Hải Star nổi lên mặt nước.  Để trục vớt Trường Hải Star, Visal đã huy động lực lượng - phương tiện khá hùng hậu với gần 100 người, trong đó có 40 thợ lặn, còn lại là thuyền viên, phục vụ hậu cần, chỉ huy trục vớt và bốn tàu cứu hộ, hai ghe đi lại, ba cần cẩu và 17 máy bơm cùng ba máy nén khí.

>> Diễn biến vụ chìm tàu Trường Hải Star

Toàn phần thành tàu đã nhô lên mặt nước và thợ lặn, cứu hộ đã đi lại trên tàu - (Ảnh: Đ.Hà)

Ngay khi tàu nổi, lực lượng cứu hộ đã dùng một máy bơm 1.700 m3/h hút nước từ trong tàu ra cho tàu nhẹ dần. Sau đó các cần cẩu tiến hành nâng tàu lên và kéo vào bờ. Hình ảnh tàu sau khi nổi cho thấy, nhiều điểm trên tàu đã bị mục nát, hư hỏng nặng, nhiều mảng sơn tàu đã bị tróc. Khi tàu vừa nổi lên, một chiếc cột trên cabin tàu bị gãy đổ ào xuống biển nhưng may mắn không trúng tàu cứu hộ và ghe chở thợ lặn bên cạnh.

Vàng bất ngờ tăng giá ngày cuối tuần

Sau nhiều ngày tăng dần với mức độ tăng chậm, cộng với sức bật mạnh mẽ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã có những chuyển biến theo chiều tăng trong ngày cuối tuần qua.

Tính đến trưa ngày hôm qua, giá vàng SJC Hà Nội: Mua vào 41,58 triệu đồng/lượng; bán ra 41,80 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 41,58 triệu đồng/lượng; bán ra 41,78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận có tốc độ tăng tương tự. Giá vàng SJC: Mua vào 41,60 triệu đồng/lượng; bán ra 41,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: Mua vào 41,60 triệu đồng/lượng; bán ra 41,80 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, giá vàng tăng hơn 200.00 đồng/lượng. Giá vàng SJC: Mua vào 41,62 triệu đồng/lượng; bán ra 41,78 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long giao dịch ở mức: Mua vào 40,40 triệu đồng/lượng; bán ra 40,70 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thế giới, tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 0,9% lên 1.572,36 USD/ounce, giá vàng tương lai giao tháng 6 tăng 11,4 USD lên 1.568,9 USD/ounce.

Quốc tế: Trả hơn 250 USD để thưởng thức đặc sản “của quý”

Câu chuyện “sốc” nhất thế giới này xảy ra tại Nhật Bản. Mao Sugiyama, họa sĩ 22 tuổi, đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ dương vật và tinh hoàn vào hồi tháng 3 vừa qua và bỏ chúng vào ngăn lạnh suốt 2 tháng trước khi đem hầm cho các thực khách vào hôm 13/5.

Mao Sugiyama đang chuẩn bị món ăn phục vụ thực khách từ "của quý" của mình.

Được biết, những thực khách này phải trả 20.000 yên (tương đương 251 USD) để thưởng thức một đĩa đồ ăn có một phần "của quý" của Sugiyama. Bữa ăn được chuẩn bị dưới sự giảm sát của một đầu bếp và các thực khách phải ký vào bản cam kết rằng Sugiyama sẽ không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu một ai đó đổ bệnh sau khi thưởng thức món ăn này.

Trước đó, Mao Sugiyama đã tiến hành hợp pháp hóa các thủ tục liên quan bao gồm một lệnh cấm bán nội tạng, xử lý chất thải y tế và yêu cầu vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, họa sỹ 22 tuổi này cũng cho biết anh tổ chức sự kiện trên nhằm nâng cao nhận thức về "những người giới tính hiếm".

Cảnh sát Tokyo đã liên lạc với Sugiyama nhưng không tiến hành một cuộc điều tra vì cho rằng việc làm của anh không hề vi phạm pháp luật.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Giá vàng , Đặng Thị Hoàng Yến , Trường Hải Star , Trọng án , Quốc tế , Xã hội