NÓNG 24h: Phẫn nộ với những màn “tra tấn” trẻ của 2 bảo mẫu
Thứ tư, 18/12/2013 04:00

Bảo mẫu tra tấn trẻ không thương tiếc; U23 Việt Nam bị loại; Dương Chí Dũng kháng cáo... là những tin tức nóng nhất trong ngày.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Bảo mẫu tra tấn trẻ không thương tiếc

Một đoạn clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu dùng đủ chiêu trò đánh đập, hành hạ các cháu nhỏ mới được công bố đang gây nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Cụ thể, đoạn video trên được ghi lại tại trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Hai bảo mẫu là Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, P.9,Q.8, là trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, là nhân viên cấp dưỡng, dạng thử việc của trường mầm non Phương Anh).

Hàng ngày, Phương và Lý dùng đủ các món đòn như bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... để bắt các bé phải ăn. Bị đút quá nhanh, có bé nôn ra liền bị Lý dùng chính chất thải đỏ đút lại vào miệng. Mỗi giờ ăn ở đây, các bé đều chan đầy nước mắt.

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, CAQ Thủ Đức đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người gồm: Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý. Tại cơ quan công an cả 2 đều thừa nhận hành vi mất nhân tính của mình. Hiện CAQ Thủ Đức đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý 2 đối tượng trên trước pháp luật.

Khởi tố ca sĩ giết người tình man dợ

Chiều qua, 17/12, Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê Hưng Yên) về tội Giết người.

Trước đó, sáng sớm 14/12, người trông coi khu phòng trọ trên kiểm tra căn phòng cho Nguyễn Hữu Chính đã kinh hoàng phát hiện nạn nhân nằm chết trong phòng, trên người chỉ mặc chiếc quần lót, thi thể có nhiều vết chém sâu, ngón tay bị cắt lìa,  máu đọng thành từng vũng xung quanh.

gietnguoiyeu

Hung thủ Nguyễn Hữu Chính

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, tạm giữ Nguyễn Hữu Chính, đồng thời tiến hành khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại trụ sở công an, bước đầu Chính khai, khuya hôm trước (13/12) gã sử dụng ma túy đá, sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã với chị Hằng, trong cơn nóng giận gã đã dùng dao chém chết người tình.

Cãi nhau, chồng chém đứt lìa cánh tay vợ

Chiều tối 12/12/2013, sau khi đi đào ao giúp một người trong bản, Lù A Biên đòi vợ là chị Tẩn Thị Bỉnh, 43 tuổi, cho mượn xe máy đi chơi. Đây là chiếc xe máy khi Biên ở tù, chị Bỉnh ở nhà đã làm việc, dành dụm và mua được.

Do con đang bị bệnh và không muốn chồng đi chơi nên chị Bỉnh không đưa chìa khóa xe cho Biên. Hai bên đã xảy ra cãi vã. Bực tức vì thái độ “không thể chấp nhận được” của vợ, đến khoảng 23h đêm cùng ngày Lù A Biên đã dùng dao chặt củi chém đứt lìa 3/4 cánh tay trái và 1/4 mu bàn tay phải của vợ, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau đó, mọi người trong gia đình đã kịp thời đưa chị đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Hiện tại, chị Bỉnh đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên theo nhận xét của các bác sỹ, cánh tay trái của chị có thể bị thương tật vĩnh viễn.

Được biết, Lù A Biên là đối tượng mới chấp hành xong án phạt tù 8 năm về tội giết người và vừa ra tù dịp 2/9/2013. Hiện công an huyện Tam Đường, cho biết, đang khẩn trương truy bắt đối tượng Lù A Biên, về hành vi cố ý gây thương tích.

Dương Chí Dũng sẽ kháng cáo

Theo luật sư Trần Đình Triển - Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân - một trong 3 vị luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng trong vụ án tham ô, làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiệm trọng tại Vinalines, Dương Chí Dũng sẽ kháng cáo bản án tử hình do TAND TP.Hà Nội phán quyết.

duong-chi-dung

Dương Chí Dũng được dẫn giải vào tòa

Theo ông Triển, khoản tiền mà HĐXX cho là Dương Chí Dũng đã tham ô là thuộc sở hữu của Công ty AP (Singapore) chứ không phải tiền của Vinalines nữa, công ty AP có quyền chi tiêu số tiền này.

Ngoài ra, ông Triển cũng cho rằng, chưa có đủ căn cứ để xác định Dương Chí Dũng có nhận số tiền 10 tỷ đồng "lại quả" hay không khi chỉ dựa vào lời khai của một số người liên quan mà không có sự tìm hiểu từ nơi chuyển số tiền này về.

"Việc chống tham ô, tham nhũng là việc làm của toàn Đảng, toàn dân và của cả luật sư. Luật pháp không bao giờ khoan dung cho những hành vi sai trái, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đây là một đại án lớn được dư luận quan tâm nhưng không phải vì sức ép của dư luận mà không căn cứ vào những bằng chứng, tình tiết của vụ việc để xét xử. Đặc biệt mức án tử hình là liên quan đến tính mạng của một con người vì thế càng cần phải xử cẩn trọng để tránh oan sai" – ông Triển nói.

U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng

Bước vào trận đấu với Malaysia trong tư thế buộc phải thắng, U23 Việt Nam đã nhập cuộc khá chủ động trước Malaysia. Tuy vậy dù chơi lấn lướt so với đối thủ nhưng số cơ hội ăn bàn rõ nét của U23 VN lại chỉ đếm trên đầu ngón tay và những Văn Quyết, Mạnh Hùng không thể tận dụng thành công.

u23vn-u23malaysia-1

U23 VN (đỏ) đã bị loại sau trận thua U23 Malaysia 1-2

Sang hiệp 2, U23 VN đã vấp phải lối chơi đầy chắc chắn với hàng phòng ngự dày đặc của U23 Malaysia và gần như các cầu thủ áo đỏ không tạo ra được cơ hội thực sự nào. Tấn công nhiều nhưng bế tắc, U23 VN đã phải trả giá đắt khi U23 Malaysia có liên tiếp được 2 bàn thắng ở phút 82 và 91.

Những phút cuối trận, U23 VN có được bàn thắng danh dự do công của Hồng Quâng. Như vậy, U23 VN đã phải dừng chân ở vòng bảng và Malaysia sẽ cùng Singapore vào chơi ở bán kết.

Thanh Hà (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nóng 24h , Đánh đập , bảo mẫu , Dương Chí Dũng , SEA Games 27 , Chém vợ , Giết bạn gái