Nóng 24h: Nghỉ tết 9 ngày; tuyên bố sốc về nguồn gốc con người
Thứ hai, 02/12/2013 22:25

Nghỉ tết 9 ngày; bé 13 tháng tuổi chết bất thường; tuyên bố sốc về nguồn gốc con người… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 2/12.

Hình ảnh tổng hợp những tin nóng trong ngày.

Hình ảnh tổng hợp những tin nóng trong ngày.

Công chức, viên chức được nghỉ tết 9 ngày

Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2013, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý phương án thực hiện hoán đổi ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết liên tục trong 9 ngày theo đề xuất của Bộ GTVT.

Lý do Bộ GTVT đề nghị nghỉ trước Tết nhằm giảm áp lực tàu xe, giảm nguy cơ tai nạn sau tết do rượu bia nhiều. Đặc biệt, nghỉ trước tế sẽ kích cầu do người dân có thời gian mua sắm.

Việc nghỉ Tết nhiều ngày hơn giúp người dân có thời gian mua sắm hàng hóa đón tết, kích cầu tiêu dùng

Việc nghỉ Tết nhiều ngày hơn giúp người dân có thời gian mua sắm hàng hóa đón tết, kích cầu tiêu dùng

Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết từ ngày 28/1 (28 tháng chạp) đến hết ngày 5/2/2014 (mùng 5 Tết).

Bé 13 tháng tuổi chết bất thường, bảo mẫu bỏ trốn

Vụ án bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (ngụ Cần Thơ) đánh chết bé 18 tháng tuổi chưa kịp lắng xuống thì mới đây thêm vụ việc gây đau lòng dư luận.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Doãn Long (13 tháng tuổi). Sau 4 ngày được cha mẹ gửi vào điểm giữ trẻ tự phát của bảo mẫu Vũ Thị Bích Vân (ngụ quận 8, TPHCM). cháu bé bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Bảo mẫu vụ cháu bé chết bất thường đang che giấu gì? | Bảo mẫu, Giết người, Chết bất thường, Cháu bé, Vũ Thị Bích Vân

Căn nhà trọ ọp ẹp của gia đình cháu Long.

Chị Cao Thị Hồng Thủy (dì cháu Long) cho biết chiều 14/11, chị đến đón cháu thì thấy Vân nói cháu bị thương. Ngay sau đó, chị Thủy cùng với Vân đưa cháu Long tới BV Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên đến sáng 1/12, cháu Long đã không qua khỏi do bị chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Ngay sau khi biết cháu Long tử vong, Vân đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Chị Cao Thị Hồng Phượng (SN 1979, mẹ cháu Long) nghi vấn bảo mẫu Vân đang che giấu sự thật

Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập bảo mẫu này để điều tra làm rõ vụ việc.

Quản giáo kể chuyện về tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Đại úy Lê Trung Hà hiện đang công tác tại trại tạm giam số 1 (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội). Theo nam quản giáo 41 tuổi, anh được coi giao trông coi 28 tử tù chờ đến ngày phán quyết vì những tội lỗi họ gây ra.

Quản giáo kể chuyện trông tử tù Nguyễn Đức Nghĩa | Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa, Quản giáo, Tử tù, Tiêm thuốc độc, Tử hình, Giết người yêu, Hoàn lương

Đại úy Lê Trung Hà.

Trong số những tử tù đó có Nguyễn Đức Nghĩa. Đại úy Hà cho biết ngày nào anh cũng trò chuyện với Nghĩa. Anh kể hôm đầu tiên gặp quản giáo, Nghĩa không nói được gì, chỉ ngồi cúi gằm mặt. Nghĩa không chịu ăn, ban đêm cũng không ngủ. Thấy thế, anh Hà thường xuyên nói chuyện động viên. Nhiều lần trong buồng giam, Nghĩa tỏ rõ ý định không muốn sống. Mỗi lần như vậy, anh Hà đều nói chuyện đồng thời tăng cường kiểm tra để phòng  trường hợp Nghĩa tự gây sát thương.

Khi biết phải chịu tử hình bằng tiêm thuốc độc, Nghĩa càng tỏ ra buồn chán, đêm thường không ngủ, hoặc ngủ rất ít, tới khoảng 2, 3 giờ sáng lại thức dậy ngồi trầm tư.

Tuyên bố gây sốc về nguồn gốc con người

Tuyên bố gây chấn động về nguồn gốc con người | Loài người, Gen, Khoa học, Lịch sử nhân loại, Tinh tinh, Lợn, Tiến hóa, Vượn người

Giả thuyết táo bạo này sẽ được chứng minh trong thời gian tới

 

Một nhà di truyền học có tên Eugene McCarthy đang làm việc tại trường Đại học Georgia – một trong những cái nôi hàng đầu thế giới về công nghệ lai ở động vật đã khẳng định lòai người bắt đầu như những đứa con lai của một con lợn đực và một con tinh tinh cái.

Tuyên bố trên của tiến sĩ McCarthy gây chấn động trong giới khoa học. Ông cho rằng, con người có rất nhiều đặc điểm chung với tinh tinh tuy nhiên có một số ít các đặc điểm lại không giống với bất kỳ loài linh trưởng nào. Các đặc điểm này có được nhiều khả năng là kết quả của một nguồn gốc lai giữa tinh tinh và một loài động vật nào đó.

Bất chấp những chỉ trích của dư luận McCarthy vẫn tin tưởng vào giả thuyết của mình và dự định sẽ ra mắt cuốn sách viết về giả thuyết này.

Nguyên nhân khiến vàng giảm giá

Một phân tích mới đây đã phát hiện ra nguyên nhân khiến giá vàng chao đảo

Một phân tích mới đây đã phát hiện ra nguyên nhân khiến giá vàng chao đảo

Nhà phân tích cao cấp thị trường tại CMC Markets, Colin Cieszynski vừa công bố báo cáo hôm 27/11. Theo đó, giá vàng giảm giá là do cung tiền bị thắt chặt ở châu Âu và do kinh tế cải thiện hơn là sự lên xuống của đồng đô la Mỹ.

Ông dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.000 USD/ounce.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nghỉ tết , Chết bất thường , Tuyên bố sốc , giá vàng , Tin nóng