NÓNG 24h: Nghi phạm thứ 3 vụ TMV Cát Tường lộ diện?
Thứ bảy, 07/12/2013 22:17

Thông tin mới nhất về vụ BS TMV Cát Tường ném xác phi tang bệnh nhân trở thành tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Ai là thủ phạm thứ ba trong vụ án TMV Cát Tường?

Ai là thủ phạm thứ ba trong vụ án TMV Cát Tường?

1. Lộ diện nghi phạm thứ 3 trong vụ án Cát Tường

Mới đây, người nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền sau khi đến gặp bố đẻ của bảo vệ Khánh, đã khẳng định, bảo vệ Khánh nói rằng ngoài mình và bác sỹ Tường ra, còn có thêm 1 người nữa cùng đi ném xác chị Huyền.

Tuy nhiên, Khánh lại không biết thêm một thông tin nào về nghi phạm bí ẩn thứ ba này.

Liên quan đến chiếc điện thoại iPhone 5S của nạn nhân, vào chiều 3/12, cơ quan chức năng đã tống đạt khởi tố bổ sung bị can Đào Quang Khánh đồng phạm trong vụ vứt xác chị Huyền xuống sông, thêm tội danh trộm cắp chiếc 5S của nạn nhân.

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã sử dụng hàng loạt biện pháp tìm kiếm. Nhưng, thi thể chị Huyền vẫn bặt vô âm tín.

2. Đoàn TT Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 27

Thúy Vy vui mừng bên tấm HCV

Có mặt tại Malaysia trước nhiều đối thủ, kể cả việc trọng tài xử ép, cô gái 20 tuổi Dương Thúy Vi đã vượt qua tất cả, hoàn thành xuất sắc bài thi với điểm số 9,70. Điểm số này vừa đủ để vượt qua Sandy Oo của Myanmar với 9,69 điểm và Eyin Phoon (Malaysia, 9,64 điểm). Như vậy, Thúy Vi là VĐV Việt Nam bước lên bục cao nhất tại SEA Games 27.

Thành tích này của Thúy Vi cũng nhận được phần thưởng nóng trị giá 6 triêu đồng từ trưởng đoàn Lâm Quang Thành. Dù còn các nội dung đối kháng diễn ra vào buổi chiều ngày 7/12, song thành tích của đoàn Việt Nam ở ngày thi đấu 7/12 đã dừng lại ở 1HCV, 1HCB, 1HCĐ.

3. Người dân bị trật tự đô thị đánh ngất giữa phố

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 6/12, nạn nhân là anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú Bình Dương). Theo phản ánh của rất nhiều người dân, anh Tình bị lực lượng dẹp lòng lề đường của P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM bóp cổ, đánh đập tới ngất xỉu, rất lâu sau mới được đưa đi cấp cứu.

Cận cảnh vụ việc

Các nhân chứng kể lại, vào lúc 16h30 chiều cùng ngày, dân phòng, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị… đi dẹp lòng lề đường ở khu chợ tự phát P.25. Bị hốt hết hàng hóa, anh Tình chạy theo giật lại thì bị lực lượng này còng tay. Trên ô tô, anh Tình cố vùng vẫy chạy xuống thì tiếp tục lại bị lực lượng này dùng roi điện đánh, khống chế, bóp cổ ép đưa lên xe máy.

Sau khi bị lực lượng này khống chế, đánh đập, anh Tình đã bị xỉu và nằm chỏng trơ ở góc đường. Người đàn ông này đã nằm bất tỉnh khá lâu, trước khi được công an P.25 đưa tới bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

4. Ngân hàng Nhà nước sẽ tạm thu giữ tiền giả, tiền nghi giả

Theo đó, ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư về xử lý tiền giả, nghi giả trong hệ thống ngân hàng, có hiệu lực từ 20/1/2014.

Định nghĩa tiền giả là những loại tiền được làm giống như tiền nhưng không phải do Ngân hàng Nhà nước tổ chức in, đúc, phát hành. Còn tiền nghi giả là tiền chưa kết luận được tiền thật hay tiền giả. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng khi phát hiện tiền giả trong giao dịch tiền mặt với khách hàng phải thu giữ theo quy định, trường hợp phát hiện tiền nghi giả cũng phải tạm thu giữ.

Các ngân hàng cũng phải bồi dưỡng nghiệp vụ giám định tiền cho người làm công tác thu giữ tiền giả, tiền nghi giả. Số liệu tiền giả thu giữ các ngân hàng phải báo cáo về cho Ngân hàng Nhà nước theo chế độ báo cáo thống kê.

5. Quốc tế: Đã rõ thủ phạm vụ đánh bom ở Yemen

Quang cảnh sau vụ đánh bom

Thông báo của tổ chức al-Qaeda cho biết nguyên nhân họ tấn công quân y viện của Bộ Quốc phòng tại thủ đô Sanaa bởi nơi đây có các chuyên gia Mỹ chỉ huy hoạt động của máy bay không người lái. Cuộc tấn công bắt đầu bằng một vụ đánh bom tự sát sử dụng xe gài bom, tiếp theo là cuộc tấn công do một toán vũ trang thực hiện.

Giới chức Yemen cho hay, kẻ đánh bom đã đâm chiếc xe chứa đầy chất nổ vào một phần của khu nhà Bộ Quốc phòng, trong khi những phần tử vũ trang đi bộ sử dụng súng tự động nổ súng tấn công một địa điểm khác. Theo hãng thông tấn Saba của Yemen, trong số những người thiệt mạng có 2 bác sĩ người Đức, 2 bác sĩ Việt Nam, 1 bác sĩ Yemen, 2 nữ y tá từ Philippines và Ấn Độ.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thẩm mỹ viện Cát Tường , Thể thao Việt Nam , SEA Games 27 , Tiền giả , Đánh bom ở Yemen , Nóng 24h