Nóng 24h: Vượt biển lửa cứu ông ngoại tự thiêu, cháu gái chết thảm
Thứ sáu, 06/12/2013 22:35

Vụ tự thiêu 2 người chết; thành lập 2 quận Nam – Bắc Từ Liêm… là những thông tin nóng trong ngày 6/12.

Hiện trường vụ tự thiêu.

Hiện trường vụ tự thiêu.

Thành lập 2 quận Nam – Bắc Từ Liêm

HĐND Hà Nội vừa thông qua việc thành lập 2 quận có tên Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm với số phiếu 100% đại biểu tán thành.

Trước đó, có tới 90% người dân đồng ý về tên gọi hai quận mới.

Dự kiến địa giới hành chính hai quận mới Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm

Dự kiến địa giới hành chính hai quận mới Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm

Ông Lê Văn Thư, Bí thư huyện Từ Liêm cho biết chỉ có 0,1% người dân đề nghị nên để một quận.  Ông Thư cũng nói thêm người dân muốn giữ cái tên này vì ra đời từ năm 221 trước công nguyên. Còn tên Bắc – Nam Từ Liêm nhằm chỉ dẫn địa lý, chứ tên đích thực vẫn là Từ Liêm.

Ông ngoại tự thiêu bằng 15 lít xăng, cháu chết thảm

0h30 ngày 6/12, đám cháy bùng phát dữ dội ở căn nhà trên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4, TPHCM) đã thiêu chết hai ông cháu. Nạn nhân là ông Nguyễn Minh Thảo (82 tuổi) và chị Cái Thị Thùy Trân (38 tuổi, cháu ngoại ông Thảo).

4 xe chữa cháy đã được gọi đến hiện trường. Thi thể hai ông cháu được tìm thấy nằm cạnh nhau.. 5 chiếc xe máy gần đó chỉ còn trơ khung sắt. Hai người chết do ngạt khí.

Cứu ông ngoại trong đám cháy, người phụ nữ chết thảm | Hỏa hoạn, Vụ cháy, Cháy nhà, TPHCM, Thiêu người, Thiêu sống

Khi cảnh sát dập tắt đám cháy, họ phát hiện 2 thi thể bên trong.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do ông Thảo bất mãn với gia đình về vấn đề tranh chấp tài sản nên mua 15 lít xăng để tự thiêu. Khi xảy ra vụ việc, mọi người trong nhà bừng tỉnh tháo chạy ra ngòai thì chị Trân phát hiện còn thiếu ông ngoại nên lao vào biển lửa, tìm cứu ông ngoại nên thiệt mạng.

Rước vong chị Huyền tại chùa Kim Liên

Chiều 6/12, gia đình đã mang di ảnh của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị bác sĩ Tường ném xác phi tang xuống sông Hông) lên chùa Kim Liên (phường Kim Liên, quận Đống Đa, HN) để làm lễ cầu siêu.

Vụ Cát Tường: Lễ rước vong chị Huyền tại chùa Kim Liên | Ném xác, Nguyễn Mạnh Tường, Thẩm mỹ viện Cát Tường, Phẫu thuật thẩm mỹ, Bảo vệ, Đào Quang Khánh, Hà Nội

Mẹ nạn nhân ngồi lặng lẽ trước di ảnh con.

Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết, sau khi làm lễ 49 ngày cho chị Huyền theo phong tục tập quán gia đình sẽ tiếp tục tìm kiếm đến khi nào thấy xác nạn nhân mới thôi. "Dù chưa tìm thấy thi thể cháu Huyền nhưng gia đình đã chọn đất lập mộ cho cháu ở khu vực Canh Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) quê của Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền)".

Hai người Việt chết trong vụ tấn công Bộ Quốc phòng Yemen

Ngày 5/12, một kẻ đánh bom tự sát và các tay súng mặc đồng phục quân đội đã tấn công Bộ Quốc phòng Yemen. Số người thiệt mạng là 52 người, 167 người bị thương. Trong đó có 2 bác sĩ Việt Nam, 2 bác sĩ người Đức, hai y tá Philippines và một y tá Ấn Độ nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đâm vào cổng của Bộ Quốc phòng Yemen. Ảnh: Reuters.

Chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đâm vào cổng của Bộ Quốc phòng Yemen.

Đây là cuộc tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Yemen trong vòng 18 tháng qua.

Nhân chứng tiết lộ, kẻ tấn công đã lái chiếc xe chứa đầy thuốc nổ lao vào cổng của Bộ Quốc phòng Yemen, sau đó các tay súng trong một chiếc xe khác tăng tốc lao vào trong và nổ súng vào các binh sỹ cùng các y, bác sỹ đang làm việc tại một bệnh viện bên trong trụ sở Bộ Quốc phòng.

Giường Hoàng gia của ông Lê Ân sắp về nước

Sáng 5/12, ông Lê Ân, chủ đầu tư Làng du lịch Chí Linh ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được hình ảnh về những công đoạn thực hiện chiếc giường đã ký hợp đồng với hãng Savoir Beds để đặt mua 3 tháng trước. Dự kiến, nó sẽ được chuyển về Việt Nam trước tết.

Giường Hoàng gia của ông Lê Ân sắp về nước | Đại gia Lê Ân, Giường Hoàng gia Anh, Hàng xa xỉ, Giường tiền tỷ, Vũng Tàu

Dự kiến giường hoàn chỉnh về đến Việt Nam trước Tết Nguyên đán 2014.

Chiếc giường được làm hòan tòan bằng phương pháp thủ công, sử dụng 32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ bọc trong len cashmere Mông Cổ để làm đệm của giường. Nó được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740.

Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Trên giường còn có huy hiệu riêng do trường thêu The Royal School of Needlework – nhóm thêu váy cho Công nương Kate Middleton, làm ra. Để hòan thành chiếc Royal Bed, các thợ thủ công đã phải mất 700 giờ đồng hồ.

Tổng giá trị chiếc giường không dưới 6 tỷ đồng.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tự thiêu , Quận mới , Cát Tường , Lễ cầu siêu , Chết thảm